ผู้หญิงวัย 30+ สดใสได้ทุกวัน ไม่แพนิค ไม่เครียด เพียงปรับ 5 ทัศนคติใหม่

ผู้หญิงวัย 30+ สดใสได้ทุกวัน ไม่แพนิค ไม่เครียด เพียงปรับ 5 ทัศนคติใหม่

ผู้หญิงวัย 30+ สดใสได้ทุกวัน ไม่แพนิค ไม่เครียด เพียงปรับ 5 ทัศนคติใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราผ่านช่วงชีวิตมาจนถึงวัยที่ขึ้นต้นด้วยเลข 3 สาวๆ หลายคนอาจรู้สึกว่าตัวเองกำลังก้าวข้ามเส้นแบ่ง ระหว่างความเป็นวัยรุ่นกับวัยผู้ใหญ่ การเปลี่ยนแปลงนี้อาจมาพร้อมกับความวิตกกังวล เมื่ออายุใกล้จะเข้าเลข 3 มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หากคุณใช้เวลาสักครู่เพื่อทบทวนตัวเอง ลองปรับทัศนคติดูใหม่ คุณอาจสังเกตเห็นว่าช่วงก่อนอายุ 30 เป็นช่วงเวลาที่ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ให้ข้อดีมากกว่าข้อเสีย ซึ่งถ้าคุณต้องการให้วัย 30 ยังคงสดใสตลอดเวลา ไม่แพนิค ไม่เครียด จนทำลายการใช้ชีวิตของตัวเอง วันนี้เราขอแนะนำ 5 ทัศนคติที่ดี ที่จะทำให้คุณมีความสุขกับชีวิตมากขึ้นมาฝากดังนี้ค่ะ

1.เป้าหมายชัดเจน ชีวิตก็ไปได้สวย

เมื่อคุณเข้าใจตัวเองมากขึ้น คุณจะมีเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น เพราะการที่อายุครบ 30 ปี ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิตที่เพื่อนบางคนอาจเริ่มแต่งงาน มีลูก มีครอบครัว หรือแม้กระทั่งเริ่มธุรกิจของตัวเอง นอกจากนี้ คุณจะเริ่มตระหนักได้ว่าต้องการพาชีวิตไปในทิศทางใด อาจไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นมีครอบครัวหรือทำธุรกิจเหมือนคนอื่น แต่แค่ค้นพบความสุขจากการได้เพลิดเพลินกับอาหารดี ๆ การเดินทางท่องเที่ยว หรือการทำกิจกรรมที่ตรงใจ ก็อาจเพียงพอสำหรับคุณแล้วค่ะ

2.เข้าใจตัวเองได้เมื่อไหร่ โลกก็สดใส

เมื่อมีชีวิตอยู่มาจนถึง 30 ปีขึ้นไป คุณจะรู้ว่าตัวเองชอบและไม่ชอบอะไร สำหรับบางคนที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบอะไร แค่รู้ว่าตัวเองไม่ชอบอะไร ก็เพียงพอที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญกับสิ่งเหล่าที่จำทำร้ายคุณได้แล้ว การรู้จักตัวเองนี้จะช่วยให้คุณผู้หญิงตัดสินใจได้อย่างมั่นใจและเด็ดขาดมากขึ้น

3.ต้องเริ่มวางแผนชีวิตให้ดี

ตลอดอาชีพการงานของคุณ อาจจะต้องพบกับทั้งความสำเร็จและความผิดหวังในรูปแบบต่าง ๆ ประสบการณ์เหล่านี้เปรียบเสมือนเครื่องมือในการหลอมรวมความรู้ ที่จำเป็นในการวางแผนและจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้คุณผู้หญิงเข้าใจถึงวิธีการกำหนดรูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเอง เพื่อความสำเร็จสูงสุดอีกด้วยนะคะ

4.มีความมั่นคงทางความรู้สึก

เมื่อพิจารณาดูแล้วจะเห็นว่าคนในวัย 20+ มักต้องการได้การยอมรับจากผู้อื่น ไม่ว่าจะชายหรือหญิง ทำให้เกิดควาไม่มั่นคงทางความรู้สึก ดังนั้น ในช่วงวัยก่อนอายุ 30 ปี เราทุกคนจึงต่างพยายามที่จะเป็นศูนย์กลางความสนใจของกลุ่มคนบางกลุ่ม เนื่องจากนี่เป็นลักษณะทั่วไปของชีวิตวัยรุ่น แต่เมื่อใดที่เราเติบโตขึ้น จะเริ่มรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น มีความมั่นคงทางความรู้สึก และไม่ค่อยกังวลว่าคนอื่นจะมองอย่างไร ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของผู้อื่นมากเกินไปเหมือนเมื่อก่อน

5.สุขภาพต้องมาก่อน

การใจดีกับตัวเองและตัดขาดความสัมพันธ์ที่เป็นพิษแล้ว จะส่งผลดีต่อสุขภาพจิต ระบบร่างกายจะเปลี่ยนไป การบริโภคที่มากเกินไปในอดีตจะลดลง จะให้ความสำคัญกับสุขภาพกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ไลฟ์สไตล์ หรือกิจวัตรประจำวัน คุณผู้หญิงจะมุ่งเน้นไปที่การกินอาหารมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น ลดปฏิสัมพันธ์ทางสังคม หรือเพิ่มเวลาพักผ่อน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถใช้เวลาที่มีคุณภาพกับคนที่คุณรักได้อย่างยั่งยืน

อย่าลืมตั้งเป้าหมายในชีวิต แม้จะฟังดูดี แต่เป้าหมายในชีวิตไม่ได้หมายความว่าต้องออกแบบชีวิตให้สมบูรณ์แบบเสมอไป  แต่เป้าหมายในชีวิต คือ ต้องตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นในปีนี้ อีก 3 ปีข้างหน้า หรือ 5 ปีข้างหน้า ถามตัวเองว่าคุณจะทำอะไรและอะไรที่ทำให้คุณมีความสุข ยึดมั่นกับเป้าหมายนั้นไว้ เพราะสุดท้ายแล้วความสุข คือ สิ่งที่ทุกคนแสวงหา มีหลายรูปแบบ อาจเป็นการทำงานที่คุณรัก สร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ รักใครสักคน เดินทางกับคนที่คุณรัก หรือเพียงแค่เพลิดเพลินกับอาหารอร่อย ๆ ความสุขพบได้จากสิ่งเล็กน้อยในชีวิต ที่พาให้สาววัย 30+ สดใสได้ทุกวันเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook