พาส่อง! คาแรคเตอร์น้องใหม่มาแรงจาก POP MART THAILAND

พาส่อง! คาแรคเตอร์น้องใหม่มาแรงจาก POP MART THAILAND

พาส่อง! คาแรคเตอร์น้องใหม่มาแรงจาก POP MART THAILAND
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

POP MART THAILAND ผู้นำระดับโลกในวงการวัฒนธรรมป๊อปและความบันเทิง และผู้สร้างแรงบันดาลใจผ่านของเล่นของสะสม (ดีไซน์เนอร์ทอยส์) สุดฮิตระดับโลก ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 1 ปี POP MART THAILAND โดยล่าสุด คาแรคเตอร์น้องใหม่ของ POP MART ซึ่งเรียกว่า IP หรือ Intellectual Property (ทรัพย์สินทางปัญญา) ทั้งหมด 4 คาแรคเตอร์ ได้แก่ KUBO (คูโบ้), Sweet Bean (สวีท บีน), Pino Jelly (พิโน เจลลี่) และ PUCKY (ปั๊กกี้) นั้น ก็เริ่มเป็นที่จับตามองของแฟนๆ Art toys ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

KUBO (คูโบ้) ผลงานการออกแบบจากศิลปิน BAO (เบ๋า) ศิลปินดาวรุ่งแห่งปีระดับ Rising Star ที่กำลังมาแรงในวงการอาร์ตทอย โดย Kubo เป็นหนึ่งในอาร์ตทอยที่มีคาแรคเตอร์ของเด็กผู้ชาย ถึงแม้ดูภายนอก Kubo จะดูหน้าดุๆ แต่ความจริงแล้วเป็นเด็กที่มีจิตใจอ่อนโยน แกร่งนอกอ่อนใน และมีความกล้าหาญ ซึ่งสะท้อนความเป็นเด็กหนุ่มมาดนิ่ง     มาพร้อมเสน่ห์เหลือร้ายที่พกความเท่มาแบบจัดเต็ม โดยคาแรคเตอร์ของ KUBO คือหนุ่มน้อย ที่บุคลิกและตัวตนดูขัดแย้ง ซึ่งเป็นถ่ายทอดมาจากตัวตนของศิลปินเองจากการเป็นดีไซเนอร์และ illustrator ผู้รักสัตว์ และชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ เขามีโลกส่วนตัวสูง ใช้ชีวิตอิสระ แต่ในบางครั้งก็อินโนเซ้นท์ได้กับบางเรื่อง โดยเขาได้กล่าวว่า ภายใต้ใบหน้าที่นิ่งเฉยของ KUBO นั้น มีความต้องการอยากจะปกป้องทุกคนแบบเงียบๆแฝงอยู่ ซึ่ง BAO อยากบอกทุกคนผ่านผลงานของเขาว่า “เราทุกคนมีคุณค่าควรแก่การได้รับความรักและการปกป้อง บางทีเราอาจจะมีเด็กผู้ชายแบบนี้อยู่รอบตัว เงียบขรึม เดาใจยาก แต่ช่างเลือก พิถีพิถัน” โดย KUBO ยังถูกออกแบบให้เป็นนักสู้ที่สนใจสิ่งต่างๆรอบตัว อะไรที่ชอบก็จะทำได้ดี พร้อมลุยให้สุด และสู้ไม่ถอย ถือเป็นบุคลิกในฝันของสาวๆ และเป็นเพื่อนแท้ที่จริงใจของทุกคนในทุกช่วงเวลาอีกด้วย

 SWEET BEAN (สวีท บีน)  ผลงานการออกแบบของ Xue Chen (เสวี่ยเฉิน) ด้วยแรงบันดาลใจของตัวนักออกแบบที่สร้างคาแรคเตอร์เป็นเด็กหญิงอายุสองขวบครึ่ง หน้าตาสุดน่ารักน่าเอ็นดู เกิดมาในครอบครัว BEAN ที่ร่ำรวยมาก แต่พ่อแม่ของเขามักยุ่งอยู่เสมอ SWEET BEAN จึงตั้งตารอคอยที่จะให้พ่อแม่กลับบ้านอยู่เสมอ พร้อมๆ ไปกับการหัดช่วยเหลือตัวเอง โดยการที่ศิลปินออกแบบให้เธอมีหน้าตาน่าเอ็นดู ไร้เดียงสานี้  Xue Chen คิดว่าความน่ารักและความขี้อ้อนนี้จะสามารถปลุกความเด็ก ความไร้เดียงสาของทุกๆ คนได้ และพาทุกคนไปในสถานที่ที่อยากไป ได้ทานอาหารที่อยากทาน SWEET BEAN จึงเป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่นักสะสมต่างพากันสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะคอลเลกชั่น Sweet Bean Bedtime Story ล่าสุด เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่เข้าถึงง่าย ราคาดี และน่าเก็บสะสม

PINO JELLY (พิโน เจลลี่) ผลงานการออกแบบของ Yumi (ยูมิ) แรงบันดาลใจจากการหลงรักในขนมหวาน หลายคนคงคิดว่าเจ้าของผลงานนี้จะต้องชื่นชอบขนมหวานมากแน่ๆ  รู้หรือไม่ว่า คุณ Yumi เป็นหญิงสาวที่ชอบปวดฟัน เลยไม่สามารถรับประทานน้ำตาลได้ แต่คุณ Yumi นั้นกลับรักในขนมหวานทุกชนิด และมองว่าขนมหวานเหล่านั้นเป็นศิลปะที่เป็นได้มากกว่าการอาหาร ทีนี้ถ้ามองว่า ‘เด็กผู้ชาย’ กับ ‘ขนมเยลลี’ มารวมกันแล้วน่าจะทำให้มีชีวิตชีวามากขึ้น นั่นเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ Pino Jelly ได้ถือกำเนิดขึ้นมานั่นเอง ปกติแล้วขนมเยลลีแบบดั้งเดิมจะเป็นรูปสัตว์ที่ยืดแขนขาออกไปข้างหน้า อย่างเยลลี Gummy ซึ่งแน่นอนว่า Pino Jelly ก็ทำท่าทางแบบนั้นเช่นเดียวกัน รวมถึงออกแบบส่วนต่างๆ ให้มีความรู้สึกเหมือนกับเยลลีอีกด้วย นอกจาก Pino Jelly จะเกี่ยวข้องกับขนมหวานแล้ว ยังเป็นเด็กผู้ชายที่มักแต่งตัวได้ทันสมัย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และทรงผม ซึ่งคุณ Yumi ตั้งใจไว้แบบนั้น โดยจุดเด่นนอกจากขนมหวานคือสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ของพิโน เจลลี่ โดยในคอลเลกชั่น PINO JELLY STAR PROJECT SERIES นี้มีความพิเศษ คือซีเคร็ตซึ่งเป็น PINO JELLY ที่อยู่ในท่ายืน

PUCKY (ปั๊กกี้) เป็นฟิกเกอร์ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินชื่อ PUCKY (ปั๊กกี้) นักวาดภาพประกอบชาวฮ่องกงและเป็นนักออกแบบของเล่นศิลปะยุคหลังยุค 80 โดยเธอตั้งชื่อตามเด็กซนซึ่งเป็นเทพธิดาในละครของเชคสเปียร์เรื่อง “A Midsummer Night’s Dream” ซึ่งอิงตามรูปปั้นโบราณของเด็กซนที่พบในเทพนิยายอังกฤษ สะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและจินตนาการ เปรียบเสมือนภาพวาดที่มีความดิบของสีดำและโลกแห่งจิตวิญญาณที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความฝัน โดยมีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับการสำรวจธรรมชาติและจิตวิญญาณ เพื่อถ่ายทอดความโดดเดี่ยวและความอบอุ่นของโลกใบนี้ผ่านงานศิลปะ โดยมีคอลเลกชั่นฮิตที่ทำให้ปั๊กกี้นั้นมีชื่อเสียง คือ คอลเลกชั่นติ่มซำ ที่ชื่อว่า PUCKY THE FEAST SERIES FIGURES นั้นเอง

ความพิเศษของ POP MART เป็นการรวบรวมเอาผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินชั้นนำทั่วโลก มาผลิตผลงาน เพื่อสร้างคาแรคเตอร์ต่างๆ ที่ทำให้นักสะสมได้ตามหาและเก็บสะสม และนี่คือจุดขายอีกหนึ่งจุดในการสร้างตัวละครพิเศษขึ้นมา ทำให้นักสะสมต่างอยากได้มาครอบครอง และนับเป็นอีกหนึ่งทรัพย์สินที่มีคุณค่าทางจิตใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook