Top 5 งานบ้านช่วยเบิร์นแคลอรี่ เผาไขมันอย่างได้ผล

Top 5 งานบ้านช่วยเบิร์นแคลอรี่ เผาไขมันอย่างได้ผล

Top 5 งานบ้านช่วยเบิร์นแคลอรี่ เผาไขมันอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานบ้านไม่ได้มีดีแค่ทำให้บ้านสะอาดนะรู้ไหม? การทำความสะอาดบ้านยังช่วยให้เราได้ออกกำลังกายไปด้วย แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการไปฟิตเนสอีกต่างหาก ถึงแม้เครื่องใช้ไฟฟ้าจะช่วยแบ่งเบาภาระในการทำงานบ้าน แต่การขยับตัวบ้างก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อนๆ การทำงานบ้านก็เป็นทางเลือกที่ดีเลย

5 อันดับงานบ้านช่วยเบิร์นแคลอรี่ เผาไขมัน

1.การทำสวนหรือทำงานในสวนเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้สุขภาพดีทั้งกายและใจ การทำกิจกรรม เช่น กวาดใบไม้ ถอนวัชพืช หรือตัดหญ้า สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 200-400 แคลอรี่ต่อชั่วโมง นอกจากนี้ การสัมผัสดินขณะทำสวนยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย การใช้มือเปล่าสัมผัสดินจะช่วยปรับสมดุลกระบวนการต่างๆ ในร่างกาย ช่วยควบคุมน้ำหนัก และเสริมสร้างอารมณ์ให้มั่นคง

2.การทำความสะอาดห้องน้ำเป็นเหมือนการออกกำลังกายแบบเต็มตัวเลยนะคะ การขัด ถู เช็ด และทำความสะอาดห้องน้ำ ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 150-300 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

3.การดูดฝุ่นก็เป็นการออกกำลังกายได้เหมือนกันนะรู้ไหม? การผลักดันและดึงเครื่องดูดฝุ่นไปมา ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 150-300 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวและความหนักเบาในการทำงาน

4.การเช็ดกระจกเป็นการออกกำลังกายที่ได้ผลดีเลยล่ะค่ะ การยืดตัวไปมาและเช็ดกระจกนั้นช่วยให้กล้ามเนื้อหลายส่วนได้ทำงาน ทำให้เราเผาผลาญพลังงานได้ถึง 100-200 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

5.การซักผ้าและตากผ้าก็เป็นการออกกำลังกายได้เหมือนกันนะคะ การก้ม ยก และเคลื่อนไหวไปมาระหว่างซักผ้า ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 100-200 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook