วิธีผัดผักคะน้าไม่ให้ขม กรอบ อร่อย ตักข้าวหลายรอบ

วิธีผัดผักคะน้าไม่ให้ขม กรอบ อร่อย ตักข้าวหลายรอบ

วิธีผัดผักคะน้าไม่ให้ขม กรอบ อร่อย ตักข้าวหลายรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนูผักผักคะน้าอาจจะเป็นเมนูคู่ครัวสำหรับหลายๆ ครอบครัว โดยเฉพาะการนำคะน้าไปผัดกับหมูชิ้น หมูกรอบ ปลาเค็ม หรือเนื้อสัตว์อื่นๆ แม้เมนูผักคะน้าจะเป็นเมนูทำง่าย แต่ก็มีปัญหาที่พบเจอกันเสมอคือผักคะน้ามีรสขมเมื่อผัด อีกทั้งยังเหนียว ไม่กรอบอร่อย เรามีเคล็ดลับผัดผักคะน้าไม่ให้ขม แถมยังกรอบอร่อย

วิธีผัดผักคะน้าไม่ให้ขม

การจะทำให้ผัดผักคะน้าไม่ขมนั้นต้องเริ่มต้นตั้งแต่การเลือกผักคะน้า สำหรับผักคะน้าที่ดีที่จะนำมาผัดแล้วกรอบอร่อย ต้องสังเกตจากรอยตัดโคนต้น ถ้าโคนต้นมีเส้นสีขาวขนาดเล็กแสดงว่าเป็นคะน้าอ่อนเหมาะสำหรับนำมาประกอบอาหาร แต่ถ้ามีเส้นสีขาวขนาดใหญ่ จะเป็นคะน้าแก่ เหนียว นอกจากนั้นยังสามารถสังเกตจากใบที่ไม่เหลือง และต้นคะน้าไม่ควรเหี่ยว

เคล็ดลับผักผักคะน้าไม่ให้ขม แถมกรอบอร่อยต้องเริ่มตั้งแต่การล้างผักคะน้า

ขั้นตอนการล้างผักคะน้า

  1. ล้างด้วยน้ำสะอาดครั้งแรก นำผักคะน้ามาล้างด้วยน้ำสะอาด 1 รอบเพื่อชะล้างสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองเบื้องต้น ก่อนจะพักให้สะเด็ดน้ำ
  2. ล้างในน้ำเกลือ หลังจากล้างน้ำสะอาดแล้ว ให้นำผักคะน้าไปล้างในน้ำเกลือ 1 รอบและแช่ในน้ำเกลือประมาณ 10-15 นาที น้ำเกลือจะช่วยดึงเอาสารเคมีตกค้างและแมลงเล็กๆ ออกจากผักได้เป็นอย่างดี
  3. ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง หลังจากแช่น้ำเกลือแล้ว ให้นำผักคะน้าไปล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง เพื่อชะล้างน้ำเกลือและสิ่งสกปรกที่หลงเหลือออกไป
  4. สะเด็ดน้ำ นำผักคะน้าที่ล้างสะอาดแล้วไปสะเด็ดน้ำให้แห้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook