Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 ปรากฏการณ์แฟชั่นวีคอันดับหนึ่งของไทย

Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 ปรากฏการณ์แฟชั่นวีคอันดับหนึ่งของไทย

Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 ปรากฏการณ์แฟชั่นวีคอันดับหนึ่งของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งกับปรากฏการณ์แฟชั่นวีคอันดับหนึ่งของไทยอย่าง Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 จัดยิ่งใหญ่พร้อมงานเสวนาแฟชั่นระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทยโดยสยามพิวรรธน์ แสดงศักยภาพของประเทศไทยในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก 2 – 6 ตุลาคม 2567 ณ สยามพารากอน

พร้อมทั้งทางสยามพารากอนยังตอกย้ำความเป็น "World Class Fashion Destination" ศูนย์กลางแฟชั่นระดับโลก พร้อมด้วย สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งของเดสติเนชั่นในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและ Ecosystem ของแฟชั่นไทยมาอย่างต่อเนื่อง  ผนึกกำลังประกาศศักยภาพว่าประเทศไทยเป็นเมืองแห่งแฟชั่นที่น่าจับตาของภูมิภาคเอเชีย กับที่สุดแห่งปรากฏการณ์แฟชั่นและเป็นสุดยอดแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัดงาน “Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024” หรือ BIFW2024 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม 2567 นี้ ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Envision the Future” ร่วมขับเคลื่อนแฟชั่นไทยสู่มิติแห่งอนาคต

ตื่นตากับไฮไลท์สำคัญของ BIFW2024 โดย สยามพารากอน รวมพลัง ‘Co-Creation’ กับเหล่าดีไซเนอร์ไทย ชั้นนำและดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าแห่งเอเชีย พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตรใน Ecosystem จากหลากหลายอุตสาหกรรม นำเสนอ 15 แฟชั่นโชว์อวดพลังสร้างสรรค์ ด้านสยามเซ็นเตอร์เปิดเวทีให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่และนิสิตนักศึกษาด้านแฟชั่นทั่วประเทศร่วมนำเสนอฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ สยามดิสคัฟเวอรี่ชวนสนุกกับกิจกรรมแฟชั่นเอ็กซ์เพอริเม้นท์จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ   และพลาดไม่ได้กับปรากฏการณ์สุดพิเศษตอกย้ำการเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นระดับผู้นำ สยามพิวรรธน์ จัดสุดยอดงานเสวนาด้านแฟชั่นครั้งสำคัญ ในงาน WWD x SIAM PIWAT  GLOBAL FASHION SPOTLIGHT ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวบรวมบุคคลสำคัญ ผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นและลักซ์ซูรี่แบรนด์ของโลกมาให้ข้อมูลและแชร์เทรนด์อินไซด์การเติบโตของอุตสาหกรรมแฟชั่นและโอกาสของประเทศไทยในเวทีโลก

คุณธณพร ตันติยานนท์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ สยามพารากอน กล่าวว่า “Siam Paragon International Fashion Week ถือเป็นความภาคภูมิใจของสยามพารากอน  ในการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 ซึ่ง BIFW คือแพลตฟอร์มแห่งโอกาสอย่างแท้จริง เป็นรันเวย์แฟชั่นอันดับหนึ่งของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ส่งเสริมและผลักดันให้ระบบนิเวศน์ของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ซึ่งนับเป็นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่อง และยั่งยืน เป็นแพลตฟอร์มให้ดีไซเนอร์ไทยได้แสดงผลงานอย่างต่อเนื่อง และยืนหนึ่งในการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักออกแบบคลื่นลูกใหม่ได้มีโอกาสสร้างสรรค์และจัดแสดงผลงาน นอกจากนี้  BIFW ยังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และยังก่อให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมแฟชั่นอีกมากมาย และยังสร้าง Impact Value ให้กับทั้งแบรนด์ และประเทศไทยในภาพรวม ผ่านทั้งสื่อชั้นนำและโซเชียลมีเดียต่างๆมากมาย นำไปสู่การปลูกฝังและสร้างให้เกิดความสนใจในแฟชั่นไปยังกลุ่มเป้าหมายในหมู่มาก อันเป็นปัจจัยที่สำคัญในการสร้างความสำเร็จของแบรนด์ในปัจจุบัน นับเป็นการร่วมประกาศศักยภาพและสร้างอัตลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นเมืองแห่งแฟชั่นที่น่าจับตาในสายตาโลก”

ทั้งนี้การจัดงาน BIFW2024 ยังเป็นการเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญจากพันธมิตรจากหลากหลายอุตสาหกรรมใน Ecosystem อันแข็งแกร่งของสยามพิวรรธน์ จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT), ธนาคารกสิกรไทย, บริษัทเมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย จำกัด,  บริษัท พีทีที  โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC), ซิติเซ่น (CITIZEN), แมค คอสเมติกส์ ไทยแลนด์ (M.A.C Cosmetics), เอปสัน (Epson), ชีวาส เดอะ เบลน (Chivas The Blend), แอปโซลูท อิทส์ อิน อาวเวอร์ สปิริต (Absolut It’s in our Spirit), เนสวิต้า (Nesvita), ผลิตภัณฑ์เส้นผม พอล มิทเชล (Paul Mitchell), เคทีซีซี (Korea Thailand Communication Center) และ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ (Chatrium Grand Bangkok Hotel)

Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 ที่สุดแห่งปรากฏการณ์แฟชั่น

กับ 15 แฟชั่นโชว์จากดีไซเนอร์ไทยชั้นนำและดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าแห่งเอเชีย

สยามพารากอนเตรียมนำเสนอสุดยอดประสบการณ์เหนือระดับ บนแกรนด์รันเวย์ BIFW2024 เพื่อร่วมฉลองโอกาสครบรอบ 19 ปี สยามพารากอน พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง กับการรวมพลัง "Co-Creation" กับ เหล่าดีไซเนอร์ไทยชั้นนำและดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าแห่งเอเชีย พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตรใน Ecosystem จากหลากหลายอุตสาหกรรม นำเสนอ 15 แฟชั่นโชว์อวดพลังสร้างสรรค์  กับผลงานคอลเลคชั่นล่าสุดจากแบรนด์ไทยระดับแนวหน้า ได้แก่ Absolute Siam x Dry Clean Only x AJOBYAJO, ASAVA, FLYNOW, 27FRIDAY, ISSUE presented by GC, Kloset, Leisure Projects presented by CITIZEN, MOO Bangkok, NAGARA, PAINKILLER Atelier, POEM presented by MERZ AESTHETICS, TandT presented by TAT และ Vickteerut พร้อมการต้อนรับดีไซเนอร์ระดับตำนานแห่งเกาหลี LIE SANG BONG (ลี ซาง บอง)  และ FRIENDS OF SHANGHAI TANG โดย Joe Li เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของ SHANGHAI TANG  แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากฮ่องกง  โดย BIFW2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 2-6 ตุลาคม 2567 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน 

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับคนรักแฟชั่นโดยเฉพาะ กับแคมเปญ "Siam Paragon World Fashion Privilege" พิเศษสำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย  ณ ร้านค้าแฟชั่นภายในสยามพารากอนที่ร่วมรายการ นอกจากจะได้รับ SIAM GIFT CARD  จากทางสยามพารากอนแล้ว ยังจะได้รับ SIAM GIFT CARD เพิ่มจากทางธนาคารฯ เมื่อช้อปครบตามที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 1-11 ตุลาคม 2567 นี้

Siam Center Visionary Stage แพลตฟอร์มแห่งโอกาสให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ และนิสิตนักศึกษาแฟชั่นได้โชว์พลังสร้างสรรค์ 2-6 ตุลาคม 2567 ที่ เอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

สยามเซ็นเตอร์ นับเป็นศูนย์การค้าระดับมาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งมีบทบาทในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมานับตั้งแต่ก่อตั้ง จวบจนทุกวันนี้ กว่า 50 ปี สยามเซ็นเตอร์ ยังคงเป็นอันดับหนึ่งของศูนย์กลางแห่งแฟชั่นและนำเสนอเทรนด์ที่ล้ำสมัยในทุกยุคทุกสมัย สำหรับ BIFW2024 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์เปิดเวที Siam Center Visionary Stage ที่เอเทรียม 1 ชั้น G  ระหว่างวันที่ 2 - 6 ตุลาคม 2567 แพลตฟอร์มแห่งโอกาสสนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ให้ได้แสดงผลงานสร้างสรรค์บนเวทีแฟชั่นโชว์ระดับประเทศเพื่อต่อยอดสู่ระดับสากล นำเสนอผลงานสร้างสรรค์ที่สะท้อนทิศทางของวงการแฟชั่นในอนาคต ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ากับแนวคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อเกิดแนวทางการออกแบบใหม่ๆนำไปสู่ความยั่งยืน ภายใต้คอนเซปต์  "Envision the Future" มุมมองแฟชั่นของคนรุ่นใหม่สู่อนาคตแห่งความยั่งยืน ตั้งแต่แนวคิดในการออกแบบ การใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ตลอดจนกรรมวิธีขั้นตอนกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดและสร้างผลกระทบและมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดโดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วย

โดยจัดแสดงผลงานจากเหล่ายังดีไซเนอร์ นิสิตนักศึกษาจากสถาบันชั้นนำ จากทั่วประเทศทั้งหมด 11 สถาบัน พร้อมครีเอตโชว์จัดแสดงครั้งแรกเพื่องานนี้โดยเฉพาะได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันออกแบบชนาพัฒน์ (CIDI), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสถาบันชั้นนำที่ให้ความสำคัญและมีชื่อเสียงในด้านการออกแบบและการส่งเสริมด้านแฟชั่นดีไซน์ มาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นจากแนวความคิดของแฟชั่นในอนาคตและใส่ใจเรื่องความยั่งยืน และในปีนี้ได้ร่วมกับ Epson ในการสนับสนุนยังดีไซเนอร์ โดยทุกโชว์เปิดจากสถาบันการศึกษา จะเป็นการแสดงผลงานที่ออกแบบจากผ้าพิมพ์เทคนิคพิเศษโดย Epson ซึ่งพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยสนับสนุนเทคโนโลยีการผลิตเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน พร้อมชมแฟชั่นโชว์จากทั้งแบรนด์ดังสุดฮอตในสยามเซ็นเตอร์ FRANK GARÇON และ FUNDAO

สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดแคมเปญแฟชั่น “Siam Discovery: The Revolutionary 2024” ตลอดเดือนตุลาคม

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย จัดแคมเปญ “Siam Discovery: The Revolutionary 2024” ให้ทุกคนได้มาเอ็กซ์เพอริเม้นท์ค้นหาสไตล์ในแบบที่เป็นตัวเอง และสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับแบรนด์ชั้นนำมากมาย พบกับ CLUB21 นำเสนอแบรนด์ JACQUEMUS คอลเลคชั่น LA CASA และ COMME des GARÇONS SHIRT คอลเลคชั่น Autumn Winter 2024 - Concept "Live Free" "Strong will" และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี Discovery Selection โซนเสื้อผ้าแบรนด์ดังที่ตอบโจทย์สไตล์จากแบรนด์แฟชั่นทั่วโลกทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่มีเฉพาะที่สยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้น อาทิ  ADER ERROR, ANDERSSON BELL, SECOND FEMALE, Open YY AMOMENTO และ ECOTOPIA รวมทั้งยังมีแบรนด์เปิดใหม่ให้มาค้นพบประสบการณ์พิเศษ แบรนด์ Marimekko กับคอลเลคชั่น Fall-Winter 2024

สยามพิวรรธน์ สร้างปรากฏการณ์การเสวนาแฟชั่นระดับโลก ครั้งแรกในเมืองไทยและ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้  “WWD X SIAM PIWAT GLOBAL FASHION SPOTLIGHT” 

ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นจะยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยอย่างยั่งยืน กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์เดินหน้ายกระดับและตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในมิติแฟชั่นให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น โดยในเดือนตุลาคม 2567 นี้ สยามพิวรรธน์พร้อมที่จะนำเสนอสุดยอดการเสวนาแฟชั่นระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในงาน WWD x SIAM PIWAT GLOBAL FASHION SPOTLIGHT ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

คุณทิพาณัท เลณบุรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสายงานขายและธุรกิจสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจแฟชั่น บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “การจัดงาน WWD x SIAM PIWAT GLOBAL FASHION SPOTLIGHT เป็นหนึ่งใน Global Event ที่กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ได้ร่วมมือกับ  Women's Wear Daily (WWD) สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลกในวงการแฟชั่น หรือที่รู้จักกันว่า “The Bible of Fashion”  ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญในแวดวงแฟชั่น ผู้ประกอบการสินค้าลักซ์ซูรี่แบรนด์ และแบรนด์ชั้นนำของโลก พร้อมด้วยธนาคารกสิกรไทย เพื่อจัดสัมมนาในธีม SOUTHEAST ASIA – LUXURY’S NEW FUTURE โดยได้เชิญบุคคลสำคัญและผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมแฟชั่นมาร่วมงาน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับพันธมิตร คู่ค้า ร้านค้า ที่จะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และร่วมสร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้”

โดยภายในงานแถลงข่าวการจัดงาน BIFW2024   มีเหล่าคนดังมาร่วมงานมากมาย อาทิ แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์,  ภีม - ธนัช ลิ้มปัญญากุล, อเล็กซ์ - อเล็กซานเดอร์ บัคแลนด์  และยังมีเน - ณรัณ  วิกัยรุ่งโรจน์,  ลาเต้ - ธนรรถชล จันทร์เเก้วอมร,  เติ้ล มติมันท์  ศรีบุญเรือง และ  คิน – ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล ร่วมเดินแบบอีกด้วย           

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook