13 อาหารกินแล้วลดการขับเหงื่อ ตัวหอม ไม่ง้อโรลออน

13 อาหารกินแล้วลดการขับเหงื่อ ตัวหอม ไม่ง้อโรลออน

13 อาหารกินแล้วลดการขับเหงื่อ ตัวหอม ไม่ง้อโรลออน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราทุกคนมีกลิ่นตัวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเราเอง บางคนมีกลิ่นตัวที่หอมกว่าคนอื่น ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากไลฟ์สไตล์ พฤติกรรมการกิน และฮอร์โมน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เฟโรโมน การศึกษาของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียระบุว่าเราทุกคนมี "ลายเซ็นกลิ่น" ของตัวเองที่ถูกกำหนดโดยพันธุกรรม สุขภาพ สุขอนามัยส่วนบุคคล และอาหารการกินของเราเป็นหลัก เชื่อแน่ว่าคงไม่มีใครไม่อยากรู้สึกเสียความมั่นใจเพราะมีกลิ่นตัว และเนื่องจากส่วนหนึ่งของกลิ่นตัวเกิดจากการทานอาหาร ดังนั้นอาหารจึงน่าจะส่งอิทธิพลต่อกลิ่นตัวของเรา มาดูกันว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ทำให้ตัวหอมแบบไม่ต้องง้อน้ำหอม หรือโรลออน

การกินผักและผลไม้ช่วยล้างพิษให้ร่างกายและใยอาหารยังช่วยให้คุณมีการขับถ่ายปกติ ดื่มน้ำให้มากจนปัสสาวะมีสีอ่อน น้ำช่วยต่อต้านกลิ่นแรง ช่วยย่อยอาหารและเติมเต็มของเหลวหลังจากที่คุณเหงื่อออก อีกทางหนึ่งมีอาหารบางชนิดที่มีปริมาณกำมะถันสูง เช่น บรอกโคลี กะหล่ำปลี ดอกกระหล่ำ กระเทียม และหอมแดง ซึ่งล้วนสามารถทำให้เกิดกลิ่นตัวฉุนได้ แม้ว่าการรับรู้กลิ่นจะเป็นเรื่องอัตวิสัยและแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่ก็มีทางเลือกอาหารบางอย่างที่แนะนำโดยวิทยาศาสตร์ซึ่งสามารถช่วยให้คุณมีกลิ่นตัวดีขึ้นและรู้สึกเซ็กซี่มากขึ้น

อาหารอะไรบ้างที่ทำให้ตัวหอม

1.แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลมีสารต้านแบคทีเรียจากธรรมชาติที่ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น ลดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ เหมือนกับการอมลูกอมดับกลิ่นปากเลยทีเดียว นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดคราบพลัคและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของปัญหาช่องปากอีกด้วย

2.ผลไม้ตระกูลส้ม การรับประทานผลไม้ตระกูลส้ม เช่น ส้ม เลมอน และสับปะรด จะช่วยให้ร่างกายดูดซับกลิ่นหอมตามธรรมชาติของผลไม้เหล่านี้ ทำให้ผิวพรรณมีกลิ่นหอมสดชื่น อีกทั้ง กรดในผลไม้ตระกูลส้มยังช่วยขับสารพิษที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ออกมาทางเหงื่อ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและมั่นใจมากยิ่งขึ้น

3.โยเกิร์ต นอกจากเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหารแล้ว โยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ที่มีชีวิตอยู่ (โปรไบโอติก) ยังช่วยในการลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากสารประกอบกำมะถันในร่างกายของเราอีกด้วย แบคทีเรียที่มีประโยชน์ในโยเกิร์ตยังช่วยต่อสู้กับสารพิษในร่างกายของเราได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดปริมาณของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้มากขึ้น

4.ชาเขียวไม่เพียงแต่มีสารคาเทชินเท่านั้น แต่ยังมีสารพอลีฟีนอลอีกด้วย สารพอลีฟีนอลเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดปริมาณสารกำมะถันซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นตัว และยังช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียชนิดอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ แทนนินที่พบได้ทั้งในชาเขียวและชาดำ ยังช่วยให้เท้าแห้ง ซึ่งเป็นการป้องกันกลิ่นเท้าอีกทางหนึ่ง ชาเขียวช่วยในการล้างพิษของร่างกายโดยช่วยในการสร้างกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ยิ่งร่างกายมีสารพิษน้อยเท่าไหร่ กลิ่นกายของเราก็จะดีขึ้นเท่านั้น

5.ผักเซเลอรี่ การเคี้ยวก้านเซเลอรี่จะทำให้ร่างกายปล่อยโมเลกุลแอนโดสเตโนนและแอนโดสเทอโนลออกมาในช่องปาก ซึ่งจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเฟโรโมนที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดใจผู้อื่น

6.เมล็ดผักชี เมล็ดผักชีเป็นที่นิยมใช้เป็นยาหอมดับกลิ่นปากในร้านอาหารส่วนใหญ่ของอินเดีย ไม่เพียงแต่จะช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์และทำให้กลิ่นเหล่านั้นเป็นกลางเท่านั้น แต่ยังช่วยชะล้างแบคทีเรียที่เป็นอันตรายออกไป และช่วยในการย่อยอาหารอีกด้วย

7.น้ำมะนาว นั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งช่วยทำความสะอาดและล้างพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี ขณะที่น้ำนั้นเป็นองค์ประกอบทางธรรมชาติที่ดีที่สุดในการชำระล้างร่างกาย ช่วยขับสารพิษที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัวออกไป เมื่อนำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำ จึงเป็นการผสมผสานที่ทรงพลัง ช่วยให้ร่างกายสะอาดและมีกลิ่นกายที่สดชื่น

8.อบเชย ถ้าพูดถึงการดับกลิ่นปาก หลายคนคงนึกถึงการเคี้ยวหมากฝรั่งหรือใช้ยาอม แต่รู้หรือไม่ว่า อบเชยก็มีส่วนช่วยในเรื่องนี้ได้เช่นกัน ในขณะที่การบูร (หรืออบเชยป่น) ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น อบเชยก็มีส่วนช่วยลดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ ทำให้คุณหอมหวนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ อบเชยยังเป็นเครื่องเทศที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารอร่อยยิ่งขึ้น และยังช่วยให้คุณดูน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

9.มะเขือเทศ นั้นอุดมไปด้วยคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและฆ่าเชื้อ ซึ่งช่วยลดปริมาณของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว นอกจากนี้ มะเขือเทศยังมีฤทธิ์สมานผิว ช่วยกระชับรูขุมขนและปิดท่อเหงื่อ ทำให้ควบคุมการขับเหงื่อได้ดีขึ้น แม้แต่การดื่มน้ำมะเขือเทศก็ยังช่วยลดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งจะช่วยลดการขับเหงื่อได้อีกด้วย

10.น้ำมันมะพร้าว นั้นเป็นวัตถุดิบธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้เป็นสารระงับกลิ่นกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรดไขมันสายกลางในน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติต้านจุลชีพ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว นอกจากนี้ การรับประทานน้ำมันมะพร้าวยังช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการกำจัดกลิ่นตัวและกลิ่นปากอีกด้วย

11.โรสแมรี่ นั้นอุดมไปด้วยน้ำมันหอมระเหย ซึ่งมีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากร่างกาย นอกจากนี้ สารเมนทอลและคลอโรฟิลล์ในโรสแมรียังช่วยลดกลิ่นตัวที่แรง และทำให้ร่างกายมีกลิ่นหอมสดชื่น

12.ผักชี นั้นมีน้ำมันหอมระเหยเข้มข้น ซึ่งช่วยกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผักชียังอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ ซึ่งมีฤทธิ์เป็นด่าง ช่วยปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย ทำให้เลือดสะอาด และยังช่วยในการขับสารพิษอีกด้วย

13.หญ้าข้าวสาลี นั้นอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ ซึ่งเป็นสารสีเขียวที่มีคุณสมบัติในการลดกลิ่นตัว นอกจากนี้หญ้าข้าวสาลียังช่วยลดการขับเหงื่อที่มากเกินไป โดยการปรับสมดุลกรดและสารพิษในเลือดซึ่งเป็นสาเหตุของการเหงื่อออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook