Review ขนรักแร้ เนียน ขาว ไร้ขนคุด

Review ขนรักแร้ เนียน ขาว ไร้ขนคุด

Review ขนรักแร้ เนียน ขาว ไร้ขนคุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนคงมีปัญหาเกี่ยวกับขนรักแร้ กับการต้องโกน ต้องถอนซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยวิธีการเลเซอร์

วันนี้ Sanook! Women จะพาคุณสาวๆ มา รีวิวการทำเลเซอร์ขนรักแร้ หรือเรียกให้สุภาพก็คือขนใต้วงแขนค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ปัญหาของน้องศิ อยู่ที่ขนคุดเป็นตุ่มแข็งนูนขึ้นมาบนผิวหรือที่เค้าเรียกอีกอย่างว่าหนังไก่ ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้ก็คือ การทำเลเซอร์ YAG Laser ด้วยเครื่อง Cutera CoolGlide ที่ APEX Profound Beauty โดยแสงเลเซอร์จะเลือกทำลายเฉพาะรากขนเท่านั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะขนของแต่ละคน ถ้าเราทำซ้ำหลายๆ ครั้งขนจะบางลงจนแทบจะมองไม่เห็น นอกจากนี้แล้วขนคุด หนังไก่ที่เป็นตุ่มๆ ก็เรียบเนียนขึ้นหลังจากผ่านการทำไปแล้ว 3 ครั้ง (ก่อนหน้านี้นิยมใช้ IPL ในการกำจัดขนถาวรแต่มีข้อจำกัดสำหรับคนผิวคล้ำที่อาจเกิดรอยไหม้ได้) และจากการศึกษาข้อมูลพบว่าเครื่อง Cutera CoolGlide เป็นเลเซอร์กำจัดขนที่ดีที่สุดในเวลานี้ค่ะ 

เตรียมตัวก่อนการทำ เลเซอร์กำจัดขน

- หลีกเลี่ยงการถอน แว๊ก ในบริเวณที่ต้องการ ทำเลเซอร์กำจัดขน ประมาณ 3-4 สัปดาห์ โดยให้ใช้วิธีโกนแทน เพื่อให้รากขนยังอยู่ในตำแหน่งเดิม
- ก่อนการทำเลเซอร์กำจัดขน เจ้าหน้าที่จะทำโกนขนออก ในบริเวณที่ทำเลเซอร์กำจัดขน
- ในขณะที่ทำเลเซอร์กำจัดขน จะรู้สึกคล้ายหนังสติ๊กเล็กดีดเบาๆ และรู้สึกอุ่นๆ
- การกำจัดขนถาวร ที่ได้ผลต้องทำอย่างน้อย 5-8 ครั้ง ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำ เส้นขน เชื้อชาติ และสีของเส้นขน เป็นสำคัญ
- แต่ละครั้งควรห่างกัน 3-4 สัปดาห์ผิวหนังบริเวณที่ทำการกำจัดขน รูขุมขนก็จะดูเนียนเรียบ จากประสบการณ์ของผู้ใช้บริการพบว่า หลังการกำจัดขนใต้วงแขน ทำให้ขาวขึ้น
- เลเซอร์กำจัดขนถาวรเป็นวิธีที่สะดวก ปลอดภัย ให้ผลอย่างถาวรสำหรับในปัจจุบัน โดยเมื่อทำหมดคอร์ส อาจมีขนที่หลงเหลืออยู่บ้างประมาณ 10-20% ซึ่งจะเป็นขนบางๆ อ่อนๆ เท่านั้น

ทำไมต้องทำเลเซอร์กำจัดขน หลายครั้ง

หลักการของการทำเลเซอร์กำจัดขน คือ ใช้แสงเลเซอร์ ส่งผ่านเส้นขนไปทำลายรากขน โดยเส้นขนที่โตเต็มที่ จะมีเม็ดสีที่รากขน และเป็นสื่อคอยดูดซับพลังงานเลเซอร์ เมื่อเส้นขนดูดซับพลังงานเลเซอร์ก็จะฝ่อตัว และถูกทำลายลง ในครั้งหนึ่งๆ มีเส้นขนระยะที่โตเต็มที่ และพร้อมจะถูกกำจัดประมาณ 20% ซึ่งขนชุดนี้จะค่อยๆถูกกำจัดไป ครั้งถัดไปขนระยะอื่นก็จะพัฒนาเป็นระยะที่โตเต็ม และค่อยๆ ถูกกำจัดไป โดยปกติ ประมาณ 5-8 ครั้ง ขนจะถูกกำจัดออกไปหมด ซึ่งทั้งนี้ ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับ เชื้อชาติ สีผิว และกรรมพันธุ์ รวมทั้งการทานยาบางชนิด



รูปที่ 1 เจ้าหน้าที่ทำการโกนขนและทำความสะอาดรักแร้ เพื่อเตรียมการเลเซอร์
รูปที่ 2 ทาเจลเย็น ขอบอกว่าเจลนี้เย็นมากกก แต่ยิ่งเย็นเท่าไหร่เราก็ยิ่งเจ็บน้อยลงนะคะ
รูปที่ 3 หลังจากยิงเลเซอร์เสร็จ จะเห็นตอสีดำอยู่นะคะ เจ้าหน้าที่บอกว่าตอพวกนี้จะหลุดออกภายใน 2-3 วันค่ะ

ถ้าไม่รักกันจริง น้องศิ ไม่ให้เห็นผิวใต้วงแขนหรอกนะคะ...อิอิ

 [advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook