อำพรางหน้าให้เรียวเล็กด้วย แว่นตา gucci

อำพรางหน้าให้เรียวเล็กด้วย แว่นตา gucci

อำพรางหน้าให้เรียวเล็กด้วย แว่นตา gucci
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศในบ้านเราตอนนี้ บางวันแดดร้อนบางวันฝนตก นอกจากร่มแล้วสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันนั่นก็คือ แว่นกันแดด ไอเท็มชิ้นสำคัญที่จะมาช่วยปกป้องสายตาพร้อมเป็นแอสเซสเซอรี่เก๋ๆ ให้กับคุณ!

แต่ถ้าจะให้เลือกแว่นกันแดดที่ดีมีคุณภาพ แว่นตา gucci ถือว่าเป็นแบรนด์ระดับต้นๆ ที่มีดีไซน์หลากหลาย เข้ากับทุกไลฟสไตล์ นอกจากจะเลือกแว่นตาที่ทันสมัยเข้ากับใบหน้าแล้วสาวๆ ไม่ควรมองข้ามเรื่อง คุณภาพของแว่นตากันแดดไปนะคะ เพราะ เพียงแค่ลวดลายเก๋ๆ ราคาถูก อาจจะไม่ใช่ผลดีต่อดวงตาของคุณ ดังนั้นวันนี้ Sanook! Women จะพาคุณสาวๆ ไปเลือกแว่นตากันแดดที่มีคุณสมบัติเจิดๆ มาบอกกันค่ะ

ทำไมคุณต้องสวมแว่นกันแดด

ปัจจุบันแสงแดดโดยเฉพาะแสงอัลตราไวโอเล็ต มีผลต่อดวงตาในระยะยาว จะทำให้เกิดอันตรายกับเนื้อเยื่อชั้นต่างๆของดวงตา ตั้งแต่ชั้นนอกสุดไปจนถึงชั้นในสุด โรคตาที่เกิดจากการทำลายของแสงได้แก่ ต้อลม ต้อเนื้อ กระจกตาเป็นฝ้า ต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม ดังนั้น ควรสวมแว่นกันแดดไว้เมื่อออกจากบ้าน

ควรซื้อแว่นกันแดดที่มีสารป้องกันแสงแดดเพียงพอ ดังนี้
-กันรังสียูวีบี (ซึ่งทะลุเข้าไปในดวงตา) ได้ 95-100 เปอร์เซ็นต์
-กันรังสียูวีเอ (ซึ่งทำลายผิวบริเวณรอบดวงตา) ได้ 60 เปอร์เซ็นต์

คุณควรดูฉลากให้ถี่ถ้วนก่อนจะตัดสินใจซื้อแว่นตากันแดด และไม่ควรซื้อแว่นกันแดดที่ขายตามแผงลอยข้างถนน เพราะมักไม่มีฉลากระบุไว้ แว่นกันแดดราคาถูกตามแผงลอยถึงแม้จะมีเลนส์สีเข้ม แต่ถ้าไม่มีสารป้องกันแสงแดดเมื่อนำมาใส่ รูม่านตาจะขยายใหญ่ขึ้นโดยธรรมชาติเพื่อปรับสมดุลย์ของแสงซึ่งช่วยในการมองเห็นของดวงตา ทำให้รังสียูวีเอและรังสียูวีบี ทะลุเข้ามาในดวงตาของเรามากยิ่งขึ้น ดังนั้นเวลาเลือกซื้อแว่นกันแดดจึงไม่ควรคำนึงถึงเรื่องแบบสวยและราคาถูกเท่านั้นนะค่ะ!!!

วิธีที่ดีที่สุดในการเลือกแว่นกันแดด ควรดูจากใบแจ้งคุณภาพแว่นว่าทำจากวัสดุชนิดใด มีคุณสมบัติช่วยลดความเข้มของแสงได้หรือไม่ และที่สำคัญช่วยกรองแสงได้กี่เปอร์เซ็นต์

ควรเลือกซื้อแว่นกันแดดกันอย่างไร

1. เลนส์ เลนส์นั้นมีหลายชนิด แต่ควรเลือกเลนส์ที่มีส่วนผสมของสารเมลานิน เพราะเมลานินจะช่วยดูดซับแสงที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ช่วยให้ใส่แล้วมองเห็นสบายตา นอกจากนี้แว่นกันแดดที่ดีจะต้องดูดซับรังสียูวีได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ใส่แล้วไม่หลอกตาด้วย

2. สีของเลนส์ เลนส์ที่นิยมมากที่สุดคือเลนส์โทนสีเขียว-เทา เนื่องจากช่วยกรองแสงได้ดีและใส่แล้วหลอกตาน้อยที่สุด เลนส์สีนี้เหมาะกับวันที่ต้องเผชิญกับแสงแดดรุนแรง ส่วนเลนส์สีน้ำตาล-เหลือง อาจทำให้เรามองเห็นสีเพี้ยนไปบ้าง แต่ก็เหมาะจะใส่ขณะขับรถตอนเย็นๆ หรือใส่ในวันที่มีเมฆหมอกมาก

3. รูปทรงและกรอบแว่น การเลือกแว่นก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับรูปหน้าของเรา ที่สำคัญจะต้องมีขนาดพอดีกับใบหน้า สวมแล้วไม่คับเกินไปจนทำให้เจ็บขมับ และไม่หลวมเกินไปจนใส่แล้วแว่นตกลงมาอยู่ที่ปลายจมูก

อายุการใช้งานแค่ไหน

- ควรเปลี่ยนแว่นกันแดดทุกๆ 2 ปี

- หากคุณมีโหนกแก้มใหญ่ ไม่ควรใส่แว่นใหญ่ปิดโหนกแก้ม

- ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเลือกใส่แว่นทรงไหนจริงๆ ก็ให้เลือกแว่นทรงวงรี เพราะแว่นทรงนี้เหมาะกับรูปหน้าเกือบทุกแบบ

- ทรงแว่นตาที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดคือ ทรงที่มีลักษณะตรงข้ามกับหน้าของเรา

- แว่นที่มีเลนส์สีน้ำตาลเหมาะกับคนสายตาสั้น ส่วนแว่นที่มีเลนส์สีเขียวเหมาะกับคนสายตายาว

สำหรับสาวๆ ที่อยากจะใส่ แว่นตากันแดด อำพรางหน้าให้เรียวเล็กตามสไตล์ดารา ลองดู เทคนิค การเลือกแว่นให้เข้ากับกรอบหน้า ที่จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเรียวยาวขึ้นได้

หน้ากลม : สาวหน้ากลมหรือสาวที่มีใบหน้าสั้น อย่ากลัวการใส่แว่นนะคะ เราควรเลือกแว่นตาอันใหญ่ ซึ่งแบรนด์ gucci มีแว่นตา oversize ให้สาวหน้ากลมได้เลือกใส่อย่างมากมาย แต่ควรหลีกเลี่ยงแว่นตาขอบโค้งมนโดยเด็ดขาด ควรเลือกแว่นกรอบที่มีเหลี่ยมกรอบบนอยู่สูงระดับกรอบคิ้ว และความกว้างเท่ากับหรือมากกว่าใบหน้าคุณ แว่นตาไซส์ใหญ่นี้แหละคะที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นได้ 

หน้ารูปสี่เหลี่ยม : สาวรูปหน้าสี่เหลี่ยมนี้ควรเลือกแว่นสีอ่อน ทรง Cat-Eye หรือแว่นทรงรีที่มีความโค้งมากๆ จะช่วยพรางขากรรไกรที่กว้างและหน้าผากให้ดูซอฟต์ลง 

หน้ารูปไข่ : หลายคนคงมีความฝันที่อยากจะมีใบหน้าทรงนี้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีใบหน้ารูปไข่ก็เดินตรงเข้าไปร้านแว่นเลือกแบบที่ชอบได้เลย เพราะ หน้าใบหน้ารูปไข่เหมาะกับแว่นตา gucci ทุกแบบ ถ้าจะให้อินเทรนด์ตอนนี้ ก็คงจะดูลูกเล่นของสีเลนส์ ซึ่งแว่นตา gucci ก็มีสีปรอทสวยๆ น้ำหนักเบา ไม่หนักให้คุณได้เลือกใส่กันค่ะ

รู้คุณสมบัติการใช้งานและเทคนิคการเลือกแว่นให้เหมาะกับใบหน้ากันไปแล้ว ถึงเวลาที่จะพาคุณไปดู แว่นตา gucci เก๋ๆ ใสสวยสู่แดดกันดีกว่าค่ะ

 

ภาพประกอบจาก http://www.gucci.com

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ อำพรางหน้าให้เรียวเล็กด้วย แว่นตา gucci

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook