5 จุดในร่างกายห้ามฉีดน้ำหอมโดยเด็ดขาด

5 จุดในร่างกายห้ามฉีดน้ำหอมโดยเด็ดขาด

5 จุดในร่างกายห้ามฉีดน้ำหอมโดยเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำหอมนั้นมีเสน่ห์ดึงดูดใจ แต่การใช้น้ำหอมให้ถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการระคายเคืองหรือไม่สบายตัว การฉีดน้ำหอมไม่ใช่แค่การเลือกจุดที่ควรฉีดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจุดที่ไม่ควรฉีดด้วย ต่อไปนี้คือ 5 ส่วนของร่างกายที่ไม่ควรฉีดน้ำหอม และเหตุผลที่ควรหลีกเลี่ยง

5 จุดในร่างกายห้ามฉีดน้ำหอมเด็ดขาด

1.ตา ถึงแม้จะดูเป็นเรื่องที่น่าจะรู้กันอยู่แล้ว แต่ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะในวันที่รีบเร่ง การฉีดน้ำหอมใกล้ดวงตาอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองอย่างรุนแรง ตาแดง และปัญหาการมองเห็นชั่วคราว เนื่องจากแอลกอฮอล์และสารเคมีที่อยู่ในน้ำหอม ดังนั้น ควรฉีดน้ำหอมให้ห่างจากใบหน้าเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำหอมเข้าตา

2.ผม ถึงแม้หลายคนจะชอบกลิ่นหอมที่ลอยออกมาจากเส้นผมทุกครั้งที่สะบัด แต่การฉีดน้ำหอมลงบนผมโดยตรงนั้นอาจทำลายเส้นผมได้ แอลกอฮอล์ในน้ำหอมสามารถทำให้ผมแห้งเสีย เปราะ และแตกปลายได้ หากต้องการให้ผมหอมสดชื่น ลองเลือกใช้สเปรย์สำหรับผมโดยเฉพาะ หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ออกแบบมาสำหรับเส้นผมโดยเฉพาะ ซึ่งมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์น้อยกว่าและให้ความชุ่มชื้นมากกว่า

3.มือ หลายคนอาจจะไม่คิดอะไรมากนักกับการฉีดน้ำหอมที่มือ แต่จริงๆ แล้วควรหลีกเลี่ยงนะคะ เพราะผิวหนังบริเวณมือค่อนข้างบอบบางและอาจเกิดการระคายเคืองได้ นอกจากนี้ เรามักจะสัมผัสใบหน้าและดวงตาบ่อยๆ การฉีดน้ำหอมที่มือจึงเสี่ยงต่อการทำให้น้ำหอมสัมผัสกับบริเวณที่บอบบางเหล่านี้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้อีกด้วย และการล้างมือบ่อยๆ ตลอดทั้งวันก็จะทำให้น้ำหอมที่ฉีดไปหายไปอย่างรวดเร็ว ทำให้การฉีดน้ำหอมนั้นไร้ประโยชน์ไป

4.รักแร้ การฉีดน้ำหอมที่รักแร้ อาจดูเหมือนเป็นวิธีที่ดีในการดับกลิ่นกาย แต่จริงๆ แล้วไม่แนะนำเลยค่ะ ผิวหนังบริเวณรักแร้นั้นบอบบางเป็นพิเศษ การฉีดน้ำหอมที่รักแร้อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ โดยเฉพาะหลังการโกนขน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายหรือผลิตภัณฑ์ป้องกันเหงื่อที่ออกแบบมาสำหรับใต้วงแขนโดยเฉพาะ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกคิดค้นมาเพื่อลดกลิ่นโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

5.อวัยวะเพศ บริเวณอวัยวะเพศมีความบอบบางเป็นพิเศษ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

เหตุผลที่ไม่ควรฉีดน้ำหอมบริเวณอวัยวะเพศ:

  • ผิวหนังบอบบาง: ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศมีความบอบบางและไวต่อการระคายเคืองมากกว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกาย การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมอาจทำให้เกิดอาการคัน แดง หรือบวมได้
  • ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ: การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีรุนแรงอาจทำลายสมดุลของแบคทีเรียดีที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติในบริเวณอวัยวะเพศ ส่งผลให้เกิดการติดเชื้อได้
  • ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำหอม: อวัยวะเพศมีกลไกในการทำความสะอาดตัวเองตามธรรมชาติ การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนเพียงพอจะช่วยรักษาความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากที่เราทราบแล้วว่าไม่ควรฉีดน้ำหอมที่ส่วนไหนของร่างกาย มาดูกันว่าจุดที่ดีที่สุดในการฉีดน้ำหอมอยู่ที่ไหนกันดี จุดชีพจรเป็นจุดที่เหมาะที่สุด เพราะเป็นบริเวณที่ร่างกายอุ่นกว่า ทำให้กลิ่นหอมกระจายไปทั่วร่างกายได้ตลอดวัน จุดชีพจรเหล่านี้ ได้แก่ ข้อมือ หลังใบหู ใต้คอ และข้อพับด้านใน เมื่อฉีดน้ำหอมที่ข้อมือ อย่าถูข้อมือเข้าด้วยกัน เพราะการถูจะทำลายโมเลกุลของน้ำหอมและเปลี่ยนกลิ่นหอม

หากหลีกเลี่ยงการฉีดน้ำหอมที่ห้าจุดที่กล่าวถึงข้างต้น คุณจะสามารถเพลิดเพลินกับกลิ่นหอมได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการระคายเคืองหรือไม่สบายตัว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook