8 สิ่งที่ต้องหยุดทำก่อนอายุ 40 เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

8 สิ่งที่ต้องหยุดทำก่อนอายุ 40 เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

8 สิ่งที่ต้องหยุดทำก่อนอายุ 40 เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออายุ 40 ปี ผู้คนมักคาดหวังว่าชีวิตจะเข้าสู่ภาวะที่มั่นคงแล้ว อย่างไรก็ตามหากคุณยังรู้สึกว่าชีวิตยังไม่ลงตัวเท่าที่ควร ข้อความเหล่านี้อาจเป็นแรงบันดาลใจให้คุณพัฒนาตนเองต่อไป

8 สิ่งที่ต้องหยุดทำก่อนอายุ 40

1.การดื่มหนัก ที่เคยดูสนุกสนานในวัย 20 และพอรับได้ในวัย 30 นั้น กลับกลายเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิงเมื่ออายุ 40 ถ้าคุณยังคงดื่มหนักในวัยนี้ อาจหมายความว่าคุณกำลังติดสุรา และจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือ นอกจากคนรอบข้างจะมองคุณในแง่ลบแล้ว ร่างกายของคุณก็จะเริ่มส่งสัญญาณเตือนถึงผลเสียที่เกิดขึ้นจากการดื่มหนัก

2.การโทษคนอื่น สำหรับปัญหาของตัวเองเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อชีวิตไม่ค่อยราบรื่น แต่รู้ไหมว่าแทบทุกคนต่างก็เคยเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากกันทั้งนั้น เราทุกคนต้องผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาบ้าง แน่นอนว่าบางครั้งปัญหาเหล่านั้นอาจเกิดจากการกระทำที่ผิดของคนอื่น แต่การเอาแต่โทษคนอื่นไปตลอดชีวิตก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นแต่อย่างใด

3.การออกกำลังกายแบบหนักๆ อาจไม่เหมาะสำหรับคุณ โดยเฉพาะผู้หญิง "กระดูก ข้อต่อ เอ็น และเส้นเอ็น เริ่มเสื่อมสภาพและสูญเสียความยืดหยุ่นและความหนาแน่น" อันเดรส ฮรูบี ผู้ฝึกสอนฟิตเนสที่ได้รับการรับรองในห้าวิชาอธิบาย "แม้ว่าการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง การออกกำลังกายแบบแอโรบิก และการยืดตัวเป็นสิ่งดีเยี่ยม แต่การออกกำลังกายแบบ CrossFit, P90X และสเต็ปแอโรบิกส์อย่างหนักเกินไปอาจทำให้ร่างกายเสียสมดุลและเกิดความกดดันมากเกินไปกับส่วนต่างๆ ของร่างกายที่เสื่อมสภาพ การสร้างกล้ามเนื้อเป็นกุญแจสำคัญในการป้องกันการเพิ่มน้ำหนักในวัยหมดประจำเดือน แต่การกระโดดจากสเต็ปหรือห้อยจากเชือกเป็นวิธีที่ดีในการบาดเจ็บ

4.การยึดติดกับอดีต มักเกี่ยวข้องกับความพยายามที่จะยึดติดกับช่วงเวลาที่ผ่านไปแล้ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออนาคต หลายคนยังคงคิดถึงช่วงเวลาในอดีตและปรารถนาว่าตนเองได้ทำสิ่งที่แตกต่างออกไป แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่อาจเป็นไปได้ ช่วงอายุ 40 ของคุณเป็นช่วงเวลาที่จะมุ่งเน้นไปที่ปัจจุบันและอนาคต การมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในชีวิตของคุณจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จและมีความสุขมากขึ้น

5.การพยายามเป็นคนที่ตนเองไม่ใช่ เพื่อปรับตัวเข้ากับความคาดหวังของผู้อื่น เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและอาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ การยอมรับและรักตัวเองเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

6.การโทษตัวเอง หากคุณเป็นบุคคลที่มีคุณธรรมและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างสม่ำเสมอ คุณไม่จำเป็นต้องขอโทษใครสำหรับตัวตนของคุณเอง การยอมรับและเคารพในตัวตนของตนเองเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

7.การหลีกเลี่ยงการจัดการหนี้สิน เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต การระบุและแก้ไขปัญหาทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญในวัย 40 ปี การวางแผนการเงินที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณสามารถจัดการหนี้สินและสร้างความมั่นคงทางการเงินได้

8.การกลัวที่จะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ อาจนำไปสู่ความเสียใจในภายหลัง การยอมรับและเรียนรู้จากประสบการณ์ทั้งที่ดีและไม่ดีเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ช่วงเวลาในชีวิตของคุณมีจำกัด การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การมุ่งมั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook