5 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เผาผลาญได้ไว ลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลจริง

5 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เผาผลาญได้ไว ลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลจริง

5 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เผาผลาญได้ไว ลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการออกกำลังกายหลายประเภท ที่กระตุ้นการเผาผลาญแคลอรี่ที่แตกต่างกันไป ด้วยตัวเลือกการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับผู้หญิง จะช่วยลดอาการบาดเจ็บ ทำให้แข็งแรง ลดอย่างปลอดภัย ซึ่งถ้าคุณสาว ๆ สงสัยว่าการออกกำลังกายประเภทใดดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก ขอแนะนำ 5 วิธีออกกำลังกายของผู้หญิง และช่วยเผาผลาญไขมันโดยเฉพาะ อยากรู้ไหมคะว่าวิธีเหล่านี้คืออะไร มาดูกันเลย

5 วิธีออกกำลังกายของผู้หญิง

1.ขึ้น-ลงบันได

การเดินขึ้น-ลงบันได เป็นวิธีออกกำลังกายที่ดี โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงที่ไม่ชอบออกกำลังกายหนัก ๆ หรือไม่ค่อยมีเวลา การเดินขึ้น-ลงบันไดสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 452-670 แคลอรี่ต่อชั่วโมง และยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อขาอีกด้วย หากต้องการผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ขอแนะนำให้คุณเดินแล้วถือดัมเบลควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ หากคุณไม่มีดัมเบล คุณสามารถใช้ขวดน้ำแทนได้ เลือกน้ำหนักที่เหมาะกับคุณและเริ่มนำมาใช้ในกิจวัตรประจำวันได้เลยค่ะ

2.คิกบ๊อกซิ่ง

คิกบ็อกซิ่งแบบคาร์ดิโอ เป็นการผสมผสานระหว่างเทคนิคการชกมวยและศิลปะการต่อสู้ กับการออกกำลังกายแบบแอโรบิก โดยผสมผสานการเคลื่อนไหวร่างกายต่าง ๆ เพื่อช่วยให้คุณผู้หญิงได้ปรับสภาพร่างกายไปพร้อม ๆ กัน การออกกำลังกายประเภทนี้ ทำให้เผาผลาญไขมันได้ง่ายถึง 582-864 แคลอรี่ต่อชั่วโมง นอกจากการลดน้ำหนักแล้ว การฝึกเตะและต่อย ยังช่วยให้คลายเครียดได้ดีอีกด้วย แนะนำให้เล่นคิกบ็อกซิ่งแบบคาร์ดิโอเป็นเวลา 90 วินาที แล้วพัก 30 วินาที เพื่อให้เผาผลาญแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

3.กระโดดเชือก

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกออกกำลังกายนอกบ้าน การกระโดดเชือกถือเป็นวิธีที่ดีเยี่ยม สามารถทำได้เลยที่บ้าน มีประสิทธิภาพสูงในการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 667-990 แคลอรี่ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง แต่การกระโดดเชือกอย่างถูกวิธีนั้น มีความสำคัญเพื่อป้องกันปัญหาข้อเท้าและเข่า เทคนิคการกระโดดเชือกที่ถูกต้อง คือ การลงน้ำหนักที่ฝ่าเท้าเบา ๆ และหลีกเลี่ยงการลงน้ำหนักที่ส้นเท้ามากเกินไป เพื่อลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ เมื่อกระโดดเชือกเพื่อลดน้ำหนัก ไม่ควรกระโดดสูงจากพื้นเกินไป และควรผ่อนคลายไหล่กับข้อมือขณะกระโดดไปด้วย

4.เวทเทรนนิ่ง

แม้ว่าการฝึกด้วยเวทเทรนนิ่ง จะเน้นไปที่การสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ แต่ก็เป็นทางลัดสู่การมีหุ่นที่เพรียวบาง ซึ่งให้ในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้ร่างกาย กระตุ้นให้เผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ข้อดีอีกประการของการฝึกเวทเทรนนิ่ง คือ หลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานต่อเนื่อง แม้ว่าจะอยู่ในช่วงพักผ่อน ก็จะยังคงเผาผลาญแคลอรี่ต่อไป ในทางตรงกันข้ามกับการออกกำลังกายรูปแบบอื่น  ร่างกายจะหยุดเผาผลาญแคลอรี่ทันทีที่หยุดออกกำลังกาย

5.การวิ่ง

ไม่ว่าจะวิ่งช้า วิ่งเร็ว หรือวิ่งอยู่กับที่ การออกกำลังกายแบบนี้ก็ช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ที่กระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจและเผาผลาญแคลอรี่ได้โดยตรง การวิ่งสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 566-839 แคลอรี่ต่อชั่วโมง สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว แนะนำให้วิ่งแบบหนักสลับเบา  เช่น เริ่มต้นด้วยการวิ่งเร็ว 60 วินาที จากนั้นเดินต่อ 30 วินาที ทำซ้ำแบบนี้ต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาวิธีออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ต้องบอกเลยว่า 5 วิธีนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด เพราะจะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ส่งผลดีต่อสุขภาพ สำหรับใครที่ชอบออกกำลังกายที่บ้าน ลองมองหาวิดีโอออกกำลังกายมาใช้ร่วมด้วยแล้วทำตาม พร้อมควบคุมอาหารด้วยการลดปริมาณขนม อาหารทอด และของมัน ผลลัพธ์ก็จะออกมาดีและรวดเร็วแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook