สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ เอปสัน จัดโครงการ ‘Envision the Future of Fashion’

สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ เอปสัน จัดโครงการ ‘Envision the Future of Fashion’

สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ เอปสัน จัดโครงการ ‘Envision the Future of Fashion’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ เอปสัน จัดโครงการ ‘Envision the Future of Fashion’ สนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่จาก 11 สถาบัน พาเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ เตรียมความพร้อมสำหรับ SIAM CENTER VISIONARY STAGE ในงาน BIFW2024 

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ร่วมกับ เอปสัน ประเทศไทย จัดกิจกรรม on site visit ที่ Epson Solution Center ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้บนพื้นที่ขนาดกว่า 600 ตร.ม. ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ด้านหน้าอาคารปัน (PUNN Smart Workspace) ถนนพระราม 4 ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Envision the Future of Fashion’ มุมมองแฟชั่นของคนรุ่นใหม่สู่อนาคตแห่งความยั่งยืน มีจุดประสงค์ในการเปิดโอกาสให้นิสิต-นักศึกษา ด้านแฟชั่นดีไซน์จากสถาบันชั้นนำทั่วประเทศ ได้เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการพิมพ์ลายผ้า เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ และความเข้าใจเทคโนโลยี และขั้นตอนกระบวนการพิมพ์ รวมทั้งการผลิตสิ่งทอในรูปแบบดิจิทัล  เพื่อสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบธุรกิจ และสามารถโชว์ผลงานไปในเวทีระดับโลก ต่อยอดสู่การออกแบบผลงานเพื่อร่วมแสดงบนเวที SIAM CENTER VISIONARY STAGE เวทีสำหรับยังก์ดีไซเนอร์ หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของงาน BANGKOK INTERNATIONAL FASHION WEEK 2024

สำหรับการเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารเอปสัน ประเทศไทย พร้อมผู้บริหารสยามเซ็นเตอร์ให้การต้อนรับนิสิต-นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ พร้อมให้ข้อมูลทั้งในแง่ประโยชน์การใช้งานของเครื่องพิมพ์จากเอปสัน ไม่ว่าจะเป็นการให้งานพิมพ์สีสันสดใส สม่ำเสมอเป็นพิเศษ แสดงรายละเอียดคมชัดเสมือนจริง ไม่จำกัดปริมาณการผลิต รวมถึงลวดลายและสีสัน ทำให้ออกแบบงานพิมพ์ได้อย่างอิสระ และสามารถสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแฟชั่น เครื่องประดับแฟชั่น ชุดกีฬา รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้าน

นวัตกรรมที่เอปสันพัฒนายังช่วยสนับสนุนเทคโนโลยีการผลิตเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน เครื่องพิมพ์สิ่งทอดิจิทัลเข้ามาทดแทนการพิมพ์แบบแอนะล็อก ที่แก้ปัญหาการสร้างมลพิษจากงานพิมพ์ เช่น การใช้น้ำและพลังงานจำนวนมาก รวมถึงวัสดุสิ้นเปลืองต่างๆ ช่วยลดการเกิดน้ำเสียจากกระบวนการผลิตแบบเดิม ลดการใช้พลังงาน  และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง ส่งผลให้ประหยัดต้นทุนการผลิต และที่สำคัญหมึกพิมพ์แท้ของเอปสัน ยังได้รับการรับรองจาก Oeko-Tex Eco Passport ซึ่งเป็นระบบรับรองด้านความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสิ่งแวดล้อมระดับโลกว่าปราศจากสารอันตราย จึงเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ผู้สวมใส่และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีการทดลองผลิตจริงที่โรงงานในขั้นตอนต่อไป เพื่อให้ได้เห็นภาพครบถ้วนแบบบูรณาการ ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตตลอดจนสามารถนำไปออกแบบและผลิตชิ้นงานได้จริง

สำหรับเวที VISIONARY STAGE ที่ สยามเซ็นเตอร์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ยังคงมุ่งเน้นการเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ให้ได้มีโอกาสแสดงผลงานสร้างสรรค์บนเวทีแฟชั่นโชว์ระดับประเทศเพื่อต่อยอดสู่ระดับสากล โดยจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ในปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ นำเสนอผลงานสร้างสรรค์ที่เน้นเกี่ยวกับทิศทางของวงการแฟชั่นในอนาคตที่ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ากับแนวคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อเกิดแนวทางการออกแบบใหม่ๆ นำไปสู่ความยั่งยืน ภายใต้คอนเซปต์ใหญ่  Envision the Future’  มุมมองแฟชั่นของคนรุ่นใหม่สู่อนาคตแห่งความยั่งยืน ตั้งแต่แนวคิดในการออกแบบ การใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ตลอดจนกรรมวิธีขั้นตอนกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดและสร้างผลกระทบและมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดโดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วย

งาน Bangkok International Fashion Week  หรือ BIFW 2024 ณ VISIONARY STAGE ที่สยามเซ็นเตอร์ ได้คัดเลือกผลงานที่นำมาจัดแสดงจากเหล่ายังดีไซเนอร์ นิสิตนักศึกษาจากสถาบันชั้นนำ รวบรวมไว้มากที่สุดทั่วประเทศไทยทั้งหมด 11 สถาบัน พร้อมครีเอตโชว์จัดแสดงครั้งแรกที่สยามเซ็นเตอร์ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ  ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันออกแบบชนาพัฒน์ (CIDI) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสถาบันชั้นนำที่ให้ความสำคัญและมีชื่อเสียงในด้านการออกแบบและการส่งเสริมด้านแฟชั่นดีไซน์ มาร่วมออกแบบคอลเลชั่นจากแนวความคิดของแฟชั่นในอนาคตและใส่ใจเรื่องความยั่งยืน มีการใช้วัสดุบางส่วนจากท้องถิ่นของไทย รวมถึงการใช้ผ้าพิมพ์ลายโดยเทคโนโลยีพิเศษของเอปสันมาเป็นวัสดุในการออกแบบผลงาน

พร้อมทั้งมีแบรนด์ดังสุดฮอตในสยามเซ็นเตอร์ที่มาร่วมแสดงแบบคอลเลชั่นล่าสุด อาทิ FRANK GARÇON และ FUNDAO เป็นต้น ร่วมโชว์คอลเลคคชั่นล่าสุดเพื่อตอกย้ำคอนเซปต์ ‘Envision the Future’ บนเวทีแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์แห่งนี้ด้วย 

พบกับ VISIONARY STAGE ได้ที่เอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 2 – 6 ตุลาคม 2567 รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook, Instagram, Line: SiamCenter

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook