4 อาหารอุดมไขมันดี ยิ่งกินยิ่งหน้าเด็ก อยู่อ่อนกว่าอายุจริง

4 อาหารอุดมไขมันดี ยิ่งกินยิ่งหน้าเด็ก อยู่อ่อนกว่าอายุจริง

4 อาหารอุดมไขมันดี ยิ่งกินยิ่งหน้าเด็ก อยู่อ่อนกว่าอายุจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออายุมากขึ้นอาหารที่เรารับประทานมีผลอย่างมากต่อสุขภาพ ความแข็งแรง รูปลักษณ์ คุณภาพชีวิต และความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลากหลายชนิดเพื่อสนับสนุนกระบวนการแก่ชราตามธรรมชาติ สารอาหารบางชนิดอาจช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย เช่น การบำรุงผิวพรรณให้สุขภาพดี

อย่างไรก็ตามการรับประทานอาหารบางชนิดโดยเฉพาะไม่ได้ทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัด และโภชนาการเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการมีสุขภาพที่ดีในวัยสูงอายุ แต่การเพิ่มอาหารที่มีสารอาหารเข้มข้นเข้าไปในอาหารของคุณจะช่วยให้คุณดูดีและรู้สึกดีขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นและต่อไปนี้เป็นอาหารที่อุดมด้วยไขมันดี 4 ชนิดยิ่งกินยิ่งหน้าเด็ก อยู่อ่อนกว่าวัย

4 อาหารอุดมไขมันดี ยิ่งกินยิ่งหน้าเด็ก

1.ปลาที่มีไขมัน เช่น ทูน่าและซาร์ดีน นำมาซึ่งประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แต่ปลาแซลมอนนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นราชาแห่งกรดไขมันโอเมก้า 3 โดยเฉพาะกรดอัลฟา-ลิโนเลนิก ซึ่งช่วยลดความแห้งกร้านและยังช่วยบรรเทาอาการของโรคเรื้อรัง เช่น โรคสะเก็ดเงิน การรับประทานปลาแซลมอนเป็นประจำจะช่วยให้ผิวของคุณทั้งเนียนนุ่มและกระชับ

2.น้ำมันมะกอก Extra Virgin เป็นหนึ่งในน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในโลก อุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบและความเสียหายจากอนุมูลอิสระในร่างกาย

อาหารที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกมาก เชื่อมโยงกับความเสี่ยงต่ำต่อโรคเรื้อรัง เช่น

  • โรคหัวใจ
  • โรคเบาหวานชนิดที่ 2
  • เมตาบอลิกซินโดรม
  • มะเร็งบางชนิด

3.อะโวคาโด ปรากฏว่าการทานอะโวคาโดทอสต์เป็นอาหารเช้าไม่ได้แค่ทำให้คุณอิ่มท้องตลอดวันเท่านั้น! ผลไม้สีเขียวเนื้อนุ่มเหล่านี้ อุดมไปด้วยวิตามินอีและเอ ซึ่งช่วยปกป้องผิวของคุณจากรังสี UV ที่รุนแรง และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน ถึงเวลาทำเพสโต้อโวคาโดสำหรับมื้อเย็นแล้ว

4.เมล็ดแฟลกซ์ อุดมไปด้วยสารลิกแนน ซึ่งมีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน ลดระดับคอเลสเตอรอล และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านมและต่อมลูกหมาก นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ชนิดอัลฟา-ลิโนเลนิก ซึ่งช่วยลดความเสียหายจากแสงแดดและปกป้องผิวจากรังสีอันตราย การบริโภคเมล็ดแฟลกซ์อย่างสม่ำเสมอและควบคุมปริมาณ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและเปล่งปลั่ง

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook