"ช็อกโกแลตดูไบ" คืออะไร ทำไมกลายเป็นขนมหวานสุดไวรัล

"ช็อกโกแลตดูไบ" คืออะไร ทำไมกลายเป็นขนมหวานสุดไวรัล

"ช็อกโกแลตดูไบ" คืออะไร ทำไมกลายเป็นขนมหวานสุดไวรัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่อของ "ช็อกโกแลตดูไบ" กลายเป็นของหวานที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ รวมถึงดาราในบ้านเราหลายๆ คนก็เริ่มรีวิวเจ้าขนมหวานที่มีชื่อว่า "ช็อกโกแลตดูไบ"นี้กันแล้ว ว่าแต่รู้จักกันหรือเปล่าว่าช็อกโกแลตดูไบคืออะไร ทำไมจึงกลายเป็นขนมสุดไวรัล

สำหรับช็อกโกแลตดูไบนั้นเกิดขึ้นจากไอเดียของร้านช็อกโกแลต Fix Dessert Chocolatier ร้านช็อกโกแลตระดับไฮเอนด์ในเมืองดูไบ ที่นำมาขายในราคาบาร์ละ 600 บาท ซึ่งถือว่าราคาสูงเลยทีเดียวหากเปรียบเทียบกับช็อกโกแลตบาร์โดยทั่วไป

ช็อกโกแลตดูไบ

ส่วนลักษณะของช็อกโกแลตดูไบนั้นมีลักษณะเป็นช็อกโกแลตแท่งหนาสีเข้มราวอิฐ สอดไส้สีเขียวสดใสคล้ายพิสตาชิโอ เมื่อเคี้ยวแล้วจะได้ความกรุบกรอบของพิสตาชิโอ โดยไส้เป็นการผสมผสานกันระหว่างถั่วพิสตาลิโอปั่นละเอียดกับ Knafeh หรือ Kataifi เส้นแป้งบาง ๆ มีลักษณะคล้ายเส้นหมี่ นำมาผสมผสานกับชีสหรือเนย และมักจะเคลือบด้วยน้ำเชื่อม เพื่อเพิ่มความหอมหวาน

กระแสความนิยมของช็อกโกแลตดูไบนั้นแรงเกินต้านทาน จนมีผู้บริโภคจำนวนมากยอมจ่ายเงินสูงกว่าราคาปกติถึง 2-3 เท่า เพื่อเป็นเจ้าของช็อกโกแลตแสนอร่อยนี้ก่อนใคร

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากรอคอยและอยากสัมผัสรสชาติของช็อกโกแลตดูไบโดยไม่ต้องเสียเวลา ร้านขนมชื่อดังอย่าง The Rolling Pin และร้านอื่นๆ อีกมากมายในประเทศไทย ก็ได้เริ่มนำเสนอเมนูนี้ให้ได้ลิ้มลองกันแล้ว

ล่าสุดด้วยความไวรัลทำให้ผู้ก่อตั้งได้มาโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมของร้านว่า

"ว้าว! เมื่อเราเริ่มต้นสิ่งนี้เมื่อสามปีที่แล้ว ฉันไม่เคยจินตนาการเลยว่าเราจะอยู่ที่นี่ในวันนี้ รู้สึกซาบซึ้งใจสําหรับแต่ละท่านที่ให้การสนับสนุนเรา

ทุกวัน วิดีโอของคุณจากทั่วโลกแบ่งปันประสบการณ์ของคุณกับ FIX สัมผัสเราอย่างลึกซึ้ง

การได้เห็น FIX บนป้ายโฆษณาในดูไบ มันเกินกว่าที่ฉันจะฝันถึง คุณทําให้สิ่งนี้เกิดขึ้น! ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างเรา และที่อดทน

เติบโตไปด้วยกัน!
Sarah & ทีม FIX"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook