โคเวย์เดินหน้ามาตรการ “Carbon Neutrality” ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 100% ภายในปี 2593

โคเวย์เดินหน้ามาตรการ “Carbon Neutrality” ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 100% ภายในปี 2593

โคเวย์เดินหน้ามาตรการ “Carbon Neutrality” ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 100% ภายในปี 2593
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในปี 2549 โคเวย์ (COWAY) แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะ “Best Life Solution Company” ได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกรอบการทำงาน ESG เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินงานของบริษัท พร้อมประกาศเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50% ภายในปี 2573 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2563 รวมถึงเป้าหมายระยะกลางถึงระยะยาว โดยบริษัทมีแผนที่จะใช้พลังงานหมุนเวียนทั้ง 100% และสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนโดยสมบูรณ์ภายในปี 2593

นับตั้งแต่ประกาศกรอบการทำงาน ESG เมื่อปี 2549 โคเวย์ได้ดำเนินงานตามภารกิจ วิสัยทัศน์ นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างจริงจัง โดยในปี 2564 โคเวย์ได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้วยการจัดตั้งคณะกรรมการ ESG และเร่งดำเนินงานตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ด้วยการประกาศเริ่มดำเนินโครงการความยั่งยืนในแต่ละด้านภายในปี 2566

ระบบรีไซเคิลขยะเพื่อยกระดับการหมุนเวียนทรัพยากร

โคเวย์พยายามเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านแนวทางการหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ การใช้ซ้ำ และการรีไซเคิลทรัพยากร โดยมีเป้าหมายคือการบรรลุอัตราการรีไซเคิลขยะทั้ง 100% และอัตราการหมุนเวียนทรัพยากรที่เป็นของเสียทางอุตสาหกรรมกลับมาใช้ใหม่ได้แบบ 100% ภายในปี 2573

หนึ่งในตัวอย่างของความพยายามในเรื่องนี้คือการที่โคเวย์ได้สร้างระบบรีไซเคิลและระบบการหมุนเวียนนำแท่นวางสินค้ากลับมาใช้ใหม่ ซึ่งเริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2561 โดยบริษัทได้เข้าควบคุมกระบวนการรีไซเคิลทั้งหมด ตั้งแต่การรวบรวมแท่นสินค้าที่ใช้แล้ว ไปจนถึงการตัดและย่อยเป็นชิ้นส่วนเล็ก ๆ และการคัดแยกวัสดุที่มีค่า เช่น เศษโลหะและวัสดุเรซินสังเคราะห์ เพื่อส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ระบบนี้ได้รับการยกย่องจากกระทรวงสิ่งแวดล้อมของเกาหลีใต้ให้เป็นกรณีตัวอย่างของการหมุนเวียนทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมในระดับประเทศ

โคเวย์ยังลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุดผ่านการใช้วัสดุรีไซเคิลในผลิตภัณฑ์ โดยเครื่องฟอกอากาศรุ่น Winner ใช้พลาสติก PCR รีไซเคิลในส่วนประกอบส่วนใหญ่ทั้งภายในและภายนอก ซึ่งช่วยลดปริมาณขยะได้อย่างมาก ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา โคเวย์ได้เริ่มใช้วัสดุรีไซเคิลที่ไม่ติดไฟในผลิตภัณฑ์โถชำระของบริษัท และมีแผนที่จะขยายการใช้งานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

การปลูกฝังวัฒนธรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แคมเปญด้านสิ่งแวดล้อมที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องของโคเวย์มีส่วนส่งเสริมการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมาก โดยมีทั้ง “แคมเปญโคเวย์ร่วมเก็บขยะในแม่น้ำ (Coway River Plogging Campaign)” ซึ่งริเริ่มขึ้นในปี 2565 และกิจกรรมประจำปีที่ส่งเสริมการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เช่น การเก็บขยะขณะวิ่งหรือเดินออกกำลังกายใกล้แหล่งน้ำ และการส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน โดยการจัดแคมเปญในปี 2566 ที่ผ่านมามีอัตราการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นถึง 41% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการสนับสนุนจากชุมชนที่แพร่หลายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ส่วน “โครงการห้องเรียนป่า (Classroom Forest Project)” ของโคเวย์ ยังช่วยปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน ผ่านการบริจาคพืชฟอกอากาศให้กับโรงเรียนประถมศึกษาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมและให้ความรู้แก่เด็ก ๆ เกี่ยวกับความสำคัญของการปกป้องสิ่งแวดล้อม

ด้วยความมุ่งมั่นของบริษัทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้โคเวย์ได้รับการยกย่องอย่างมาก โดยได้รับการประเมินผลเกรด “A” ในการจัดอันดับ 2023 KCGS ESG Evaluation & Ratings และได้รับรางวัล Industry Minister's Award ในงานประกาศผลรางวัล 2023 Corporate Innovation Awards ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งเกาหลี และกระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและพลังงานแห่งชาติ โดยโคเวย์ยังได้รับการจัดให้อยู่ในดัชนี 2023 Dow Jones Sustainability Asia/Pacific Index ต่อเนื่องถึง 11 ปี ซึ่งตอกย้ำถึงความสำเร็จในการบริหารจัดการตามหลักการ ESG ของโคเวย์

โฆษกของโคเวย์ สำนักงานใหญ่ กล่าวว่า “โคเวย์ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์วิสัยทัศน์ด้านการบริหารตามหลักการ ESG ที่ว่า “เพื่อการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า” ให้เป็นจริง ผ่านการปรับปรุงระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมของเรา เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางของคาร์บอนให้ได้ตามระยะเวลาที่เรากำหนด”

ดูรายละเอียดกิจกรรมและติดตามข่าวสารล่าสุดจาก Coway ได้ที่เว็บไซต์ www.coway.co.th หรือเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/CowayThailandOfficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook