5 เคล็ดลับกระชับผิวแตกลายหลังคลอดให้สวยเนียนสม่ำเสมอ

5 เคล็ดลับกระชับผิวแตกลายหลังคลอดให้สวยเนียนสม่ำเสมอ

5 เคล็ดลับกระชับผิวแตกลายหลังคลอดให้สวยเนียนสม่ำเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อร่างกายของคุณแม่ขยายตัวจากการตั้งครรภ์ หน้าท้องและต้นขาจะเป็นบริเวณที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับส่วนอื่นของร่างกาย และจะขยายต่อไปตลอดช่วงการตั้งครรภ์ 9 เดือน ปัญหาผิวหนังที่พบบ่อยจึงคือรอยแตกลาย  ที่เกิดขึ้นได้ทั้งเอว แขน และขา การฟื้นฟูร่างกายหลังคลอดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น ขอแนะนำ 5 เคล็ดลับช่วยให้ผิวแตกลายกลับมาเนียนเรียบ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้คุณแม่หลังคลอดมากขึ้น

5 เคล็ดลับช่วยให้ผิวแตกลายกลับมาเนียนเรียบ

1.ฟื้นฟูผิวด้วยการออกกำลังกายเบา ๆ

หลังคลอดแล้ว แนะนำให้คุณแม่เริ่มออกกำลังกายเบา ๆ เช่น การเดินเพื่อกระชับบริเวณหน้าท้อง และกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดีขึ้น จะเป็นส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวบริเวณหน้าท้อง และให้สวมใส่ชุดกระชับบริเวณหน้าท้องร่วมด้วย เพื่อทำให้ลดปัญหาหน้าท้องลายและหย่อนคล้อยได้เร็วกว่าเดิม

2.ปรับการดูแลตัวเองใหม่

ปรับเปลี่ยนวิธีการดูแลตัวเองหลังคลอด ด้วยการฟื้นฟูจากการทำความสะอาด ทั้งแผลและผิวบริเวณหน้าท้องให้ดี ทาครีม ที่ช่วยในการบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นสูง เพื่อทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน ไม่รู้สึกคัน จึงช่วยลดรอยแตกได้ดี นอกจากนี้ ให้ใส่ชุดกระชับบริเวณสัดส่วนที่คุณแม่กังวลว่าจะมีรอยแตกร่วมด้วย

3.เน้นทานอาหารมีประโยชน์

การรับประทานอาหารมีความสำคัญเช่นกัน เมื่อคลอดแล้วควรฟื้นฟูด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นไปที่ผักและผลไม้ เพื่อการขับถ่ายที่คล่องตัว รวมไปถึงอาหารที่มีโปรตีน ไขมันดี และคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสม  เพื่อให้พอเหมาะต่อการให้นมลูกและไม่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันเสีย พร้อมการดื่มน้ำอย่างพอเหมาะวันละ 8 แก้วเป็นขั้นต่ำ เพื่อการล้างสารพิษภายในร่างกาย

4.ใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยร่วมด้วย

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยแตกลาย ร่วมไปกับการดูแลตัวเองและการฟื้นฟู โดยให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูง เน้นเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิคที่ผ่านการรับรองมาเป็นอย่างดี สามารถใช้กับผิวแพ้ง่ายได้ มีประสิทธิภาพในการ รักษาและใช้งานได้ทุกวัน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อผิวของคุณแม่และลูกน้อย

5.ทาน้ำมันธรรมชาติหรือ Baby Oil สม่ำเสมอ

ถ้าต้องการวิธีป้องกันไม่ให้ผิวแตก ขาลาย ตั้งแต่เริ่มต้น แนะนำการเลือกใช้น้ำมันธรรมชาติอย่างน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว รวมไปถึงการใช้ Baby Oil ทาที่บริเวณมีโอกาสจะแตกลายงาได้มากที่สุด เช่น ต้นขา น่อง สะโพก หรือแม้แต่บริเวณต้นแขนและช่วงหน้าอก โดยให้ทาทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ทั้งก่อนและหลังคลอด จะเป็นตัวช่วยทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื่นและยืดหยุ่นได้ดี จึงลดรอยแตกลายได้ผลแทบจะ 100%

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ และมีความกังวลหลังคลอดจะเกิดปัญหาผิวที่ท้องแตก ขาลาย แนะนำให้ทำตามทั้ง 5 เคล็ดลับนี้ รับรองเลยว่าจะทำให้ผิวของคุณแม่หลังคลอดสวยนวลเนียน ไร้รอยแตกและลาย ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ดีแน่นอนค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook