"มายด์ ณภศศิ" เผยทริคคงน้ำหนัก 52 ด้วยการกินอาหารแบบมนุษย์ยุคหิน

"มายด์ ณภศศิ" เผยทริคคงน้ำหนัก 52 ด้วยการกินอาหารแบบมนุษย์ยุคหิน

"มายด์ ณภศศิ" เผยทริคคงน้ำหนัก 52 ด้วยการกินอาหารแบบมนุษย์ยุคหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มายด์-ณภศศิ สุรวรรณ" นักแสดง นักธุรกิจหญิงวัย 33 ปี ที่ยังพ่วงสถานะแฟนสาวของ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ล่าสุดเจ้าตัวเปิดศูนย์สุขภาพเวชศาสตร์ฟื้นฟู MBS Wellness Clinic ที่ร่วมหุ้นกันกับเพื่อนๆ นั่นเป็นเพราะโดยส่วนตัวมายด์รักและดูแลสุขภาพของตัวเองเป็นอย่างมาก เห็นหน้าตาสดใส คงพลังความกระปรี้กระเปร่าไว้ไม่มีตก จึงต้องเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเคล็ดลับการดูแลตัวเอง

กินอาหารแบบมนุษย์ยุคหิน

มายด์ ณภศศิ

หลังจากอายุเข้าสู่เลข 3 มายด์เห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเองโดยเฉพาะความกระปรี้กระเปร่าที่แตกต่างไปจากเดิม ในอดีตเจ้าตัวนอนดึก ตื่นเช้า ไปสังสรรค์กับเพื่อน พักผ่อนน้อยแค่ไหนก็ยังรู้สึกมีเรี่ยวแรง แต่เมื่อวัยเปลี่ยนผ่านเข้าสู่อายุ 30 อัพจึงเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง อ่อนเพลีย น้ำหนักขึ้นง่าย ประกอบกับมีโอกาสศึกษาต่อระดับปริญญาโทในด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูชะลอวัย จึงทำให้หันกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น

"มายด์เคยอดอาหารมาก่อนเพราะกลัวอ้วน แล้วก็ทำ IF แบบ 16/8 ตอนนทำ IF รู้สึกร่างกายดี แต่เพราะตัวเองดื่มไวน์ด้วย พอมาตอนหลังจึงเริ่มรู้สึกว่าส่งผลกระทบกับร่างกายเพราะกลายเป็นโรคกระเพาะอาหาร ทำให้เปลี่ยนมาทานอาหารครบ 3 มื้อ และครบ 5 หมู่ จะเน้นโปรตีนมากหน่อยเพราะมายด์ออกกำลังกายด้วย แต่อาหารที่ทานก็เป็นอาหารปกติ ไม่ได้นับแคลอรี่ อย่างเช่นมื้อเช้ามายด์อาจจะทานโปรตีนซึ่งเป็นของพาร์ทเนอร์ แล้วก็ทานข้าวปกติ มายด์ชอบทานอาหารไทยบางทีก็เป็นข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ แต่ไม่เอาหนัง แต่หลักการคือมายด์จะทานอาหารที่ไม่ผ่านการแปรรูปมากนัก เป็นเหมือนอาหารของมนุษย์ยุคหิน ที่เห็นไข่เป็นไข่ เห็นไก่เป็นไก่ ส่วนน้ำหวานก็ไม่ค่อยทาน ไม่ได้เป็นคนติดทานหวาน ถ้าจะทานกาแฟก็ดื่มกาแฟดำ ขนมก็มีบ้าง เพื่อให้ร่างกายได้รับความหวาน หลังจากทานครบ 3 มื้อ ครบ 5 หมู่ น้ำหนักก็คงที่ไม่ขึ้น และบางทีลงด้วยซ้ำ"

สำหรับเมนูหลักของมายด์คือไข่ต้ม โดยเธอจะทานไข่ต้มประมาณวันละ 5-6 ฟอง แบ่งสัดส่วนการทานตลอดทั้งวัน

นอนครบ 7 ชม.

มายด์ ณภศศิ

มายด์ให้ความสำคัญกับเรื่องการนอนไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เนื่องจากที่ผ่านมาแม้จะบำรุงผิวดีแค่ไหน ใช้สกินแคร์ราคาแพงระดับใด แต่หากพักผ่อนไม่เพียงพอ ผลลัพธ์เรื่องสุขภาพทุกๆ อย่างก็ไม่บาลานซ์กัน ดังนั้นมายด์จึงพยายามนอนให้ครบ 7 ชั่วโมง

"มายด์จะเข้านอนก่อนเที่ยงคืน แล้วตื่นประมาณ 7-8 โมงเช้า แต่หากวันรุ่งขึ้นมีงานตอนเช้า ก็จะปรับเวลาเข้านอนให้เร็วขึ้น แต่โชคดีที่เป็นคนหลับง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องการนอน"

ออกกำลังกายแบบบาลานซ์

ไม่เพียงอาหาร การพักผ่อนจะเป็นเรื่องสำคัญ มายด์ยังคงต้องออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพสมดุล สำหรับการออกกำลังกายของมายด์นั้นจะทำครบทั้งสามส่วนคือ การเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ การคาร์ดิโอเพื่อช่วยเรื่องการเต้นของหัวใจ และการยืดเหยียดคลายกล้ามเนื้อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ ปวดเมื่อย

"ใน 1 สัปดาห์มายด์จะหาเวลาออกกำลังกายประมาณ 3-4 วัน โดยเล่นให้ครบทั้ง 3 อย่าง ใช้เวลาออกกำลังกายครั้งละประมาณ 1.30 ชม. แต่ช่วงนี้เน้นการสร้างกล้ามเนื้อช่วงล่าง เพราะมายด์เป็นคนหุ่นตรงๆ จึงอยากให้มีรูปร่างที่ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น"

 

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "มายด์ ณภศศิ" เผยทริคคงน้ำหนัก 52 ด้วยการกินอาหารแบบมนุษย์ยุคหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook