6 อาหารธรรมชาติ แหล่งสารอาหารสูง อุดมด้วยวิตามินแร่ธาตุเพียบ

6 อาหารธรรมชาติ แหล่งสารอาหารสูง อุดมด้วยวิตามินแร่ธาตุเพียบ

6 อาหารธรรมชาติ แหล่งสารอาหารสูง อุดมด้วยวิตามินแร่ธาตุเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิตามินมีความสำคัญต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ บี ซี หรือไปจนถึงวิตามินเค เพราะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายเกิดประสิทธิภาพการทำงานที่ดี มีความแข็งแรง ทำให้ฮอร์โมนมีความสมดุล ดังนั้น เราจึงขาดไม่ได้ในเรื่องของการรับวิตามินอย่างเหมาะสมในแต่ละวัน คุณสาว ๆ ทั้งหลายจึงควรรู้ว่ามี 6 อาหารที่คุณสามารถรับประทานแล้วได้วิตามินสูง โดยแทบไม่จำเป็นต้องใช้อาหารเสริม พร้อมบำรุงร่างกายและเสริมการทำงานของระบบต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้าง ตามมาดูเลย

6 อาหารวิตามินสูง

1.ผักหลากสี

ผักหลากสีสันจะอุดมไปด้วยวิตามินเอ โดยเฉพาะในกลุ่มผักที่มีสีส้มอย่างแครอทและผลไม้อย่างแคนตาลูป จะเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังมีมันเทศ ผักโขม ผักบุ้ง และเนื้อสัตว์บางประเภท ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอเช่นกันค่ะ

2.ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์

ถ้าต้องการรับวิตามินบีสูง โดยมีครบตั้งแต่วิตามินบี 1 ไปจนถึงวิตามินบี 12 ที่จะเป็นตัวช่วยสร้างพลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญ แนะนำให้รับประทานกลุ่มของผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ โดยเน้นเป็นเนื้อแบบไร้ไขมัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ประเภทไหนก็ตาม และผลิตภัณฑ์จากนมจะเป็นตัวช่วยเสริมวิตามินบี เพื่อให้ร่างกายสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงอย่างมีประสิทธิภาพ

3.ผลไม้รสเปรี้ยว

ผลไม้ที่มีรสออกเปรี้ยวจะอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ซึ่งวิตามินประเภทนี้มีคุณค่ากับร่างกายของมนุษย์อย่างมาก เพราะนอกเหนือจะทำให้ผิวพรรณสดใสแล้ว ยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้เกิดความแข็งแรงมากขึ้น และเป็นตัวช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนออกมาอย่างเพียงพอ โดยผลไม้รสเปรี้ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มวิตามินซี คือ ส้ม มะนาว เกรปฟรุ้ต สตอเบอรี่ กลุ่มผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ และกีวี่ เป็นต้น

4.ปลาและเห็ด

เพิ่มวิตามินดีให้กับร่างกายของสาว ๆ ด้วยการรับประทานเนื้อปลาทะเลอย่างปลาแซลมอนและปลาเทราซ์ รวมไปถึงเห็ดหลากหลายชนิด ผลิตภัณฑ์จากนม สาหร่าย และไข่แดง จะช่วยในการเจริญเติบโตของกระดูก เพราะเป็นส่วนสำคัญที่รักษาความเข้มข้นของแคลเซียมกับฟอสฟอรัสที่คุณรับประทานเข้าไปได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นตัวช่วยรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้ยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.ธัญพืช

ภายในธัญพืชจากเมล็ดทานตะวัน เมล็ดอัลมอนด์ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ รวมไปถึงเมล็ดฟักทอง จะเต็มเปี่ยมไปด้วยวิตามินอีที่สามารถละลายในไขมันได้ พร้อมการเป็นกลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะเข้าไปบำรุงและทำให้เซลล์เกิดความแข็งแรง จึงเป็นตัวช่วยในการป้องกันโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการให้ผิวพรรณสดใสและสุขภาพดีอย่างต่อเนื่อง แนะนำการรับประทานวิตามินอีจากกลุ่มของธัญพืช ผักและผลไม้อย่างอโวคาโดและผักโขม รวมไปถึงผักสลัดอีกหลากหลายชนิดใน ปริมาณ 15 มิลลิกรัมต่อวันจะเหมาะสมมากที่สุด

6.ผักใบเขียว

ผักใบเขียวนานาชนิด เช่น บร็อคโคลี่ ผักคะน้า ผักโขม รวมไปถึงผักประเภทที่มีใบออกสีขาว สีม่วง อย่างผักตระกูลกะหล่ำ  รวมไปถึงผักดองหลากหลายชนิด จะอุดมไปด้วยวิตามินเคที่สามารถละลายในไขมันได้ดี นำมารับประทานแล้วจะเป็นตัวช่วยในการควบคุมการแข็งตัวของเลือด โดยภายในร่างกายของผู้หญิงควรได้รับประมาณ 90-120 ไมโครกรัมต่อวัน จึงจะถือว่าเหมาะสม

คุณผู้หญิงต้องรับประทานอาหารอย่างไร? ให้ได้วิตามินสูง แนะนำการรับประทานอาหารทั้ง 6 ประเภทที่ได้แนะนำไว้ข้างต้น จะเป็นตัวช่วยทำให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินหลากหลายประเภทอย่างเหมาะสม พร้อมการรับแร่ธาตุที่มีคุณภาพ เน้นเรื่องรับประทานอาหารสดใหม่จะให้คุณภาพได้ดีมาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook