5 อาหารสุขภาพ แหล่งตัวยาชั้นเยี่ยม กินลดความเสี่ยงมะเร็งได้

5 อาหารสุขภาพ แหล่งตัวยาชั้นเยี่ยม กินลดความเสี่ยงมะเร็งได้

5 อาหารสุขภาพ แหล่งตัวยาชั้นเยี่ยม กินลดความเสี่ยงมะเร็งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงมีความซับซ้อนมากกว่าผู้ชาย ทำให้มีความเสี่ยงต่อโรคทางระบบภายในสูงกว่า การดูแลร่างกายให้แข็งแรงและมีสุขภาพดี จึงถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิง เนื่องจากสุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานของความงามจากภายในสู่ภายนอก ดังนั้น  การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยควบคุมฮอร์โมนเพื่อรักษาสมดุล และยังช่วยป้องกันมะเร็งในผู้หญิงได้อีกด้วยค่ะ วันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 อาหารอร่อยที่ผู้หญิงควรทาน เพื่อลดน้ำหนักและลดความเสี่ยงมะเร็งได้มาฝาก

5 อาหารอร่อยที่ผู้หญิงควรทาน

1.บร็อกโคลี

บร็อคโคลีและกะหล่ำดอก มีคุณสมบัติในการต่อต้านมะเร็ง ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และมีประโยชน์ต่อสุขภาพผู้หญิง ผักเหล่านี้อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุ ที่ช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ส่งเสริมการมองเห็น สุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดที่แข็งแรง บร็อคโคลีและกะหล่ำดอกยังมีโฟเลตสูง พร้อมการมีซัลโฟราเฟนในปริมาณสูง ซึ่งเป็นสารประกอบที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับมะเร็งเกือบ 2 เท่า เมื่อรับประทานในรูปแบบต้นอ่อน เนื่องจากต้นบร็อคโคลีอ่อนมีเอนไซม์ไมโรซิเนสในปริมาณสูงกว่า ซึ่งจำเป็นต่อการกระตุ้นซัลโฟราเฟน  เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

2.ฟักทอง

ผักมหัศจรรย์ที่รู้จักกันในชื่อฟักทอง อุดมไปด้วยอัลฟาและเบตาแคโรทีน วิตามินซี ไฟเบอร์ โพแทสเซียม แมกนีเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระในระดับสูง ช่วยป้องกันมะเร็งหลายชนิดในผู้หญิง นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้หัวใจแข็งแรงและช่วยดูแลสุขภาพดวงตา โดยเฉพาะผู้ที่ใช้เวลาอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน การรับประทานฟักทองเป็นประจำ จะช่วยบำรุงดวงตา พร้อมการเป็นผักที่มีไฟเบอร์สูง แคลอรีและไขมันต่ำ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งคาร์โบไฮเดรตในฟักทองช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ส่วนบน

3.ถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองมีโปรตีนสูง มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่สามารถบริโภคแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และความดันโลหิตสูง ลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งบางชนิด เนื่องจากไอโซฟลาโวนในถั่วเหลืองมีคุณสมบัติต้านมะเร็งอีกด้วย การศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่าการรับประทานถั่วเหลือง อาจช่วยลดความเสี่ยงต่อมะเร็งเต้านมและมะเร็งทางเดินอาหาร มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิดที่จำเป็นสำหรับโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์แบบ จึงเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง  ทั้งยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยเสริมสร้างและรักษาร่างกายให้แข็งแรง มีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

4.อกไก่

เนื้ออกไก่เป็นอาหารที่มีประโยชน์สูง เนื่องจากมีไขมันต่ำและมีโปรตีนสูง นอกจากนี้ ยังมีซีลีเนียมและสารอาหารที่จำเป็นในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งโปรตีนเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีเยี่ยม และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่าง ๆ มากมายสำหรับร่างกาย การรับประทานเนื้ออกไก่เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้น้ำหนักขึ้น ถือเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม ในการรักษาสุขภาพและร่างกายให้แข็งแรง

5.เครื่องดื่มชา

ไม่ว่าจะเป็นชาเขียว ชาอู่หลง หรือชาชนิดอื่น ๆ ล้วนมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และป้องกันมะเร็งได้ นอกจากนี้ ยังมีฟลูออไรด์ซึ่งช่วยปกป้องฟัน ทำให้ผู้หญิงมีรอยยิ้มที่สวยงาม การดื่มชาเป็นประจำจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรง แต่อย่าลืมแปรงฟันให้สะอาด เพราะอาจทำให้เกิดคราบสะสมได้

อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่ผู้หญิงควรทานเป็นประจำ นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายและป้องกันโรคต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสจากภายในอีกด้วย พร้อมช่วยให้มีรูปร่างที่สมส่วนและแข็งแรง ลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง สิ่งสำคัญคือต้องรับประทานอาหารที่หลากหลาย โดยรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ทุกมื้อ เพื่อการฟื้นฟูและบำรุงรักษาร่างกายอย่างเต็มที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook