"Micro Workout" เทรนด์ขยับนิดขยับหน่อย เหมาะกับคนไม่มีเวลาแต่อยากออกกำลังกาย

"Micro Workout" เทรนด์ขยับนิดขยับหน่อย เหมาะกับคนไม่มีเวลาแต่อยากออกกำลังกาย

"Micro Workout" เทรนด์ขยับนิดขยับหน่อย เหมาะกับคนไม่มีเวลาแต่อยากออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายแบบ Micro Workout กลายเป็นกระแสนิยม สำหรับผู้ที่มีเวลาออกกำลังกายจำกัด เพราะเพียงแค่ 10 นาทีต่อวันก็ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้ เหมาะกับผู้ที่เคยรู้สึกอยากออกกำลังกาย แต่กลับถึงบ้านช้าจากการทำงาน ทำให้มีเวลาไม่เพียงพอและมากับความรู้สึกเหนื่อย จนไม่ได้ออกกำลังกายสักที Micro Workout จึงเป็นทางเลือกที่สะดวกสำหรับผู้ที่มีตารางงานที่ยุ่งวุ่นวายอย่างมาเลยค่ะ

รู้จักเทรนด์ออกกำลัง Micro Workout ขยับไม่ต้องมากก็ช่วยได้

การออกกำลังกาย Micro Workout กลายมาเป็นกระแสนิยมในโลกโซเชียลมีเดีย โดยประกอบด้วยการออกกำลังกายแบบสั้น ๆ ที่ทำได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นการท้าทายตัวเองให้ขยับร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน ผู้คนทุกวัยและทุกเพศสามารถได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกายแบบไมโครที่มีประสิทธิภาพ สาระสำคัญของการออกกำลังกายแบบไมโคร อยู่ที่การออกกำลังกายเป็นช่วงสั้น ๆ หลาย ๆ ครั้งไปทั้งวัน มุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้ร่างกายเคลื่อนไหวมากขึ้น และกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวไปอย่างต่อเนื่อง

จึงมีการรวมการออกกำลังกายแบบไมโคร เข้าไปในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อช่วยปลูกฝังนิสัยการออกกำลังกายเป็นประจำ และปรับปรุงระดับความฟิตของร่างกาย กุญแจสำคัญของการออกกำลังกายแบบ Micro Workout ที่ประสบความสำเร็จ คือ การเลือกรูปแบบการออกกำลังกายที่คุณชื่นชอบและเหมาะสมกับร่างกาย ทำแล้วสนุก รู้สึกอยากทำต่อไปเรื่อย ๆ แบบไม่ฝืนตัวเอง จะช่วยให้คุณค่อย ๆ ปรับสภาพร่างกายให้ชินกับการเคลื่อนไหว เพียงทำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสร้างกิจวัตรการออกกำลังกายที่ยั่งยืนได้ดีเลยค่ะ

แนะนำวิธีการออกกำลังกายแบบ Micro Workout

แผนการออกกำลังกายที่ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบของ Micro Workout สามารถนำไปปรับใช้กับกิจวัตรประจำวันของคุณผู้หญิงได้อย่างง่ายดาย เช่น

  • เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการจ็อกกิ้งเบา ๆ หรือเต้นแอโรบิกเพียง 1 นาที ตามด้วยเซตสควอท ลันจ์ และแพลงก์อย่างรวดเร็วในช่วงพักเที่ยง
  • หากมีเวลาพัก คุณสามารถเพิ่มเซสชั่นการทำโยคะหรือกระโดดเชือก 5 นาทีเข้าไปด้วย
  • ปิดท้ายวันด้วยการเดินหรือวิ่ง 10 นาที ในตอนเย็น คุณสามารถปรับเปลี่ยนกิจกรรมเหล่านี้ได้ตามต้องการ เพื่อให้เหมาะกับตารางเวลาของคุณมากที่สุด

การสร้างกิจวัตรการออกกำลังกายสม่ำเสมออย่าง Micro Workout จะช่วยลดความดันโลหิต ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอล ปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ ปรับปรุงอารมณ์ ลดความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ และลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังได้ดีมาก เป็นทางเลือกการออกกำลังกายที่สะดวกสบาย สำหรับผู้หญิงที่มีตารางงานยุ่งเกินไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวินัยและความมุ่งมั่นของแต่ละคนด้วยนะ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook