5 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ตัวยานอนหลับจากธรรมชาติ ช่วยให้หลับสนิทตลอดคืน

5 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ตัวยานอนหลับจากธรรมชาติ ช่วยให้หลับสนิทตลอดคืน

5 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ตัวยานอนหลับจากธรรมชาติ ช่วยให้หลับสนิทตลอดคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพกายและใจ คุณภาพการนอนหลับของผู้หญิงขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน รวมถึงอาหารที่รับประทาน และเครื่องดื่มที่เหมาะสมก่อนนอน จะช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับได้ดีขึ้น เราจึงขอแนะนำ 5 เครื่องดื่มที่มีคุณค่าต่อร่างกายของสาว ๆ ช่วยให้หลับสนิท สุขภาพดีทั้งกายและใจอย่างแน่นอน

5 เครื่องดื่มมีคุณค่าต่อร่างกายสาว ๆ ช่วยให้หลับสนิท

1.น้ำเชอร์รี่

ผลการศึกษาวิจัยล่าสุดพบว่าสารต้านการอักเสบในน้ำเชอร์รี่ เมื่อผสมกับฮอร์โมนเมลาโทนิน จะช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับได้ นอกจากนี้ น้ำเชอร์รี่สดอาจมีผลคล้ายกับยานอนหลับสำหรับผู้ใหญ่ เช่นเดียวกับผักและผลไม้ชนิดอื่น ๆ เชอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและฟลาโวนอยด์ เป็นสารประกอบที่พืชสร้างขึ้นเพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสารประกอบเหล่านี้ สามารถส่งผลดีต่อระบบภูมิคุ้มกันของสาว ๆ ได้มากเลยทีเดียวค่ะ

2.นมอัลมอนด์

คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนในนมอัลมอนด์ สามารถช่วยเพิ่มการผลิตเซโรโทนินในสมอง ซึ่งสารเซโรโทนินเป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยควบคุมอารมณ์และการนอนหลับ การดื่มในปริมาณพอดีก่อนนอน จะช่วยให้ผ่อนคลายและช่วยให้นอนหลับลึกได้มากขึ้น

3.น้ำชาสมุนไพร

ชาสมุนไพรอย่างชาคาโมมายล์ ชามิ้นต์ และชาลาเวนเดอร์ ขึ้นชื่อในคุณสมบัติที่ช่วยให้นอนหลับง่าย สามารถช่วยลดความวิตกกังวล ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และให้คุณภาพการนอนหลับที่มากขึ้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงชาและเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเป็นส่วนประกอบ เนื่องจากอาจรบกวนการนอนหลับของสาว ๆ มากเกินไป

4.นมพร่องมันเนยอุ่นๆ

การดื่มนมอุ่นๆ ถือเป็นวิธีที่ดีในการลดปัญหานอนไม่หลับ เนื่องจากนมมีทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ความอุ่นของนมยังช่วยให้รู้สึกสบายและผ่อนคลาย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการทำให้จิตใจสงบก่อนเข้านอน โดยนมอุ่น ๆ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมในการทำให้จิตใจสงบและอิ่มท้องก่อนเข้านอน

5.กล้วยปั่นใส่นม

คลายเครียดด้วยกล้วย! ที่มีทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายจะแปลงเป็นเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยให้ผ่อนคลาย มีความสุข และอารมณ์ดี กล้วยยังช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ เช่น หงุดหงิด ปวดหัว และปวดท้องในผู้หญิงก่อนหรือระหว่างมีประจำเดือนได้อีกด้วยค่ะ แถมยังมีสารอาหารที่สามารถกระตุ้นสมองให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ การกินกล้วยเป็นอาหารเช้า สามารถทำให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดใส ในขณะที่การกินกล้วยอีกลูกในช่วงบ่าย จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและมีพลัง นอกจากนี้ กล้วยยังมีใยอาหารสูง ซึ่งช่วยในการย่อยอาหารและช่วยป้องกันแผลในกระเพาะอาหาร  นอกจากนี้ ยังสามารถบรรเทาอาการท้องอืดและท้องผูกได้อีกด้วย

แม้ว่าอาหารและเครื่องดื่มที่สาว ๆ รับประทานก่อนนอน อาจส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงปริมาณอาหารแต่ละมื้อ และหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมากเกินไป เน้นความสมดุลที่สามารถช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืนได้จริง เท่านี้ก็จะทำให้คุณผู้หญิงรู้สึกสดชื่นในตอนเช้าแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook