"แพนเค้ก เขมนิจ" เล่าบทเรียนลดน้ำหนัก พร้อมเผยทริคออกกำลังกายไม่โทรม แถมมีน้ำมีนวล

"แพนเค้ก เขมนิจ" เล่าบทเรียนลดน้ำหนัก พร้อมเผยทริคออกกำลังกายไม่โทรม แถมมีน้ำมีนวล

"แพนเค้ก เขมนิจ" เล่าบทเรียนลดน้ำหนัก พร้อมเผยทริคออกกำลังกายไม่โทรม แถมมีน้ำมีนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราจะให้ฉายากับนักแสดง นักแบบ พิธีกรสาวคนนี้ว่าอย่างไรก็ตาม แต่ "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" ที่แม้ตอนนี้จะมีครอบครัวไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเป็นช่วงเวลาการบาลานซ์ชีวิตของตัวเองได้อย่างลงตัวทั้งเรื่องการทำงาน ครอบครัว ความรัก และแน่นอนหากใครติดตามช่องทางโซเชียลของแพนเค้กก็จะเห็นว่าเธอใส่ใจดูแลสุขภาพตนเองเป็นอย่างมาก ล่าสุดเรามีโอกาสได้พูดคุยกับเธอเกี่ยวกับการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ

ออกกำลังกายตามไลฟ์สไตล์ตัวเอง

แพนเค้ก เขมนิจ

การทำอะไรก็ตามถ้าลงตัวได้กับชีวิตของตัวเอง จะทำให้สิ่งที่เราต้องทำเพิ่มเข้ามานั้นไม่กลายเป็นปัญหาหรือความยุ่งยากในชีวิต สำหรับสาวแพนเองก็เลือกที่จะออกกำลังกายให้แมทซ์กับไลฟ์สไตล์ของตัวเองเช่นเดียวกัน

"ตอนเช้าหลังตื่นนอนแพนจะดื่มน้ำ ตามด้วยกาแฟ เข้าห้องน้ำ ถ้ามีเวลาก่อนไปทำงานจะออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอโดยเดินประมาณ 20-30 นาที แล้วก็มีบอดี้เวท หรือยกน้ำหนักเล็กน้อย หรือจะเป็นโยคะตอนเช้า แล้วแต่ว่าในวันนั้นร่างกายเราไหวแค่ไหน ซึ่งการออกกำลังกายในตอนเช้าแพนเชื่อว่าทำให้ร่างกายตื่นตัวพร้อมทำงาน และทำกิจกรรมต่างๆ

แต่ถ้าวันไหนไม่ได้ทำงานอาจจะไปตีกอล์ฟ แต่ถ้าวันไหนมีถ่ายละครซึ่งเราจะรู้แล้วว่าวันนี้เราใช้แรงเยอะแค่ไหน การออกกำลังกายของเราจะผ่อนลงมา อาจเป็นการยืดกล้ามเนื้อแทน"

ผ่านมาแล้วทั้งอด ทั้งหักโหม

แพนเค้ก เขมนิจ

ภาพที่เราเห็นแพนเค้กในวันนี้คือวันที่ทุกอย่างบาลานซ์ หรือเกิดความสมดุล เพราะก่อนหน้านี้เธอเองก็เป็นหญิงสาวคนหนึ่งที่ใส่ใจเรื่องการออกกำลังกาย และหักโหม แต่ในวันนี้เธอมาบอกเคล็ดลับการออกกำลังกายอย่างเห็นผลในแบบของตัวเอง

"แพนออกกำลังกายให้พอดีกับร่างกายของเรา ไม่หนักเกินไป เพราะแพนผ่านการยกเวทเยอะๆ มาแล้ว ผ่านช่วงที่มันลีนมาก หรือผอมมาก เราอาจจะรู้สึกสุขภาพดี แต่ภาพรวมอาจจะดูไม่ค่อยโอเค

"นอกจากนี้แพนจะดูเรื่องการกินสมดุล อยากกินอะไรก็กิน แต่ให้ดูในปริมาณที่พอดี มากน้อยดูแล้วแต่การใช้งานของเราแล้วอาจจะมาดูเรื่องกล้ามเนื้อเป็นส่วนๆ เล่นโยคะ ตีกอล์ฟซึ่งเป็นกีฬาที่เบิร์นมากๆ เพราะเราต้องอยู่กลางแดดใช้เวลา 5-6 ชม. เดินหรือเคลื่อนไหวตัวเองอยู่ตลอดเวลา เหมือนเราออกกำลังกายไม่หยุด เหมือนได้เบิร์นตลอด ลีนลงเร็วมากบวกกับการกิน

กอล์ฟเป็นกีฬาที่หิวไม่ได้ เวลาไปตีกอล์ฟแพนจะกินข้าว 1 กล่อง แซนวิช 1 กล่องถ้าหิวต้องกินทันที กินแล้วใช้ๆ มันหมดทันที"

ไม่ต้องอด กินครบ 3 มื้อ

แพนเค้ก เขมนิจ

หลายต่อหลายคนที่มีเป้าจะลดน้ำหนัก ลดไขมัน ก็มักจะเลือกวิธีการอดอาหาร สำหรับแพนเค้กเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่วันนี้เธอกลับปรับวิธีการให้มีความสมดุล และก็เห็นผลอย่างชัดเจน

"เรื่องอาหารการกิน แพนจะมีการเสริมโปรตีนเข้าไปในระหว่างวัน เพราะปกติเป็นคนทำอะไรเยอะอยู่แล้วในแต่ละวัน และเป็นคนค่อนข้างแอคทีฟ ดังนั้นเราจะต้องมีการทานอย่างอื่นเสริมเข้าไปนอกจากการทานอาหารตามปกติ ไม่ค่อยเป็นคนกินจุกจิกเท่าไร ลดการกินของทอด ของมัน

พยายามกินข้าวให้ได้ตามมื้อปกติ เพราะส่วนตัวผ่านการลดแป้งมาแล้ว หรือทานแต่พวกผัก กับเนื้อมาแล้ว แต่รู้สึกว่าอะไรที่กินแล้วไม่ทำให้ตัวเองรู้สึกยุ่งยาก หรืออยู่ยากจะเลือกแบบนั้น แต่อาจจะเลี่ยงอะไรบางอย่าง

แพนเค้ก เขมนิจ



ส่วนใหญ่แพนจะกินครบ 3 มื้อ แต่มื้อเช้าจะแล้วแต่วัน ถ้าวันไหนอยู่บ้าน จะได้กินเยอะหน่อย แต่ถ้าวันไหนออกไปทำงานเช้าอาจจะทานน้อยลงมาหน่อย กลางวันจะทานปกติ ไม่ได้นับแคล เคยผ่านมาแล้วรู้สึกว่าเราใช้ชีวิตข้างนอกทำกิจกรรมหลายอย่างมันไม่สะดวก แม่บ้านที่บ้านทำให้ เช่นอกไก่ 1 ชิ้นขนาดเท่านี้ ไม่ปรุง ผักต้ม และข้าว หรือกุ้งทอดกระเทียม กินกับข้าว ผักเสริม ให้ทุกมื้อมีโปรตีนแล้วก็ผัก จัดเซ็ทตัวเองใส่กล่องไปกิน เราไม่ต้องกังวล อย่างน้อยๆ  2มื้อต้องมี

ทานขนมของหวานตามปกติ แต่อาจเป็นเพราะเราเป็นคนใช้พลังงาน เหงื่อออกตลอด มีการเบิร์นตลอด เป็นคนขยับตัวตลอด เลยมีบ้างเป็นคนชอบกินขนม เค้ก กินปกติ แต่ถ้าวันไหนเราคิดว่าเรากินเยอะแล้วในวันนั้นๆ ในวันรุ่งขึ้น เราอาจต้องคุมมากขึ้น"

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "แพนเค้ก เขมนิจ" เล่าบทเรียนลดน้ำหนัก พร้อมเผยทริคออกกำลังกายไม่โทรม แถมมีน้ำมีนวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook