ยูนิโคล่ ร่วมกับ Magnum Photos เปิดตัวเสื้อยืด PEACE FOR ALL ดีไซน์ใหม่

ยูนิโคล่ ร่วมกับ Magnum Photos เปิดตัวเสื้อยืด PEACE FOR ALL ดีไซน์ใหม่

ยูนิโคล่ ร่วมกับ Magnum Photos เปิดตัวเสื้อยืด PEACE FOR ALL ดีไซน์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวเสื้อยืดดีไซน์ใหม่ 3 แบบสำหรับโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL พร้อมเฉลิมฉลองวันสันติภาพสากลผ่านนิทรรศการภาพถ่ายระดับนานาชาติครั้งสำคัญ ด้วยความร่วมมือกับ Magnum Photos สมาคมด้านการถ่ายภาพระดับนานาชาติชื่อดัง จัดงานนิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก - PEACE FOR ALL งานนี้จะถูกจัดขึ้นบริเวณพื้นที่สาธารณะในกว่า 10 เมืองทั่วโลกเป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยนิทรรศการในครั้งนี้เริ่มต้น ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 13 กันยายน 2567 และเมืองอื่นๆ ตามลำดับ

นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก PEACE FOR ALL คือนิทรรศการรวมภาพถ่ายสุดสร้างสรรค์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร โดยงานนี้จัดแสดงคอลเลคชันภาพถ่ายที่ลึกซึ้ง ทรงพลัง และเปี่ยมอารมณ์ โดยช่างภาพจาก Magnum Photos อาทิ คริสติน่า เดอ มิดเดล, ลินโดคูห์เล โซเบควา และโอลิเวีย อาเธอร์ โดยช่างภาพแต่ละคนได้เดินทางไปยังเวียดนาม เอธิโอเปีย และโรมาเนีย เพื่อเก็บภาพช่วงเวลาของกิจกรรมช่วยเหลือต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ PEACE FOR ALL ผ่านมุมมองของแต่ละบุคคล โปรเจกต์นี้ต้องการให้เห็นภาพสะท้อนจากทั่วโลกในเรื่องคุณค่าของสันติภาพ และเผยให้เห็นถึงอิทธิพลระดับโลกจากโปรเจกต์ PEACE FOR ALL ของยูนิโคล่ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง

โปรเจกต์ PEACE FOR ALL เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2565 เป็นการนำเสนอเสื้อยืด UT ในดีไซน์ที่สะท้อนถึงความปรารถนาในสันติภาพ อาสาออกแบบโดยหลากหลายบุคคลที่สนับสนุนความตั้งใจของ “การลงมือทำ เพื่อความปรารถนาในสันติภาพของโลก” กำไรทั้งหมดจากการวางจำหน่ายเสื้อยืดจะนำไปบริจาคให้แก่องค์กรเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระดับนานาชาติ จนถึงปัจจุบัน มีนักสร้างสรรค์ร่วมออกแบบเสื้อยืดนี้แล้ว 41 คน และวางจำหน่ายเสื้อยืดออกไปมากกว่า 4 ล้านตัว และรวบรวมเงินได้มากกว่า 351 ล้านบาท (หรือประมาณ 1,500 ล้านเยน โดยอัตราแลกเปลี่ยน 1 เยน = 0.23 บาท) โดยยอดเงินทั้งหมดนำไปมอบให้กับองค์กรเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระดับนานาชาติ 3 แห่ง คือ UNHCR, Save the Children และ Plan International

นิทรรศการภาพถ่ายจำนวน 63 ภาพ จาก ‘พลังของเสื้อผ้า’ (Power of Clothing) ของยูนิโคล่ และ ‘พลังของภาพถ่าย’ (Power of Photography) จาก Magnum Photos แสดงให้เห็นถึงแรงสนับสนุนของลูกค้าจากโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL ซึ่งจะฉลองครบรอบ 2 ปีใน ปีนี้ นิทรรศการภาพถ่ายเผยความโดดเด่นของชีวิตประจำวันของผู้คนในประเทศเวียดนาม เอธิโอเปีย และ โรมาเนีย ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือผ่านโปรเจกต์ PEACE FOR ALL และแสดงให้เห็นว่าองค์กรพันธมิตรแต่ละแห่งจัดสรรเงินทุนนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่นไรบ้าง นอกจากนี้ นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก PEACE FOR ALL ยังสร้างโอกาสสำคัญให้กับลูกค้ายูนิโคล่จากทั่วโลกให้รู้สึกแรงผลักดันเชิงบวกที่เกิดขึ้นจากการการเป็นส่วนหนึ่งของทุกคนที่มีต่อโปรเจกต์ PEACE FOR ALL นี้

นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก - PEACE FOR ALL เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ Coal Drops Yard ในย่าน King’s Cross กรุงลอนดอน ในวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 ก่อนจะไปจัดแสดงอย่างต่อเนื่องที่เมืองต่างๆ ทั่วโลก รวมถึง นิวยอร์ก โตเกียว ปารีส มิลาน เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ โซล มะนิลา กัวลาลัมเปอร์ และสตอกโฮล์ม                               

เสื้อยืดลวดลายใหม่เพื่อเฉลิมฉลอง นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก - PEACE FOR ALL

เพื่อเฉลิมฉลองความร่วมมือระหว่างยูนิโคล่ และ Magnum Photos เสื้อยืด PEACE FOR ALL 3 ลวดลายใหม่พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ 20 กันยายนเป็นต้นไปที่ร้านสาขายูนิโคล่ทั่วโลกรวมทั้ง ร้านยูนิโคล่ในประเทศไทย และออนไลน์ทาง uniqlo.com โดยลายของเสื้อยืดทั้งหมดในครั้งนี้เป็นเพื่อการเผยแพร่ภาพถ่ายจากนิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก - PEACE FOR ALL เสื้อยืดแต่ละลายนั้นสื่อถึงบรรยากาศของคำว่า PEACE FOR ALL ซึ่งส่งเสริมกิจกรรมด้านมนุษยธรรมต่างๆ ในเวียดนาม โรมาเนีย และเอธิโอเปีย ผ่านมุมมองของช่างภาพ Magnum Photos ซึ่งจัดแสดงในนิทรรศการนี้เช่นกัน

กำไรทั้งหมดการจากวางจำหน่ายเสื้อยืด PEACE FOR ALL จะถูกบริจาคให้กับองค์กรเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระดับนานาชาติ คือ UNHCR, Save the Children และ Plan International

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook