"APINARA JEWELLERY" จับมือ UNHCR สร้างสรรค์ Shining Hope Collection

"APINARA JEWELLERY" จับมือ UNHCR สร้างสรรค์ Shining Hope Collection

"APINARA JEWELLERY" จับมือ UNHCR สร้างสรรค์ Shining Hope Collection
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกของการส่งต่อแรงบันดาลใจแห่งอ้อมกอด ผ่านผลงานเครื่องประดับจิวเวอรี่สัญชาติไทย "Apinara Jewellery" ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์โดดเด่น ภายใต้การสร้างสรรค์ความประณีต โดย คุณปรางค์ อภินารา ศรีกาญจนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ จับมือองค์กร United Nations High Commissioner for Refugees (UNHCR) เปิดตัวคอลเลกชั่นจิวเวลรี่ “Shining Hope Collection” เพื่อส่งต่ออ้อมกอดของความหวัง แก่สตรีและเด็กผู้ลี้ภัยทั่วโลก ณ Nara Thai Cuisine Restaurant ชั้น 5 เซ็นทรัล เอมบาสซี

โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานเปิดตัวคอลเลกชั่น Shining Hope Collection อย่างอบอุ่น อาทิ แต้ว จิรยง อนุมานราชธน, คารีสา สปริงเก็ตต์, พิมดาว พาณิชย์สมัย, กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, ก้อง กรุณ  ซอโสตถิกุล, พัชรดา ซอโสตถิกุล

คุณปรางค์ กล่าวถึง แรงบันดาลใจอันเปี่ยมล้นที่มาของผลงานคอลเลกชั่นล่าสุด ว่าเน้นสร้างสรรค์ออกมาเป็นเครื่องประดับจี้ห้อยคอรูปหัวใจ สำหรับตัวจี้ Pair Shape ครึ่งหนึ่งประดับด้วย เพชร เปรียบเสมือนหัวใจของแม่ที่มีความแข็งแกร่ง และอีกครึ่งหนึ่งเป็น พลอย Aquamarine (อความารีน) สื่อถึงความกล้าหาญ ความสงบ และธาตุน้ำที่ให้ความอุดมสมบูรณ์ 

โดยคุณปรางค์ เล่าถึงความต้องการที่จะส่งต่ออ้อมกอดอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ว่า ได้รับทราบข้อมูลถึงปัญหาที่เกิดขึ้นของกลุ่มผู้ลี้ภัย โดยเฉพาะเด็กและสตรีที่ต้องอพยพลี้ภัยเพื่อความอยู่ของชีวิต และความมีอิสรภาพ รวมถึงกลุ่มสตรีหลายล้านคนที่ไม่ใช่เพียงแบกชีวิตตัวเองเพียงลำพัง แต่ยังพ่วงความเป็นแม่ของลูกน้อยอีกด้วย ทว่าพวกเขายังขาดปัจจัยในการดำรงชีวิต และอยู่ด้วยความยากลำบาก 

“ตั้งแต่เริ่มทำงานหาเงินได้เอง ปรางค์ได้บริจาคผ่านโครงการ UNHCR มาตลอด และการช่วยเหลือแต่ละครั้งเรามั่นใจว่าส่งถึง และทำให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้นได้ 

จากจุดนั้นเองทำให้เห็นความสำคัญในการช่วยเหลือ จึงติดต่อไปทางองค์กร UNHCR เพื่อต้องการจะช่วยเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการระดมความช่วยเหลือ ในมุมมองส่วนตัวปรางค์อยากเห็นทุกคนมีชีวิตเท่าเทียมมนุษย์คนหนึ่ง อย่างที่เราได้รับโอกาสค่ะ”

พบกับ Shining Hope Collection โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายคอลเลคชั่นนี้ จะส่งมอบให้กับ UNHCR เพื่อนำไปช่วยเด็ก และสตรีผู้ลี้ภัย เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ Instagram : @apinarajewellry

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook