4 เครื่องดื่มตัวช่วยลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่พึ่งยา

4 เครื่องดื่มตัวช่วยลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่พึ่งยา

4 เครื่องดื่มตัวช่วยลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่พึ่งยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับบางคนเลือกดื่มน้ำผลไม้เพื่อลดน้ำหนัก แต่ผู้เชี่ยวชาญต่างแนะนำกันว่าการจัดการเรื่องน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพนั้นคือการทานอาหารที่มีความสมดุล ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย แต่สำหรับบางคนพยายามลดน้ำหนักและต้องการเพิ่มน้ำผลไม้เข้าไปในมื้ออาหาร 4 น้ำผลไม้เหล่านี้อาจเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าน้ำผลไม้ชนิดอื่นๆ

4 เครื่องดื่มตัวช่วยลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ

1.น้ำขิง

งานวิจัยชี้ให้เห็นว่าการดื่มน้ำขิงอาจช่วยลดน้ำหนักได้ตามที่ Wan Na Chun นักโภชนาการจดทะเบียนและที่ปรึกษาด้านโภชนาการสำหรับ Health Insiders ซึ่งตั้งอยู่ในอินเดียแนโพลิส กล่าว Chun เน้นการทบทวนการศึกษาที่ตรวจสอบผลกระทบของการบริโภคขิงต่อการลดน้ำหนักและโปรไฟล์การเผาผลาญของผู้ที่มีน้ำหนักเกินและโรคอ้วน การทบทวนพบว่าการรับประทานขิง 50 ถึง 1,000 มิลลิกรัมต่อวันช่วยลดน้ำหนักอย่างมีนัยสำคัญ ลดอัตราส่วนเอวต่อสะโพก (การวัดความอ้วนหน้าท้อง) ลดน้ำตาลในเลือดและความดื้อต่ออินซูลิน และเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL "ดี" อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าการศึกษาที่รวมอยู่ในบทวิจารณ์นั้นศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารขิง ไม่ใช่ น้ำขิง

Orland Mata Cruz ผู้ปฏิบัติงานทางการพยาบาลครอบครัวและผู้ปฏิบัติงานทางการพยาบาลไตที่ได้รับการรับรองซึ่งเชี่ยวชาญด้านยาโรคอ้วนในฟลอริดา แนะนำให้รวมน้ำแครอทและน้ำขิงเพื่อเป็นทางเลือกที่อุดมไปด้วยสารอาหารและมีแคลอรี่ต่ำ "แครอทมีเบต้าแคโรทีนและใยอาหารสูง ในขณะที่ขิงได้รับการแสดงให้เห็นว่าเพิ่มการเผาผลาญและลดความรู้สึกหิว" Mata Cruz กล่าว การเผาผลาญหมายถึงกระบวนการเผาผลาญแคลอรี่ของร่างกายซึ่งสร้างความร้อน

2.น้ำบีท

น้ำบีทเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีหลักฐานสนับสนุนว่าอาจช่วยลดน้ำหนักได้" Danielle VenHuizen นักโภชนาการจดทะเบียนและเจ้าของ Food Sense Nutrition ในซีแอตเทิลกล่าว การทบทวนการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่าการบริโภคสารต้านอนุมูลอิสระในระดับสูง เช่น ที่พบในน้ำบีท อาจช่วยให้ผู้ที่มีน้ำหนักเกินลดดัชนีมวลกาย (BMI) ได้ เธอกล่าว

สารต้านอนุมูลอิสระต่อต้านการอักเสบระบบที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนและอาจช่วยสนับสนุนการลดน้ำหนักโดยส่งเสริมการสลายเซลล์ไขมันและในที่สุดก็ช่วยปรับปรุงการทำงานของเมตาบอลิซึม น้ำบีทอาจช่วยในการจัดการน้ำหนักโดยการปรับปรุงประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย VenHuizen ตั้งข้อสังเกต การศึกษาขนาดเล็กพบว่าผู้ที่มีโรคอ้วนที่ดื่มน้ำบีทที่มีไนเตรตสูงก่อนการออกกำลังกายสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้นและด้วยความเข้มข้นสูงขึ้น เธอกล่าวเพิ่มเติม

ไนเตรตอาจช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการออกกำลังกายโดยการปรับปรุงการดูดซึมออกซิเจน เพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังกล้ามเนื้อ และเพิ่มประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ การศึกษา ยังชี้ให้เห็นว่าน้ำบีทอาจช่วยเพิ่มแบคทีเรีย "ดี" ในลำไส้ของเรา VenHuizen กล่าว ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าจุลินทรีย์ในลำไส้ที่มีสุขภาพดีอาจมีบทบาทในการลดน้ำหนัก

"วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มน้ำบีทลงในอาหารของคุณคือการดื่มเพียงเล็กน้อยข้างๆ มื้ออาหารหรือผสมลงในสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ" VenHuizen แนะนำ แค่ 1/3 ถ้วยต่อวันก็อาจให้ประโยชน์ได้ แม้ว่าบางการศึกษาแนะนำให้ดื่มมากถึง 2 ถ้วยเพื่อสุขภาพโดยรวม เธอกล่าว

"อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนเสมอ ก่อนที่จะเพิ่มน้ำบีทลงในอาหารของคุณเป็นประจำ" VenHuizen แนะนำ "น้ำบีทมีปริมาณออกซาเลตสูง ซึ่งอาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่มีนิ่วในไต

3.น้ำเชอร์รี่เปรี้ยว

น้ำเชอร์รี่เปรี้ยวอาจช่วยเผาผลาญโดยช่วยให้ผู้คนนอนหลับมากขึ้น Alyssa Pacheco นักโภชนาการจดทะเบียนที่ The PCOS Nutritionist Alyssa ในพื้นที่กรุงบอสตันกล่าว "น้ำเชอร์รี่เปรี้ยวมีเมลาโทนิน ฮอร์โมนที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นยานอนหลับ" เธอกล่าว "เมลาโทนินช่วยให้เราหลับและหลับได้นานขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนต่อสู้ด้วย" การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าการนอนหลับมากขึ้นเชื่อมโยงกับการลดน้ำหนักที่มากขึ้น

Pacheco เน้นการศึกษาขนาดเล็กมากที่พบว่าผู้ที่ดื่มน้ำเชอร์รี่เปรี้ยวก่อนนอนเป็นเวลาเจ็ดวันมีระดับเมลาโทนินสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและนอนหลับได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับผู้ที่บริโภคยาหลอก

แม้ว่ายังไม่ได้กำหนดปริมาณที่ได้ผล "คนส่วนใหญ่เห็นประโยชน์เชิงบวกจากน้ำเชอร์รี่เปรี้ยว 8 ออนซ์ก่อนนอน" Pacheco กล่าว ซึ่งแนะนำให้จับคู่กับน้ำเชอร์รี่เปรี้ยวที่มีโปรตีนสูง เช่น คีรีชีส โยเกิร์ตกรีก หรือแคชวน้อยนิด เพื่อช่วยรักษาสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด "สิ่งสำคัญคือต้องเลือกน้ำเชอร์รี่เปรี้ยวที่ไม่หวานหรือไม่เติมน้ำตาลเพื่อประโยชน์ในการลดน้ำหนักด้วยแคลอรี่เพิ่มเติมจากน้ำตาล" เธอกล่าวเพิ่มเติม

4.น้ำผลไม้สีเขียว

"การต่อสู้กับการอักเสบเป็นกุญแจสำคัญในการลดน้ำหนัก" David Amron M.D. ศัลยแพทย์ที่ได้รับการรับรองและผู้เชี่ยวชาญด้านโรคไขมันในลอสแองเจลิสกล่าว "น้ำผลไม้สีเขียวสดที่สกัดจากผักใบเขียว เช่น เคล สปินาช และผักชีลาวมีสารอาหารสำคัญที่ดูดซึมได้ง่าย ช่วยเสริมสร้างการย่อยอาหารและลดการอักเสบ"

"การเลือกใช้ผักใบเขียวอย่างผักโขม บรอกโคลี และมิ้นต์ช่วยสนับสนุนสุขภาพลำไส้และภูมิคุ้มกันโดยให้วิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินเอ วิตามินซี เหล็ก แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม เพิ่มขึ้น" ตามที่ ดร. Amron กล่าว

Carmelita Lombera นักโภชนาการจดทะเบียนและที่ปรึกษาด้านโภชนาการสำหรับ Consumer Health Digest ในแคลิฟอร์เนีย แนะนำให้ทำน้ำผลไม้ที่เต็มไปด้วยโพลีฟีนอลที่มีศักยภาพโดยรวมผักและผลไม้สีเขียวและสีแดง "ผสมผักใบเขียว เช่น สปินาช เคล ไมโครกรีน และอารูโกล่ากับแครอท พริกหวาน หรือมะเขือเทศ" เธอกล่าว "เพิ่มขิงและผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาวและเกรปฟรุตเพื่อความหวาน"

ข้อสังเกตที่สำคัญ: เนื่องจากใยอาหารเป็นหนึ่งในสารอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับการส่งเสริมแบคทีเรียในลำไส้ที่มีสุขภาพดี (ซึ่งช่วยลดการอักเสบ) การเลือกกินผลไม้และผักทั้งลูก แทนที่จะนำมาทำเป็นน้ำผลไม้ อาจมีประโยชน์มากกว่าสำหรับการลดน้ำหนัก เมื่อผลิตผลถูกนำมาทำเป็นน้ำผลไม้ ใยอาหารส่วนใหญ่จะถูกทิ้งไปกับกาก





 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook