5 เครื่องดื่มของสาวรักสุขภาพ ควรมีติดตู้เย็นไว้ ยิ่งดื่ม ยิ่งสวย

5 เครื่องดื่มของสาวรักสุขภาพ ควรมีติดตู้เย็นไว้ ยิ่งดื่ม ยิ่งสวย

5 เครื่องดื่มของสาวรักสุขภาพ ควรมีติดตู้เย็นไว้ ยิ่งดื่ม ยิ่งสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเป็นเด็กร่างกายของเราสามารถผลิตคอลลาเจนได้ในปริมาณมาก แต่เมื่อเข้าสู่วัยทำงานในช่วงอายุ 25 ปีขึ้นไป สาว ๆ ก็จะเริ่มสูญเสียเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนังไปทุกปี ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้ผิวของคุณแก่ก่อนวัย เกิดปัญหาริ้วรอย และสูญเสียความอ่อนเยาว์ เราจึงขอแนะนำ 5 เครื่องดื่มที่จะช่วยให้ผิวของคุณกลับมาสวยสดใสและสุขภาพดีอีกครั้ง

5 เครื่องดื่มช่วยให้ผิวกลับมาสวยสดใส

1.ชาเขียวมัทฉะ

ชาเขียวมัทฉะที่ชงดื่มแบบสด ๆ ไม่มีการใส่น้ำตาลหรือแต่งเติมด้วยนมข้นหวานและนมทุกประเภท เป็นการชงสดที่ไม่ว่าจะเป็นแบบเย็นหรือแบบร้อน จะให้ความเข้มข้นของสารสื่อประสาทที่ช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลาย ทำให้อารมณ์ดีขึ้น  ความทรงจำดี และยังมีกรดอะมิโนจำเป็นอีกหลายชนิด รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง จึงให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง และให้การทำงานของระบบสื่อประสาทที่ดีขึ้น

2.น้ำเต้าหู้

น้ำเต้าหู้ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่เหมาะสมต่อสุขภาพของผู้หญิง ไม่ได้ให้แค่เพียงคุณค่าทางโปรตีน และวิตามินกับแร่ธาตุอื่น ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องดื่มที่ทำให้อิ่มเร็ว อยู่ท้อง ดื่มแบบใส่น้ำตาลน้อยหรือไม่ใส่เลย จะยิ่งให้ประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ไม่มีคอเลสเตอรอล ปริมาณของโซเดียมกับไขมันอิ่มตัวต่ำ จึงช่วยให้รูปร่างของคุณผู้หญิงยังคงดูดีอยู่เสมอ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดปัญหาอาการแสบร้อนในผู้หญิงวัยทองอีกด้วย

3.ชาสมุนไพร

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบจิบชาอุ่นก่อนนอนและตอนเช้า แนะนำให้เลือกดื่มชาสมุนไพรที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ เช่น ชาดอกคาโมมาย ชาจากใบมะขามแขก และชาดอกกุหลาบ เป็นต้น จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ให้การล้างของเสียภายในร่างกายเป็นไปอย่างคล่องตัว จึงทำให้ผิวพรรณสดใส และชาสมุนไพรบางประเภท ยังเป็นตัวช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย สร้างสมดุลภายในร่างกายและความอุ่นของชาจะช่วยทำให้สมองของคุณปลอดโปร่งยิ่งขึ้น

4.โกโก้

โกโก้รสชาติเข้มข้น จะอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล สารแทนนินและฟลาโวนอยด์ ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวพรรณสดใส และยังช่วยต้านสารไม่ดีภายในร่างกาย พร้อมทำให้ความทรงจำและสมอง รวมถึงอารมณ์ของคุณดีอยู่เสมอ

5.น้ำขิง

การชงน้ำขิงอุ่น ๆ ดื่ม ไม่ว่าจะเป็นก่อนนอนหรือช่วงเช้าของวัน จะให้ความสดชื่นเป็นอย่างมาก เพราะกลิ่นของขิงอ่อน ๆ ที่มาพร้อมกับความอุ่น จะทำให้คุณรู้สึกปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย และยังเป็นตัวช่วยขับของเสียภายในร่างกาย ช่วยในการย่อยอาหารที่ดีมากขึ้น คลายระบบประสาท บรรเทาอาการปวด ลดการอักเสบภายในร่างกาย พร้อมการอุดมทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่ทำให้ผิวพรรณของคุณสาว ๆ สดใสอีกด้วย

การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ การดื่มน้ำให้เพียงพอ และการรับประทานผลไม้กับผักให้มากขึ้น ถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสุขภาพผิวให้แข็งแรง การเลือกเครื่องดื่มตามที่กล่าวมาข้างต้น จะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย การให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่สมดุล และการดื่มน้ำให้เพียงพอ ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อผิวของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook