รู้จัก "สุนัขอเมริกันบูลลี่" สุนัขพันธุ์เนื้อแน่น แข็งแรง

รู้จัก "สุนัขอเมริกันบูลลี่" สุนัขพันธุ์เนื้อแน่น แข็งแรง

รู้จัก "สุนัขอเมริกันบูลลี่" สุนัขพันธุ์เนื้อแน่น แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนัขเป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง พวกเขาคือเพื่อนแท้ที่คอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ ด้วยความซื่อสัตย์และความน่ารักที่เปี่ยมล้น ทำให้สุนัขกลายเป็นสมาชิกในครอบครัวที่ขาดไม่ได้สำหรับหลายๆ บ้าน หนึ่งในสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งคือ "สุนัขพันธ์อเมริกันบูลลี่" ดังนั้นมาทำความรู้จักสุนัขสายพันธุ์นี้กัน

รู้จักสุนัขพันธ์ุ "อเมริกันบูลลี่"

สุนัขพันธ์อเมริกันบูลลี่ มีจุดเริ่มต้นจากการผสมพันธุ์สุนัขหลายสายพันธุ์เข้าด้วยกันในช่วงปี ค.ศ. 1980-1990 โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสายพันธุ์ใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยสุนัขที่นำมาผสมพันธุ์ ได้แก่ อเมริกัน สแตฟฟอร์ดเชียร์ เทอร์เรียร์, อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรียร์, อิงลิช บูลด็อก, บูล มาสติฟฟ์ และอเมริกัน บูลด็อก การผสมพันธุ์เหล่านี้ทำให้ได้สุนัขที่มีรูปร่างกำยำ กล้ามเนื้อแน่น และมีนิสัยที่อ่อนโยน เข้ากับคนได้ง่ายขึ้นกว่าสายพันธุ์ดั้งเดิม

ถึงแม้ว่าอเมริกันบูลลี่จะถูกพัฒนาขึ้นมานานแล้ว แต่ก็เพิ่งได้รับการยอมรับและจดทะเบียนอย่างเป็นทางการในระดับสากลเมื่อไม่นานมานี้ โดยในปี ค.ศ. 2004 สมาคม American Bully Kennel Club (ABKC) ได้เป็นผู้ริเริ่มในการกำหนดมาตรฐานสายพันธุ์อย่างเป็นทางการ และในปี ค.ศ. 2013 สมาคม The United Kennel Club (UKC) ก็ได้ให้การรับรองสายพันธุ์นี้ ทำให้อเมริกันบูลลี่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในวงกว้าง

ภายใต้รูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่งและทรงพลัง สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ซ่อนเร้นไว้ด้วยจิตใจที่อ่อนโยนและเป็นมิตร สุนัขสายพันธุ์นี้โดดเด่นด้วยรูปร่างที่กำยำ กล้ามเนื้อแน่น พร้อมด้วยหัวที่สี่เหลี่ยมคางหมูที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง แม้จะมีรูปร่างที่ดูใหญ่โต แต่พวกเขากลับมีบุคลิกที่น่ารัก เข้ากับคนง่าย และเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์

สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่เป็นสุนัขที่รักครอบครัวอย่างมาก พวกเขามีความสุขกับการได้อยู่กับคนรอบข้างและพร้อมที่จะสร้างความสุขให้กับทุกคนในบ้าน ด้วยความมั่นใจและความกระตือรือร้น ทำให้สุนัขอเมริกันบูลลี่เป็นเพื่อนคู่คิดที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นซุกซน หรือการนอนพักผ่อนอยู่ข้างๆ

ลักษณะของสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่

• หัวของสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ควรมีความโดดเด่น หนา ใหญ่ และกว้าง ซึ่งเป็นลักษณะที่บ่งบอกถึงสายพันธุ์ ความยาวปานกลาง ลึกตลอดแนว กะโหลกกว้าง แก้มมีกล้ามเนื้อเด่นชัดมาก มีจุดหยุดที่ชัดเจนและลึก

• หู ตั้งสูงเป็นแบบธรรมชาติหรือตัดได้

• รูปตาเป็นวงรีหรือรูปอัลมอนด์ ต่ำลงในกะโหลกและห่างกันมาก ตากลมเป็นลักษณะที่ไม่พึงประสงค์ และตานูนหรือยื่นออก

การจำแนกประเภทของสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่

สุนัขอเมริกันบูลลี่ถูกแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามลักษณะทางกายภาพและขนาด ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างกันไป ดังนี้

  • คลาสสิคบูลลี่ (Classic Bully): มีลักษณะใกล้เคียงกับบรรพบุรุษ มีรูปร่างเพรียวลม กล้ามเนื้อชัดเจน และมีความสูงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
  • สแตนดาร์ดบูลลี่ (Standard Bully): มีลักษณะสมบูรณ์แบบตามมาตรฐานของสายพันธุ์ มีรูปร่างแข็งแรง กล้ามเนื้อแน่น และมีความสูงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
  • เอ็กซ์ตรีมบูลลี่ หรือ เอ็กซ์แอลบูลลี่ (Extreme Bully or XL Bully): มีขนาดใหญ่กว่าสแตนดาร์ดบูลลี่ มีกล้ามเนื้อที่หนาและใหญ่กว่า มีความสูงเกินมาตรฐาน
  • พ็อกเก็ตบูลลี่ (Pocket Bully): มีขนาดเล็กกว่าสแตนดาร์ดบูลลี่ มีรูปร่างกะทัดรัด และเป็นที่นิยมเลี้ยงในปัจจุบัน
  • ไมโครบูลลี่ (Micro Bully): มีขนาดเล็กที่สุด มีความสูงต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ และยังไม่มีมาตรฐานการประกวดที่ชัดเจน

 แนะนำเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook