10 เพลงเศร้าที่คนอกหักฟังแล้วต้องเสียน้ำตา

10 เพลงเศร้าที่คนอกหักฟังแล้วต้องเสียน้ำตา

10 เพลงเศร้าที่คนอกหักฟังแล้วต้องเสียน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่คุณอกหัก คุณเคยเพลงฟังเพลงเศร้าเพลงไหนแล้วทำให้คุณอินสุดๆถึงกับร้องไห้ไปกับเพลงเหล่านั้นบ้างมั้ยครับ? วันนี้ ChicMinistry ได้เลือกเพลงเศร้ากระตุ้นต่อมอารมณ์ที่คิดว่าเมื่อได้ฟังแล้ว คุณจะรู้สึกเจ็บแปลบไปถึงก้นบึ้งของหัวใจเลยทีเดียว

1. All of Me – John Legend


เพลงนี้เป็นเพลงที่ขับร้องโดย John Legend นักร้องหนุ่มเสียงเร้าอารมณ์ชาวอเมริกัน โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดเกี่ยวกับความรักที่ไม่มีข้อแม้ของเขาที่มีต่อภรรยา Chrissy Teigen วันที่ 16 พ.ค. 2014 เพลงนี้ติดอันดับ 1 Billboard เป็นเวลา 10 สัปดาห์ แซงหน้าเพลง Happy ของ Pharrel Williams

2. Stay with Me – Sam Smith


มากันที่นักร้องหนุ่มชาวอังกฤษ Sam Smith วัย 22 กันบ้าง เพลงของหนุ่มคนนี้แต่ละเพลงทำเอาคนที่กำลังอกหักร้องไห้ตามๆกันเลยทีเดียว เนื้อเพลงจะเล่าถึงชายที่พยายามอ้อนวอนคนรักไม่ให้เดินไปจากเขา เรียกว่าเสียงของเขาบวกกับความหมายของเพลงเข้าถึงอารมณ์สุดๆ เพลงนี้ติดชาร์ตอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ และอันดับ 2 ในสหรัฐฯ

3. Maps – Maroon 5


เหล่าสาวก อดัม เลอวีน ก็คงต้องชอบเพลงนี้เป็นแน่ ความหมายของชื่อเพลงก็คือ “แผนที่” ซึ่งเขาพยายามจะสื่อถึงการตามหาคนที่เขารักโดยใช้แผนที่เป็นเครื่องมือ แต่ทว่าคนรักที่เขาตามหานั้น ได้เสียชีวิตไปแล้ว น่าเศร้าเหลือเกิน

4. I’m Not The Only One – Sam Smith


หลายคนคงสงสัยว่าทำไมเป็นเพลงของ Sam Smith อีกแล้ว ก็มันเศร้าจริงๆนะครับ แต่เพลงนี้เป็นหญิงสาวที่น่าสงสารคนนึงซึ่งต้องทนทรมาณรับรู้ว่าคนรักของเขาไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่น แต่พยายามทำตัวปกติเมื่ออยู่กับคนรัก น่าสงสารจริงๆ

5. All of The Stars – Ed Sheeran


คงเคยได้ยินเพลงนี้กันแล้วใช่มั้ยครับ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ใช้ประกอบภาพยนต์ The Fault in Our Stars โดย Ed Sheeran สามารถใช้น้ำเสียงของเขาถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี เนื้อเพลงจะพูดถึงการคิดถึงคนรัก ถึงแม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะอยู่คนละซีกโลก แต่ว่าใจทั้งสองสามารถมาบรรจบกันได้ ให้อารมณ์กับคนอินเลิฟสุดๆ

6. Someone Like You – Adele


ไม่รู้จักไม่ได้แล้วกับเพลงนี้ คนอกหักคงจะรู้จักกันดีนะครับ เนื้อเพลงพูดถึงหญิงสาวกับคนรักซึ่งเคยรักกันมาก แต่โชคชะตาไม่เข้าข้าง ชายคนนั้นได้เจอหญิงสาวคนใหม่ แต่ว่าทั้งสองบอกกันว่าจะไม่ลืมกัน ในขณะที่หญิงสาวกลัวว่าถ้าเจอกันแล้วจะห้ามใจไม่ให้รักไม่ได้ จึงพูดขึ้นว่า “แต่ช่างมันเถอะ ซักวันฉันก็จะหาคนดีๆแบบเธอได้อีกครั้ง”

7. Unconditionally – Katy Perry


ในเนื้อเพลง สาว Katy Perry ได้เล่าว่า เธอสามารถรักคนรักของเธอได้โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ ไม่ว่าคนรักของเธอจะเคยแย่ขนาดไหนหรือเป็นอะไรมาก็แล้วแต่ สมกับชื่อเพลงดีนะครับ Unconditionally

8. You And I – One Direction


เพลงนี้เล่าเรื่องถึงบุคคลที่สามเกี่ยวกับปัญหาความรักที่คนเหล่านั้นมี แล้วมองย้อนกลับมาที่ตัวเอง พร้อมบอกกับตัวเองและคนรักว่า “เราไม่อยากจะเป็นแบบพวกเขาเพราะเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปและไม่มีสิ่งใดมาแทรกกลางระหว่างเราได้”

9. Say Something - A Great Big World & Christina Aguilera


ตัวละครของเพลงนี้ต้องการจะบอกลาคนที่เขารักว่าเขากำลังจะไปแล้วนะ อยากให้พูดอะไรหน่อยสักคำก็ยังดี ซึ่งเขาเสียใจมากที่ไม่สารถทำให้ผู้หญิงคนนั้นรักเขาได้ น่าสงสารเหลือเกิน

10. Let Her Go - Passenger


เพลงนี้เป็นเพลงคล้ายๆปลอบโยนเพื่อนที่ต้องเสียคนรักไปเพราะว่าไม่รักษามันไว้ดีๆตั้งแต่แรก จะเห็นความสำคัญมากก็ต่อเมื่อได้สูญเสียสิ่งนั้นไปแล้ว สุดท้ายก็ต้องปล่อยเธอไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook