จะเกิดอะไรขึ้นหากเราเข้านอนและหลับก่อน 4 ทุ่ม

จะเกิดอะไรขึ้นหากเราเข้านอนและหลับก่อน 4 ทุ่ม

จะเกิดอะไรขึ้นหากเราเข้านอนและหลับก่อน 4 ทุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการนอนคือเมื่อไร? นี่คือคำแนะนำสำหรับการนอนหลับ มันเป็นไปได้จริงๆ ที่จะเลือกเวลาเข้านอนและยึดติดกับมัน ร่างกายและจิตใจของคุณจะขอบคุณสำหรับสิ่งนี้ การมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่กับตัวเองที่จะเข้านอนก่อน 22.00 น. ทุกคืนจะช่วยปรับปรุงการนอนหลับของคุณอย่างมาก

คนส่วนใหญ่ที่ใช้ชีวิตแบบสมัยใหม่ที่ยุ่งวุ่นวายไม่คิดว่าพวกเขาจะนอนหลับได้ตอนนั้นของคืน - พวกเขาจะทำได้อย่างไร ในขณะที่พวกเขากำลังรู้สึกมีพลังงานกลับมาจากอาหารเย็น กำลังติดตามซีรีส์ใหม่ หรือยังคงเลื่อนดูอีเมลงานในขณะที่นอนอยู่บนโซฟา การวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับเห็นด้วย "การเข้านอนประมาณ 21.30-22.00 น. เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ดร. เนรินา รามลาคาน ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับกล่าว

จะเกิดอะไรขึ้นหากเราเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม หรือ 22.00 น.

เมื่อเรารู้สึกสดชื่น ความวิตกกังวลของเราจะลดลง ความจดจ่อทางจิตใจจะดีขึ้น และการออกกำลังกายจะรู้สึกง่ายขึ้น

โรค

การนอนหลับเร็วในตอนกลางคืนยังมีประโยชน์ในระยะยาว ในปี 2021 การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน European Heart Journal เกี่ยวกับผู้เข้าร่วมมากกว่า 88,000 คนในสหราชอาณาจักรพบว่าการนอนหลับเวลา 22.00 น. หรือหลังจากนั้นสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ต่ำกว่าในการพัฒนาโรคหัวใจและหลอดเลือด อัตราการเกิดโรคหัวใจสูงสุดพบได้ในผู้เข้าร่วมที่เข้านอนหลังเที่ยงคืน แต่ก็สูงในผู้ที่เข้านอนก่อน 22.00 น. มากเกินไปเช่นกัน โดยพื้นฐานแล้ว การนอนหลับ 8 ชั่วโมงหลังเที่ยงคืนจะไม่ปกป้องหัวใจของคุณได้เท่ากับการนอนหลับ 8 ชั่วโมงเวลา 22.00 น.

จังหวะชีวิต

การนอนหลับเวลา 22.00 น. สนับสนุนมากกว่าต่อสู้กับจังหวะชีวิตตามธรรมชาติของคุณ มันถูกควบคุมโดยการทำงานร่วมกันระหว่างต่อมไพเนียลในสมองและระดับแสงในสภาพแวดล้อมของเรา การทำงานที่ขัดต่อสิ่งนั้นสามารถส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนและชีววิทยา

ผลข้างเคียง

คนที่เข้านอนเร็วกว่ามักจะไม่ค่อยประสบปัญหาความเหนื่อยล้าเรื้อรัง ปัญหาต่อมไทรอยด์ และการหมดแรง พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะมีนิสัยการใช้ชีวิตที่สุขภาพดีขึ้นเนื่องจากพวกเขาตื่นนอนเร็วขึ้นเพื่อทำสมาธิ เขียนบันทึก ออกกำลังกาย และใช้เวลาในการรับประทานอาหารอย่างมีสุขภาพดี

วิธีเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม หรือ 22.00 น.

เราแน่ใจว่าคุณเชื่อมั่นในประโยชน์ของการนอนหลับเร็วในตอนกลางคืน แต่คุณจะจัดการกับมันได้อย่างไร คุณต้องเริ่มต้นด้วยการไม่ยับยั้งนาฬิกาภายในของคุณ

จำกัดการใช้หน้าจอในตอนเย็น

ง่ายที่สุดที่จะหลับเมื่อเราสอดคล้องกับจังหวะชีวิตตามธรรมชาติ หลายคนที่ดิ้นรนเพื่อเข้านอนจริง ๆ แล้วเข้านอนช้าเกินไปและเพียงแค่ยับยั้งฮอร์โมนการนอนหลับด้วยแสงสีฟ้าและเทคโนโลยี

ตั้งเวลา "พระอาทิตย์ตกอิเล็กทรอนิกส์"

ไม่สมจริงที่จะแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงหน้าจอทั้งหมดตั้งแต่วินาทีที่คุณปิดแล็ปท็อปทำงาน เพียงแค่การจำกัดแสงจ้าก็อาจทำให้เกิดความแตกต่างได้ ลองหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์หรืออยู่ในกล่องจดหมายของคุณในเวลาเดียวกับการดูโทรทัศน์ ลดแสงไฟเพื่อให้ห้องไม่สว่างเกินไปและจุดเทียนลาเวนเดอร์ด้วย

หลีกเลี่ยงข่าวและโซเชียลมีเดีย

รักษารายการของคุณให้เป็นสิ่งที่เป็นบวก ยกระดับ และยืนยันชีวิตในช่วงเวลาที่วิตกกังวลเหล่านี้ หลีกเลี่ยงข่าวและโซเชียลมีเดียเนื่องจากมักจะจุดชนวนความวิตกกังวล

ตั้งอุปกรณ์ของคุณเป็น "โหมดสลีป"

คุณสามารถลองตั้งอุปกรณ์ของคุณเป็น "โหมดสลีป" เพื่อให้แสงสีฟ้าลดลง

เลือกกิจกรรมแบบอะนาล็อก

เมื่ออยู่ในเตียง เราขอแนะนำให้ปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณ อ่านหนังสือ และควรเป็นหนังสือแบบเก่าแก่มากกว่าอีรีดเดอร์หากคุณประสบปัญหาการนอนไม่หลับ นอกจากนี้ การเขียนบันทึกหรือทำสมาธิในเวลานี้ยังสามารถเตรียมคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนื่องจากทำให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยในร่างกายของคุณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการนอนหลับอย่างยอดเยี่ยม

หากการเปลี่ยนแปลงยังคงรู้สึกหนักใจเกินไป ไม่ต้องกังวล คุณไม่จำเป็นต้องหลับสนิทภายในเวลา 22.00 น. แต่การพักผ่อนและการเปลี่ยนจากวันอันยุ่งวุ่นวายของคุณไปสู่สภาวะการพักผ่อน ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลสำหรับการนอนหลับฟื้นฟูและจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับสุขภาพของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook