“สีจระเข้" ชวนส่อง 10 สุดยอดผลงานออกแบบ “ประติมากรรมสีสร้างลาย” จากฝีมือนักเรียน-นักศึกษา

“สีจระเข้" ชวนส่อง 10 สุดยอดผลงานออกแบบ “ประติมากรรมสีสร้างลาย” จากฝีมือนักเรียน-นักศึกษา

“สีจระเข้" ชวนส่อง 10 สุดยอดผลงานออกแบบ “ประติมากรรมสีสร้างลาย” จากฝีมือนักเรียน-นักศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีจระเข้ (SEE JORAKAY) แบรนด์สี หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดย สีจระเข้ (SEE JORAKAY)  เป็นแบรนด์สีรายแรกที่ผลิตสีคัลเลอร์ซีเมนต์ (Color Cement) สีสร้างลายจากซีเมนต์ ผู้ปลุกกระแสสไตล์ลอฟท์แห่งวงการสี เพื่อตอบทุกแรงบันดาลใจในงานดีโชน์ด้วยลวดลายจากธรรมชาติได้เสมือนจริง และจุดเด่นเฉพาะตัวของสีสร้างลายจากสีจระเข้ ทำให้เกิดผลงานสุดสร้างสรรค์ที่ผ่านเข้ารอบเวทีประกวดครั้งยิ่งใหญ่ SEE JORAKAY SCULPTURE DESIGN CONTEST ภายใต้แนวคิด “Creative Texture Design with COLOR STUCCO” เปิดรับไอเดียและจินตนาการไร้ขีดจำกัดจากนักเรียนและนักศึกษาในการออกแบบประติมากรรมจากผลิตภัณฑ์สีสร้างลาย (Texture Color) ของ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท และโอกาสในการนำผลงานไปใช้เป็นต้นแบบสำหรับการสร้างเป็นประติมากรรมจริงที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น โดยก่อนหน้านี้ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) ได้เปิดรับสมัครผลงานสุดสร้างสรรค์ พร้อมเดินสายจัดเวิร์กชอปให้ความรู้เรื่องเทรนด์สีมาแรงและอัปเดตเทรนด์การออกแบบยุคใหม่ให้แก่มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อติดอาวุธคนรุ่นใหม่ให้เข้าใจความต้องการของตลาดที่หันมาให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังต้องใส่ใจฟังก์ชัน การใช้งานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเวิร์กชอปและเวทีประกวดดังกล่าวได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาสายออกแบบเป็นอย่างมาก จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 137 ผลงาน คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้คัดเลือก 10 ผลงานออกแบบสุดเจ๋งให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

นายวรพจน์ ตั้งมนัสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยถึงที่มาและเป้าหมายของเวทีประกวดครั้งนี้ว่า “โครงการ SEE JORAKAY SCULPTURE DESIGN CONTEST เกิดขึ้นจากความตั้งใจในการเปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีเวทีในการนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์ เพราะนักเรียน นักศึกษาที่มีใจรักการออกแบบเหล่านี้ คือกลุ่มคนที่จะเติบโตไปเป็นคนในแวดวงการออกแบบจริงในอนาคต เราจึงอยากเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการผลักดันศักยภาพของนักออกแบบรุ่นใหม่ของเมืองไทย โจทย์การออกแบบประติมากรรมด้วยสีสร้างลายของเราได้คิดมาอย่างรอบด้านเพื่อให้เยาวชนได้ถ่ายทอดไอเดียที่ตอบโจทย์เรื่องความสวยงาม ฟังก์ชัน และความมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โดยงานที่ได้รับรางวัลจะมีโอกาสสร้างเป็นชิ้นงานจริง เพื่อเป็นแลนด์มาร์กใหม่ที่สำนักงานใหญ่ของเรา และลวดลายที่น้อง ๆ สร้างขึ้นจากสีจระเข้ อาจได้รับเลือกนำไปเป็นลวดลายใหม่สำหรับสีสร้างลายของ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) อีกด้วย นอกจากนี้ เวทีครั้งนี้ยังทำให้เราได้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของเราถึงความพิเศษของสีสร้างลายจากแบรนด์ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) ที่สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะ สามมิติเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็นตัวตนและจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งยังเป็นสีที่มีความทนทานต่อ UV นานถึง 15 ปี ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานเจ๋ง ๆ ที่น้อง ๆ ออกแบบขึ้นมา ยังทำให้คนในวงกว้างได้รับรู้ว่า “ผลิตภัณฑ์สี” เป็นได้มากกว่าแค่สีทาอาคาร เราเชื่อมั่นว่าทุกคนจะทึ่งกับ 10 ผลงานในรอบสุดท้ายจากเวทีประกวดของเรา”

ชม 10 ผลงานสุดท้ายที่เข้ารอบจากเวที “SEE JORAKAY SCULPTURE DESIGN CONTEST” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ LIVING FESTIVER” ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ถึง
3 พฤศจิกายน 2567

เร็ว ๆ นี้ สีจระเข้ (SEE JORAKAY) ได้เผยสุดยอดผลงานออกแบบประติมากรรมสีสร้างลายจาก 10 ทีมสุดท้ายที่ตรงโจทย์และตรงใจคณะกรรมการมากที่สุด ได้แก่ ผลงาน “JORA YOE” กับคอนเซปต์จระเข้ 4 ตัว:จรพื้น จรผนัง
จรหลังคา จรโครงสร้าง ที่รวมพลังให้ร่มเงาและเป็นที่พักพิงให้ผู้ใช้งาน, ผลงาน “DAO JORAKAY” ด้วยแรงบันดาลใจจากกลุ่มดาวจระเข้ กลายเป็นงานศิลป์แสนเก๋, ผลงาน “น้อนจระเข้” ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของจระเข้ได้อย่างน่ารักและสร้างสรรค์, ผลงาน “COCLOSCALES” ที่ดึงลวดลายที่สวยงามของหนังจระเข้มารังสรรค์เป็นมุมพักผ่อนสุดเท่, ผลงาน “PAIR-IT” ที่นำลักษณะเด่นของเกล็ดจระเข้มาประกอบเป็นประติมากรรมสไตล์โมเดิร์น, ผลงาน PIAK PUN โดดเด่นด้วยการผสมผสานวัสดุหลายแบบ กลายเป็นมุมนั่งเล่นที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์, ผลงาน RHYTHM OF ROAR นำคลื่นเสียงของจระเข้มาถ่ายทอดเป็นพื้นที่นั่งพักต่างระดับ, ผลงาน “จระเข้บนผิวน้ำ” ที่สะท้อนความเคลื่อนไหวของจระเข้และตีความเป็นรูปทรงเรขาคณิตได้อย่างน่าสนใจ, ผลงาน “CROCO-TILE” กับการเปิดมุมมองใหม่ ๆ ด้วยโครงสร้างกระจก กลายเป็นงานศิลปะที่แปรเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละมุมที่มองเข้ามา และสุดท้าย ผลงาน “HUG โอบกอดด้วยความอบอุ่น” ดึงปรัชญาความเป็นครอบครัวของจระเข้ที่ฉลองครบรอบธุรกิจ 32 ปี มาสร้างเป็นพื้นที่แสนอบอุ่น โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับ 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับ 30,000 บาท และรางวัล POPULAR VOTE จะได้รับ 50,000 บาท

สามารถติดตามประกาศผลรางวัลพร้อมการจัดแสดงผลงานแบบจำลอง ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ LIVING FESTIVAL” ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2567 นี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.seejorakay.com สอบถามโทร.0-2422-9999 #4840 อีเมล: seejorakay.designcontest@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook