เจาะ 5 สาเหตุทำให้ผู้หญิงเลือกที่จะทนกับรักแย่ๆ

เจาะ 5 สาเหตุทำให้ผู้หญิงเลือกที่จะทนกับรักแย่ๆ

เจาะ 5 สาเหตุทำให้ผู้หญิงเลือกที่จะทนกับรักแย่ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาความรักของผู้หญิง ที่เมื่อความสัมพันธ์เดินทางมาระยะหนึ่งแล้ว คือความรักที่แปรเปลี่ยนสู่ความ Toxic และอาจกลายเป็นรักห่วย ๆ แต่ผู้หญิงหลายคนกลับเลือกที่จะอดทนต่อไป จนอาจพาให้คนนอกรู้สึกไม่เข้าใจว่าทำไมแม้รักจะแย่แต่สาว ๆ บางคนกลับยังทนอยู่ได้ ซึ่งตามหลักจิตวิทยา มีการแนะนำไว้ 5 สาเหตุด้วยกัน

5 สาเหตุทำให้ผู้หญิงเลือกทนกับรักแย่ๆ

1.ไม่อยากเสียดายเวลา

เชื่อหรือไม่ว่าสาว ๆ บางคน ยอมทนกับความรักที่ห่วย เพราะแค่เพียงรู้สึกเสียดายเวลาที่คบกันมา ในช่วงที่รักกันย่อมมีความประทับใจหลากหลาย ทำให้ผู้หญิงในกลุ่มนี้ยังคงก็รู้สึกติดค้างกับความทรงจำเดิม ๆ จนไม่สามารถลืมได้และกลายมาเป็นความรู้สึกเสียดายเวลาที่คบกัน ซึ่งจะทำให้การเลิกลากันเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร

2.ความน่ากลัวของความผูกพัน

ความรักที่เดินทางมาสู่ความผูกพัน ถ้ารักนั้นเป็นรักแบบ Toxic จะถือว่าความรู้สึกนี้น่ากลัวมาก เพราะความผูกพันจะเหนือยิ่งกว่าความรัก และกว่าจะรู้ตัวอีกทีคือการเชื่อมโยงจิตวิญญาณซึ่งกันและกันไปแล้ว ทำให้การเลิกรายากที่สุดในบรรดาสาเหตุอื่น ๆ เลยก็ว่าได้

3.ไม่ชอบอยู่คนเดียว

อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาวหลายคน ไม่สามารถเลิกรากับความรักห่วย ๆ ได้ คือ ความรู้สึกกลัวที่จะอยู่เพียงคนเดียวลำพัง  จากสาเหตุความทรงจำในอดีตเกี่ยวกับครอบครัวที่ไม่ดี มีการถูกทิ้งให้ต้องอยู่ตัวคนเดียวบ่อยครั้ง เมื่อเติบโตขึ้นมาแล้วมีคนรัก จึงกลายเป็นการยึดเหนี่ยวคนรักของตัวเองไว้ เพราะกลัวที่จะกลับไปอยู่คนเดียว จึงทำให้ยอมทนต่อสารพัดเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งถ้ายังไม่กล้าและยังกลัวแบบนี้ต่อไป ก็อาจจะต้องยอมทนไปจนถึงขั้นกลายเป็นภาวะเหยื่อกันเลยทีเดียว

4.มีความเชื่อว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงได้

ถ้าคุณเห็นสามีภรรยาทะเลาะกัน แล้วทางฝั่งสามีทำร้ายร่างกาย แต่ฝั่งภรรยากลับยังคงทนได้และกลับไปอยู่กับสามีดังเดิม เป็นปัญหาวนลูปซ้ำซากที่ตัวภรรยาไม่สามารถแก้ไขได้และไม่ยอมไป ให้รู้ไว้เลยว่าเกิดจากความรู้สึกที่ฝ่ายผู้หญิงมักจะมองว่าฝ่ายชายจะยังปรับตัวได้สักวัน เรียกได้ว่ามีความหวังแบบลม ๆ แล้ง ๆ แม้อาจจะดูว่าไม่น่าเป็นไปได้แต่ก็ยังคงมีความหวังแบบผิด ๆ

5.ลืมรักตัวเอง

ถ้าคุณรู้สึกทนอยู่กับความรักที่เป็นแบบ Toxic ได้ นั่นหมายความว่าคุณรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง และอาจกลายเป็นความรู้สึกลืมรักตัวเองไปเลย 100% เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ติดอยู่กับความรักแบบเดิม ๆ ทั้งที่รู้ว่าเป็นรักที่ห่วยมาก มักจะถอนตัวได้ยาก เพราะให้ความรักเขาไปเต็มร้อยแล้ว โดยที่ไม่เหลือไว้ให้ตัวเองเลยแม้แต่น้อย

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ดังนั้นสาว ๆ ควรเลือกที่จะมีรักอย่างมีสติ เมื่อใดที่ความรักเริ่ม Toxic หนุ่มคนรักก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ไม่ดี ไม่ควรอดทน! เพราะอาจกลายเป็นการลุกลามสู่การทำร้ายร่างกาย ที่จะทำให้สาว ๆ ต้องเป็นอันตรายไปด้วย ดังนั้นถ้ารู้สึกไม่ดีหรือไปกันต่อไม่ได้ แนะนำให้หยุดเพียงเท่านี้จะดีที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook