5 สูตรเด็ดเคล็ด (ไม่) ลับบำรุงผิวก่อนนอน ช่วยให้สวยหน้าใสทันทีหลังตื่นนอน

5 สูตรเด็ดเคล็ด (ไม่) ลับบำรุงผิวก่อนนอน ช่วยให้สวยหน้าใสทันทีหลังตื่นนอน

5 สูตรเด็ดเคล็ด (ไม่) ลับบำรุงผิวก่อนนอน ช่วยให้สวยหน้าใสทันทีหลังตื่นนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองนึกภาพว่าการตื่นนอนในตอนเช้าทุกครั้งแล้วมาส่องกระจก พบว่าตัวเองสวยขึ้นทุกวัน จะดีแค่ไหน? ซึ่งสามารถทำได้จริง เพียงทำตามเคล็ดลับสวยใสหลังตื่นนอน 5 สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับต่อไปนี้ แค่ทำก่อนนอน ก็สามารถทำให้ความฝันของคุณผู้หญิงเป็นจริงได้ รับประกันว่าทุกเช้าที่คุณตื่นนอน คุณจะดูสวยสดใสยิ่งขึ้นไปอีกจนต้องหลงรักตัวเองทุกวัน

5 สูตรเด็ดเคล็ด (ไม่) ลับบำรุงผิวก่อนนอน

1.ให้เวลาที่ดีกับตัวเอง ก่อนเข้านอน

สาว ๆ ควรใส่ใจในการทำความสะอาดใบหน้า ไม่แพ้การแต่งหน้า เพราะผิวที่สะอาดเป็นพื้นฐานของความงาม การใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสม สามารถให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมได้ พร้อมให้การกำจัดสิวและจุดด่างดำ นอกจากนี้ ควรผลัดเซลล์ผิว ใช้มาส์กหน้า หรือทำทรีตเมนต์หน้า เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและให้ผิวที่เปล่งปลั่งอยู่เสมอ

2.ตัดมื้อก่อนนอนออกได้เลย

เครื่องดื่มที่มีรสหวาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารหนัก ๆ ช่วงดึก ไม่เป็นผลดีต่อผิว จะส่งผลเสียเป็น 2 เท่า เมื่อเข้านอน ร่างกายจะเผาผลาญไขมันและน้ำตาลส่วนเกินได้ไม่เต็มที่ ส่งผลให้มีการสะสมของไขมันและน้ำตาลส่วนเกินมีมาก  จนส่งผลให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและผิวอุดตัน ดังนั้น หากคุณรู้สึกหิว ลองเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ อย่างโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ไข่ต้ม ผัก หรือผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย ทางเลือกเหล่านี้ ไม่เพียงจะช่วยดับความหิวของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงผิวของคุณอีกด้วย

3.ชะลอริ้วรอย ด้วยการนอนหงาย

ผู้หญิงหลายคนชอบนอนคว่ำหรือตะแคง แม้จะสบายตัวแต่ก็ไม่เหมาะกับผิวของสาว ๆ เพราะแรงกดจากหมอนตลอดทั้งคืนอาจทำให้เกิดริ้วรอย ควรนอนหงายและเลือกหมอนที่ไม่สูงหรือต่ำเกินไป เพื่อป้องกันริ้วรอยและอาการปวดคอ แต่หากคุณไม่สามารถหยุดนอนตะแคงได้ ขอแนะนำให้เลือกปลอกหมอนผ้าซาตินที่มีเนื้อสัมผัสเรียบเนียน จะช่วยลดปัญหาได้ในระดับหนึ่ง

4.เติมความชุ่มชื้นให้ผิวเสมอ

ตอนกลางคืนถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุด สำหรับการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ลองทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นบริเวณที่ผิวแห้ง โดยเฉพาะข้อศอก อย่าลืมทาครีมบำรุงเท้าและสวมถุงเท้าก่อนเข้านอน เมื่อตื่นนอนตอนเช้า ผิวของคุณจะนุ่มและเรียบเนียนขึ้น

5.ฝึกทำท่าโยคะ

คุณเคยสังเกตไหมว่าผู้ที่ฝึกโยคะมักจะดูอ่อนเยาว์ลง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โยคะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต กระตุ้นการไหลเวียนของน้ำเหลือง และช่วยในกระบวนการขับสารพิษในร่างกาย ส่งผลให้ผิวพรรณดูมีสุขภาพดีขึ้น หากคุณรู้สึกปวดเมื่อย อ่อนล้า และผิวพรรณดูหมองคล้ำ ลองฝึกโยคะ 5-10 นาทีก่อนนอน จะให้ผลลัพธ์ผิวพรรณที่เต่งตึงและกระชับมากขึ้นแน่นอนค่ะ

ก่อนนอน แนะนำให้สาว ๆ ทำสมาธิสักนิด เพียงเพ่งความสนใจไปที่ลมหายใจ โดยหายใจเข้า-ออกอย่างต่อเนื่อง จิตใจจะสงบ การปล่อยใจให้เป็นอิสระจากการควบคุมจะช่วยลดความเครียดได้ การใส่ใจลมหายใจจะช่วยให้ร่างกายและจิตใจปลอดโปร่งขึ้น ส่งผลให้หลับได้ลึกขึ้น เมื่อตื่นนอนตอนเช้าจะรู้สึกสดชื่นและมีพลัง คุณจะสังเกตเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดในสุขภาพกายและใจของคุณ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook