“ชีวิตที่รายล้อมไปด้วยดีไซน์เป็นการสร้างเสริมพัฒนาการการใช้ชีวิต”

“ชีวิตที่รายล้อมไปด้วยดีไซน์เป็นการสร้างเสริมพัฒนาการการใช้ชีวิต”

“ชีวิตที่รายล้อมไปด้วยดีไซน์เป็นการสร้างเสริมพัฒนาการการใช้ชีวิต”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเสน่ห์ของเสื้อผ้าอยู่ที่การเลือกสรร และการหยิบจับแรงบันดาลใจรอบตัวมาเล่าผ่านเส้นสายลายผ้าแล้วล่ะก็ คงไม่แปลกหากศิลปะและวัฒนธรรมจะมีอิทธิพลต่อ “คุณโรจน์ – ภูวภวิศ กฤตพลนารา” ผู้ปลุกปั้นแบรนด์ ISSUE จากความหลงใหลในกลิ่นอายของวัฒนธรรมจนแผ่อิทธิพล ISSUE ไปสู่ผู้รักแฟชั่นได้อย่างสวยงาม และเชื่อเถอะว่า ISSUE สามารถพาคุณดื่มด่ำไปกับเสน่ห์มนตราของความงามเหล่านี้จนคุณถอนตัวไม่ขึ้น

รักแฟชั่นตั้งแต่เด็ก เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานแฟชั่น
ด้วยความชื่นชอบและความรักการแต่งตัวตั้งแต่เด็ก ชอบเลือกเสื้อผ้าแต่งตัวให้ตัวเองไม่พอ ว่าที่ดีไซน์เนอร์ในวัยเยาว์ยังจับคุณแม่ พี่สาว และน้องสาวมาแต่งตัวด้วย และนี่คือจุดเริ่มต้นที่คุณโรจน์เล่าให้ฟังอย่างภาคภูมิใจ

“ย้อนกลับไป 16 ปีที่แล้ว ผมเปิด ISSUE สาขาแรกเมื่อปี 1999 หากย้อนไปสมัยเรียน ผมเเรียนเกี่ยวกับ fine art ก็มีพื้นฐานศิลปะประมาณหนึ่ครับ แต่จุดเริ่มต้นจริงๆ คงมาจากตอนเด็กๆ ชอบแต่งตัว จับพี่น้องแต่งตัวเล่น พอวัยรุ่นก็ชอบไปจตุจักร หาซื้อเสื้อผ้าวินเทจมาแต่งตัวเอง จากนั้นมาก็เริ่มมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ มาต่อยอดในงานครับ”

ศิลปะและวัฒนธรรม คือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์
จากจุดเริ่มต้นในความชอบถูกต่อยอดด้วยแรงบันดาลใจใหม่ๆ จนสามารถหาซิกเนเจอร์ของแบรนด์และสร้างออกมาได้อย่างโดดเด่นบนถนนสายแฟชั่น

“แรงบันดาลใจที่เอามาใช้ในงานส่วนใหญ่มาจากการเดินทาง ไลฟ์สไตล์ และชีวิต จากนั้นก็นำกลับมาผนวกกับศิลปะและวัฒนธรรมของไทย โดยนำมาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ผ่านลายพิมพ์ผ้า ซึ่งตัวงานของ ISSUE ทุกชิ้นจะมีความประณีต อย่างงานปัก งานฝีมือ จะสะท้อนเอกลักษณ์ของ Issue มาก เพราะเราจะเน้นศิลปวัฒนธรรมสไตล์ตะวันออก ประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาพื้นถิ่น ซึ่งซึมซับมาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ วิทยาลัยไทยวิจิตรศิลป์ครับ”

จากซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ISSUE ที่คุณโรจน์เล่าให้เราฟังคงทำให้หมดข้อกังขาถึงที่มาในความแปลกตาและความวิจิตรที่หลายคนสงสัย หนำซ้ำกลับยิ่งตอกย้ำให้เชื่อมั่นใน ISSUE มากขึ้นว่าคอลเล็กชั่นล่าสุด “PLAY II”

ISSUE…อาภรณ์ย้อนเวลาจากนาฏยกรรมไทยร่วมสมัย
ด้วยแรงบันดาลใจจากซีซั่นที่แล้ว ต่อยอดสู่แรงบันดาลใจภาคต่อและตอกย้ำผู้คลั่งไคล้วัฒนธรรมตะวันออกด้วยคอลเล็กชั่นล่าสุด “PLAY II” ที่จะพาคุณไปดื่มด่ำกับความงดงามของคณะบัลเล่ต์ที่ประสานกับความงามของนาฏศิลป์ไทยอีกครั้ง

“เป็นภาคต่อสปริงและซัมเมอร์ที่แล้ว เล่าเรื่องการทำคณะละครสมัยรัชกาลที่ 5 ต้นตำรับบัลเล่ต์ มีแนวมาจากศิลปะไทย ประยุกต์เอาเสื้อผ้าและท่วงท่ารำของไทย เข้ากับศาสตร์การเต้นบัลเล่ต์แบบราชสำนักรัสเซีย เป็นการเดินทางที่พาไปซึมซับกับศิลปะแห่งนาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย”

สิ่งที่เราได้ยินจากคุณโรจน์ทำให้สัมผัสได้ถึงความรู้สึกบางอย่างที่ถ่ายทอดออกมาได้ว่าการดีไซน์ของ ISSUE นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของการสร้างสรรค์ และพลังของชีวิตที่มีความหมาย

เพราะดีไซน์เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต
หากการดีไซน์คือเส้นเลือดหล่อเลี้ยงชีวิต สำหรับคุณโรจน์เลือดของเขาคงขุ่นข้นไปด้วยสายเลือดของ ISSUE จนแทบจะแยกจากกันไม่ออก เพราะชีวิตและลมหายใจคือการดีไซน์

“ในมุมมองส่วนตัว ดีไซน์เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผม รอบตัวมีแต่เรื่องดีไซน์ ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน ชีวิตที่รายล้อมไปด้วยดีไซน์เป็นการสร้างเสริมพัฒนาการใช้ชีวิต ชีวิตเกี่ยวข้องกับการดีไซน์ตลอดเวลา”

หากคุณได้อ่านมาถึงตรงนี้ คงสามารถตีความ ISSUE ผ่านสัญญะที่สื่ออกมาได้ในหลายแง่มุมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวใจสำคัญของการนำศิลปะและวัฒนธรรมเข้ามาเป็นส่วนประกอบ สร้างสรรค์ทุกงานให้มีความหมายและคงคุณค่าตามแบบฉบับของดีไซน์เนอร์ไทยด้วยสมองและสายตาอันเฉียบคมของดีไซน์เนอร์คนเก่งอย่าง “คุณโรจน์ - ภูวภวิศ กฤตพลนารา” และเชื่อเถอะว่าจากนี้ไปคุณจะหลงรักในเสน่ห์อาภรณ์อันลึกล้ำที่ ISSUE รังสรรค์ออกมาอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook