อยากหุ่นสวยเป๊ะ ต้องมาดู 8 อาหารไม่เพิ่มแคล กินแซ่บได้แบบไร้กังวล

อยากหุ่นสวยเป๊ะ ต้องมาดู 8 อาหารไม่เพิ่มแคล กินแซ่บได้แบบไร้กังวล

อยากหุ่นสวยเป๊ะ ต้องมาดู 8 อาหารไม่เพิ่มแคล กินแซ่บได้แบบไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ๆ ที่พยายามรักษาหุ่นให้ฟิตและเฟิร์ม ต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผล แต่กลับต้องเผชิญตารางงานที่ยุ่งวุ่นวายตลอด ทำให้แทบไม่มีเวลาเตรียมอาหาร การหาเวลาทำอาหารที่สด สะอาด และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย! แต่ถ้าคุณผู้หญิงที่อยากหุ่นสวย หุ่นเป๊ะ ลดน้ำหนักได้ดี พร้อมสุขภาพที่ยังสมบูรณ์แบบ วันนี้เราขอแนะนำ 8 อาหารไม่เพิ่มแคล กินแซ่บได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนมาฝากกันแล้ว

8 อาหารไม่เพิ่มแคล กินแซ่บได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน

1.เนื้อปลาทะเล

เนื้อปลาทะเลจะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของผู้หญิงเป็นอย่างมาก จึงเหมาะสำหรับการรับประทานเป็นมื้ออาหารหลัก ที่จะทำให้คุณได้โปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ พร้อมได้สารอาหารที่ดีและมีจำนวนไขมันดีที่จะเข้าไปทำลายไขมันเสีย ดังนั้น การรับประทานด้วยวิธีการ ต้ม นึ่ง ย่าง หรือการทำแบบไม่มีไขมันเสีย จะทำให้สุขภาพดีและ รักษาหุ่นสวยไปได้อีกยาวนาน

2.ข้าวกล้อง

ถ้ายังไม่ชินต่อการงดข้าว แนะนำให้เลือกใช้เป็นข้าวกล้องและข้าวที่ไม่มีการขัดสีมาก่อน เพราะจะให้คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่สามารถให้พลังงานได้เพียงพอ แต่จะให้การย่อยและการดูดซึมสารอาหารที่นานขึ้น จึงทำให้อิ่มท้องได้ยาวกว่าการรับประทานข้าวขาว พร้อมการมีเส้นใยอาหารที่ยังอยู่ครบ ทำให้ระบบการย่อยอาหารเป็นไปได้ดี พร้อมการมีวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

3.ถั่วและธัญพืช

ถั่วและธัญพืชถือเป็น Super Food สำหรับคนลดน้ำหนัก เพราะอุดมไปด้วยโปรตีนสูง ใยอาหาร และวิตามินกับแร่ธาตุต่าง ๆ รวมไปถึงไขมันดี การรับประทานเป็นประจำร่วมไปกับมื้ออาหาร จึงช่วยให้พลังงานสูง แต่ไม่ทำให้พุงป่องและไม่เพิ่มไขมันเสียในร่างกายแน่นอน

4.ผักใบเขียว

ทุกมื้ออาหารของสาวหุ่นดีจะต้องมีผักใบเขียวอยู่ในมื้อนั้น เพราะต้องการให้ร่างกายได้รับวิตามินกับแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์  ที่สำคัญคือการไม่มีไขมันเสีย ไม่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล จึงไม่ก่อให้เกิดการอักเสบภายในร่างกาย ทั้งยังช่วยให้อิ่มยาวนานขึ้น ดีต่อระบบการขับถ่าย ลดอาการท้องผูก และยังให้ประโยชน์อีกหลายด้าน

5.ผลไม้

ผลไม้เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีของสาวรักสุขภาพและรูปร่าง เพียงแต่ต้องเลือกรับประทานผลไม้ที่น้ำตาลต่ำและไฟเบอร์สูงอย่างแอปเปิ้ลและฝรั่ง ที่มีไฟเบอร์สูง ทำให้อิ่มนานขึ้น แคลอรี่ต่ำ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง พร้อมให้วิตามินที่ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ร่วมไปกับรูปร่างที่ดีอยู่เสมอ

6.โยเกิร์ต

เลือกรับประทานเป็นโยเกิร์ตธรรมชาติ ที่ไม่มีการปรุงแต่งรสชาติใด ๆ เป็นโยเกิร์ตแบบไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย เพื่อให้การรับประทานมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและมีทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม และสารสำคัญที่ดีต่อร่างกายหลากหลายประเภท รวมไปถึงโปรไบโอติกที่ดีต่อลำไส้ จึงทำให้การย่อยอาหารดีและรูปร่างก็ดีไปด้วย

7.น้ำเปล่า

น้ำเปล่า 1 แก้ว มีประโยชน์ต่อร่างกายคนเราอย่างมาก เพราะเป็นตัวช่วยสำคัญในการชะล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ ภายในร่างกาย และทำให้การไหลเวียนของเหลวภายในร่างกายเป็นไปอย่างเหมาะสม ทั้งยังเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักได้ดี เลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม ชา กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าให้เหมาะสมในแต่ละวัน จะช่วยทำให้รูปร่างของคุณสาว ๆ ดีขึ้นแน่นอนค่ะ

8.อกไก่และไข่

เลือกรับประทานอกไก่แบบไม่ติดหนัง เพื่อให้ได้คุณค่าของโปรตีนแบบเต็ม ๆ เพราะโปรตีนเป็นส่วนสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ จึงช่วยลดไขมันได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการรับโปรตีนจากไข่ไก่ที่ให้แคลอรี่ต่ำ และให้ประโยชน์ทั้งเรื่องของสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุแบบครบถ้วน

ถ้าคุณสาว ๆ ต้องการรับประทานอาหารที่ช่วยให้หุ่นเป๊ะ หุ่นดี โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่ที่พุ่งสูงมากจนเกินไป ขอแนะนำทั้ง 8 อาหารเหล่านี้ที่มีครบด้านสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยทำให้คุณลดน้ำหนักได้ง่ายและรวดเร็ว ในขณะที่สุขภาพยังคงดีอยู่เสมอ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook