10 บ้านสุดประหลาดที่ยังมีอยู่บนโลก

10 บ้านสุดประหลาดที่ยังมีอยู่บนโลก

10 บ้านสุดประหลาดที่ยังมีอยู่บนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันที่จริงแล้วบ้านสุดประหลาดอาจมีอยู่มากมายบนโลก แต่ขอเลือก 10 สถานที่ที่ ChicMinistry คิดว่าแปลกจริงๆ แบบว่าไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน ไปดูกันเลยครับว่าที่ไหนบ้าง

1. Heliotrope


Heliotrope เป็นบ้านหลังแรกในประเทศเยอรมันที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับธรรมชาติ บ้านหลังนี้ออกแบบโดยสถาปนิก Rolf Disch ในปี 1994 นอกจากนั้นยังเป็นบ้านอนุรักษ์พลังงานหลังแรกของโลกด้วย โดย ตัวบ้านสามารถรับพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ จึงสร้างพลังงานขึ้นมาใช้เองได้มากกว่าที่ใช้ออกไปซะอีก

2. Meteora


Meteora เป็นหนึ่งในบ้านแบบออโทดอกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศกรีซ ประกอบด้วย 6 หลัง และทั้งหมดสร้างขึ้นบนชั้นหิน ที่สำคัญเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นมรดกโลก รับรองโดยองค์การยูเนสโก คาดว่าสถานที่แห่งนี้ถูกออกแบบอย่างสร้างสรรค์โดยธรรมชาติในสมัย พาลีโอจีนเมื่อ 60 ล้านปีที่แล้วโน่นแน่ะ

3. Skinny House


หากคุณอยากจะรบกวนเพื่อนบ้านละก็ บ้านหลังนี้นี่แหละเหมาะสุด จริงๆแล้วบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นโดยเพื่อนบ้านคนหนึ่งเพื่อป้องกันแสงแดดและอากาศจากบ้านข้างๆ บ้านนี้ถูกลิสต์ให้เป็นบ้านที่เล็กที่สุดทางตอนเหนือของกรุงบอสตัน ประเทศสหรัฐฯ

4. Ramot Polin Apartments


อพาร์เมนท์ในประเทศไอร์แลนด์นี้สร้างโดยสถาปนิกชาวโปแลนด์ชื่อ Zvi Hecker ดูจากข้างนอกบ้านดูเหมือนโดนบีบโดยแผ่นดินไหวเพราะมันดูย่นลงมา โครงสร้างของบ้านเหมือนรวงผึ้ง ถือว่าเป็นอพาร์เม้นแห่งหนึ่งที่แปลกที่สุดในโลก

5. Dancing House


บ้านหลังนี้ออกแบบโดยสถาปนิกลูกครึ่งโครเอเชียนเช็ค Vlado Milunić และแคนาเดียนอเมริกัน Frank Gehry สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้กับนักเต้นชื่อดัง Fred Astaire และ Ginger Rogers ถ้าอยากดูไปดูได้ที่สาธารณะรัฐเช็คนะครับ

6. Cube House


บ้านทรงลูกบาศก์หลังนี้สร้างขึ้นที่เมือง Rotterdam และ Helmond ในประเทศเนเธอแลนด์ โดยสถาปนิกชื่อ Piet Blom บ้านจะถูกออกแบบให้เป็นทรงลูกบาศก์เรียงคล้ายๆกับหลังคาบ้านทรงลูกบาศก์ทแยงมุมมีสามชั้น ชั้นแรกเป็นทางเข้า ชั้นที่สองเป็นห้องรับแขกและห้องครัวแบบโอเพ่นแอร์ ส่วนชั้นสามเป็นห้องนอนและห้องน้ำ

7. Neverwas Haul


บ้านหลังนี้ถูกสร้างเป็นแนวพังค์โดยนักไวโอลิน ซึ่งมีล้อเป็นฐานประกอบด้วยสามชั้น วัสดุ 75 เปอร์เซ็นต์มาจากขยะรีไซเคิล แรงบันดาลใจเพื่อสร้าง Black Rock Desert สำหรับงาน Burning Man Festivals

8. Sliding House


บ้านหลังนี้ตั้งอยู่เมือง Suffolk ประเทศอังกฤษ เจ้าของบ้านมีนามว่า Ross Russel และได้รับการก่อสร้างโดยสถาปนิกชาวอังกฤษชื่อ dRMM ซึ่งดีไซน์สุดล้ำอยู่ตรงที่บ้านหลังนี้สามารถสไลด์ได้ตามอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยนะจ๊ะ อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรมาตื่นเต้นไปพร้อมๆ กับวิดีโอสาธิตของบ้านหลังนี้กันเลย

9. Waldspirale


โอ้โห! พูดเลยว่าบ้านหลังนี้คัลเลอร์ฟูลสุดๆ เป็นบ้านที่ถูกสร้างขึ้นในประเทศเยอรมันโดยสถาปนิกชาวออสเตรียชื่อ Friedensreihc Hundertwasser สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2000 ประกอบด้วยอพาร์ทเม้นจำนวน 105 หลัง หน้าต่างกว่า 1000 ช่อง ยิ่งใหญ่อลังการงานสีสันขนาดนี้ อยากรู้ว่าจะเลอค่าขนาดไหน มาชมวิดีอกันเลย

10. Stone House


ฟังชื่อแล้วอาจทะแม่งๆไปหน่อย บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บริเวณหุบเขา Fafe ประเทศโปรตุเกส มีหินสองก้อนขนาบข้าง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง Flinstones สามารถมองเห็นประตู หน้าต่างและหลังคาได้ มีนักท่องเที่ยวมากมายทุกปี เห็นแล้วรู้สึกอยากเข้าไปถ่ายรูปจังเลบใช่มั้ยครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ บ้านที่เลือกมาให้ชม ดีไซน์เก๋แปลกตากันหรือเปล่า ถ้าเป็นผมคงอยากเป็นเจ้าของบ้านสไลด์ น่าสนใจมากๆครับ แล้วคุณละครับชอบบ้านดีไซน์แบบไหนกัน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook