10 อันดับสุนัขดุ สุนัขอันตราย ก่อนเลี้ยงศึกษาข้อมูลให้ละเอียด

10 อันดับสุนัขดุ สุนัขอันตราย ก่อนเลี้ยงศึกษาข้อมูลให้ละเอียด

10 อันดับสุนัขดุ สุนัขอันตราย ก่อนเลี้ยงศึกษาข้อมูลให้ละเอียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่มนุษย์รักและชื่นชอบมานาน ด้วยความน่ารัก ฉลาด และซื่อสัตย์ แต่ในขณะเดียวกัน สุนัขบางสายพันธุ์ก็อาจมีพฤติกรรมก้าวร้าวหรืออันตรายได้ หากไม่ได้รับการฝึกอบรมและดูแลอย่างเหมาะสม การเลือกที่จะเลี้ยงสุนัขจึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสายพันธุ์ที่มักถูกมองว่าดุร้ายหรือก้าวร้าว และนี่คือ

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

1.อากิตะ เป็นสุนัขที่อยู่ในกลุ่มสปิตซ์ ซึ่งรวมถึงสุนัขพันธุ์โชว์โชว์และอะลาสกันมาลามิวต์ด้วย สุนัขพันธุ์นี้ถูกพัฒนาสายพันธุ์มาเพื่อเป็นทั้งผู้พิทักษ์และนักล่าสัตว์ขนาดใหญ่ ทำให้พวกเขามีสัญชาตญาณในการล่าเหยื่อสูง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พวกเขาติดอันดับสุนัขที่อันตรายที่สุด อากิตะเป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์ ขยัน และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่ในขณะเดียวกันก็มีการศึกษาวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่าสุนัขพันธุ์นี้อาจมีความก้าวร้าวและหวงดินแดนมากกว่าสายพันธุ์อื่น

2.อเมริกัน XL บูลลี่ เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ที่พัฒนาขึ้นมาจากสายพันธุ์บูลลี่ที่ได้รับการจดทะเบียนโดย United Kennel Club ด้วยรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและกล้ามเนื้อที่หนาแน่น ทำให้อเมริกัน XL บูลลี่เป็นที่จับตามองและถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัย

การศึกษาหลายชิ้นชี้ให้เห็นว่าขนาดและรูปร่างของกะโหลกศีรษะของสัตว์มีความสัมพันธ์กับแรงกัด โดยสัตว์ที่มีน้ำหนักตัวมากมักจะมีแรงกัดที่มากกว่า ซึ่งส่งผลต่อความอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากเหตุผลนี้เอง ประเทศเวลส์และอังกฤษจึงได้ออกกฎหมายห้ามเลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกัน XL บูลลี่ เนื่องจากมีเหตุการณ์การกัดทำร้ายมนุษย์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

3.บัวร์โบว์ เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ที่มีขนาดตัวมหึมา ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาติดอยู่ในรายชื่อนี้ บัวร์โบว์ถูกพัฒนาสายพันธุ์มาจากสุนัขพันธุ์เยอรมันบูลเลนเบสเซอร์ ซึ่งเป็นสุนัขที่มีลักษณะคล้ายมาสทิฟ โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อใช้ในการเฝ้าระวังปศุสัตว์ การศึกษาพบว่าสุนัขพันธุ์มาสทิฟมีแรงกัดสูงถึง 552.3 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ในขณะที่มนุษย์มีแรงกัดเฉลี่ยเพียงประมาณ 120 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว สุนัขผู้พิทักษ์มีหน้าที่หลักในการยับยั้งผู้บุกรุก และบัวร์โบว์ก็มีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับภารกิจนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็หมายความว่าพวกเขามีศักยภาพในการก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าสุนัขพันธุ์อื่นๆ ด้วยเช่นกัน

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

4.เคน คอร์โซ่ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ถูกพัฒนาสายพันธุ์มาเพื่อเป็นทั้งสุนัขเฝ้าบ้านและสุนัขล่าสัตว์ ทำให้พวกเขามีสัญชาตญาณในการปกป้องที่แข็งแกร่ง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้บุกรุกได้ สุนัขพันธุ์นี้มีแรงกัดที่รุนแรงกว่าที่เสียงเห่าของพวกเขาจะบ่งบอก และด้วยขนาดตัวที่ใหญ่และกะโหลกศีรษะที่ใหญ่โต ทำให้เคน คอร์โซ่มีพละกำลังมหาศาล นอกจากนี้ เคน คอร์โซ่ยังมีสัญชาตญาณในการล่าเหยื่อสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยเสริมที่ทำให้พวกเขาเป็นสุนัขที่ต้องระมัดระวัง

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

5.ชิวาว่า การที่ชิวาว่าติดอยู่ในรายชื่อสุนัขที่อันตรายที่สุด อาจทำให้หลายคนรู้สึกแปลกใจ แต่แท้จริงแล้วสุนัขพันธุ์เล็กหลายสายพันธุ์ก็มีชื่อเสียงเรื่องความดุร้าย ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความจำเป็นในการเอาตัวรอด นักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่าการขาดความสนใจอาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้สุนัขพันธุ์เล็กเหล่านี้แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวได้ นอกจากนี้ ขนาดตัวที่เล็กของพวกเขาก็อาจทำให้การคัดเลือกสายพันธุ์เพื่อกำจัดลักษณะนี้เป็นไปได้ยาก และอาจมีปัจจัยทางพันธุกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้อาจมีความคลาดเคลื่อนได้ เนื่องจากเหตุการณ์การกัดที่ไม่ได้รับการรายงาน อาจเป็นเพราะแรงกัดของสุนัขขนาดเล็กไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรง

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

6.ชาวชาว เป็นสุนัขพันธุ์สปิตซ์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ด้วยลักษณะเด่นที่โดดเด่นคือใบหน้าที่คล้ายแมว ซึ่งสังเกตได้ตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัข อย่างไรก็ตาม ชาวชาวมักปรากฏอยู่ในสถิติการกัดทำร้ายบ่อยครั้ง ซึ่งอาจเป็นเพราะรูปลักษณ์ที่ดูน่ารักคล้ายตุ๊กตาหมี ทำให้ผู้คนเข้าใจผิดคิดว่าชาวชาวต้องการความสนใจ แต่ในความเป็นจริงแล้วอาจไม่เป็นเช่นนั้น

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

7.คอลลี่ ติดอยู่ในรายชื่อนี้ อาจขัดกับภาพลักษณ์ที่เราคุ้นเคยจากภาพยนตร์ เช่น ลัสซี แต่เราพบว่าสุนัขหลายสายพันธุ์ที่อยู่ในรายชื่อนี้มีประวัติการเลี้ยงแกะร่วมกัน สุนัขเหล่านี้เคยทำงานกับสัตว์ที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก และมักจะต้องกัดส้นเท้าเพื่อบังคับให้สัตว์เหล่านั้นเคลื่อนที่ ซึ่งอาจอธิบายได้ว่าทำไมคอลลี่จึงมีสถิติการกัดที่สูง และด้วยชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักในเรื่องของการปกป้อง และความระแวงต่อคนแปลกหน้า ก็อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อพฤติกรรมนี้

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

8.โดเบอร์แมน พินเชอร์ มีที่มาจากการถูกฝึกให้ติดตามนักเก็บภาษีในอดีต ทำให้สายพันธุ์นี้มีความฉลาด ว่องไว และซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม โดเบอร์แมนก็มักถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์กัดทำร้ายร้ายแรง เนื่องจากแรงกัดอันมหาศาลที่สามารถวัดได้ถึง 245 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ทำให้คำขู่ของพวกเขานั้นน่าเชื่อถือเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าโดเบอร์แมนจะรักและอ่อนโยนกับสมาชิกในครอบครัว แต่พวกเขาก็มีความมั่นใจสูงและมีสัญชาตญาณในการปกป้องที่แข็งแกร่ง ซึ่งอาจทำให้พวกเขาระแวงคนแปลกหน้าและแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวได้

10 อันดับสุนัขดุที่สุด

9.เยอรมัน เชพเพิร์ด ถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์สุนัขชั้นนำที่ทำงานในหน่วยงานด้านทหารและตำรวจ ด้วยเหตุผลที่น่าสนใจหลายประการ พวกมันเป็นสุนัขที่ฉลาด มีความภักดี และพร้อมที่จะปกป้องผู้ที่ตนดูแลอยู่เสมอ เยอรมัน เชพเพิร์ดมีความตื่นตัวสูงต่ออันตรายทุกรูปแบบ และเป็นสุนัขที่ขยันทำงาน ไม่ย่อท้อต่อหน้าที่ ด้วยแรงกัดที่ทรงพลังถึง 238 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ทำให้เยอรมัน เชพเพิร์ดเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือ และในบางครั้ง พวกเขาก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการกัดเพื่อควบคุมสถานการณ์

10.กุลดง เป็นสายพันธุ์สุนัขที่มีประวัติอันยาวนานในการทำงานที่ค่อนข้างรุนแรง เช่น การล่าหมีและการต่อสู้กับสุนัขพันธุ์อื่น ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้มันติดอยู่ในรายชื่อนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีองค์กรใดรับรองสายพันธุ์นี้เป็นทางการ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ากุลดงเป็นสุนัขที่แข็งแกร่ง มีกล้ามเนื้อ และมีความสามารถในการต่อสู้ที่สูงมาก

ด้วยโครงสร้างกะโหลกศีรษะที่คล้ายคลึงกับสุนัขพันธุ์มาสทิฟ ทำให้กุลดงมีแรงกัดที่ทรงพลัง และด้วยนิสัยที่แข็งกร้าวและยากที่จะฝึก ทำให้สุนัขพันธุ์นี้มีความเป็นอันตรายอยู่ไม่น้อย แม้ว่าจะพบเห็นกุลดงได้ยากในสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook