Im a Shopaholic: Tokyo, Japan โตเกียว สตรีทแฟชั่นสุดอลัง

Im a Shopaholic: Tokyo, Japan โตเกียว สตรีทแฟชั่นสุดอลัง

Im a Shopaholic: Tokyo, Japan โตเกียว สตรีทแฟชั่นสุดอลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอฮาโย โกะไซมัทสึ ชาวชิคขาช้อปทั้งหลาย วันนี้ยุตโตะซังจะพาทุกคนตะลอนทัวร์ 5 แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังในกรุงโตเกียว ซึ่งขึ้นชื่อเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมสุดหรู รวมถึงสินค้าแฮนด์เมดแท้ๆของประเทศญี่ปุ่น แล้วคุณจะได้เจาะแหล่งสินค้าที่คุณอยากช้อปแบบหนำใจไปเลยล่ะครับ

1. กินซ่า (Ginza)


Ginza เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงและไฮโซอันดับต้นในกรุงโตเกียวตั้งแต่ปี 1900 มาแล้วครับ ลักษณะเด่นของที่นี่คือมีห้างที่ค่อนข้างใหญ่ทอดตัวเรียงกันเป็นแถวบริเวณถนน Ginza แฟชั่นชั้นสูงที่นี่สามารถดึงนักท่องเที่ยวหลายพันคนทั้งจากในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆในเอเชียด้วยนะครับ ที่นี่เป็นแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของโลกเช่น Gucci, Armani, Louis Vuitton, Dior และ Chanel รวมถึงแบรนด์ดังของญี่ปุ่นเองด้วย เรียกได้ว่าที่นี่มีเลเวลการช้อปปิ้งสูงที่สุดในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีที่พักเบรกระหว่างการช้อปปิ้งอีกด้วยนะครับไม่ว่าจะเป็น Gucci Café หรือแม้แต่ภัตตาคาร Armani ที่สำคัญคุณสามารถไปช้อปปิ้งได้โดยไม่ต้องกลัวรถติด เพราะว่าถนนจะปิดห้ามรถวิ่งผ่านในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนคนที่ชอบช้อปแบรนด์เนมมือสอง ขอแนะนำร้าน Brand off Tokyo เลยครับ อยู่ตรงหัวมุมถนน Ginza พอดีเลย ไม่ไปไม่ได้แล้ว

2. ฮาราจูกุ (Harajuku)


ต่อไปเป็นย่าน Harajuku ซึ่งตั้งอยู่บริเวณโอโมเตะซานโดะ ฮิลส์ (Omotesando Hills) ที่นี่ก็เป็นแหล่งรวมร้านค้าแฟชั่นท็อปแบรนด์เช่น Prada และ Louis Vuitton คุณสามารถหาแฟชั่นสไตล์ที่ทันสมัยที่สุดได้ที่นี่ นอกจากนั้นแล้วหากคุณสนใจวัฒนธรรมแนวเจป๊อบละก็ เหมาะเลยล่ะครับ คุณจะเห็นวัยรุ่นชาวญี่ปุ่นแต่งตัวแฟชั่นสุดเก๋ไม่ว่าจะเป็นพังค์ คอสเพลย์ คิโมโน ฯลฯ น่าตื่นตาตื่นใจมากพูดเลย อีกอย่างเทศกาล Anniversaire Omotesando ก็เป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงมากเทศกาลหนึ่งซึ่งรวมช็อคโกแลตและแชมเปญสุดเอ็กคลูซีฟไว้ น่าลองจังเลย

3. รปปงหงิ (Roppongi)


รปปงหงิ (Roppongi) ขึ้นชื่อว่าเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลเพราะว่ามีทั้งออฟฟิสและแหล่งบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ ทำให้ยามค่ำคืนของที่นี่เต็มไปด้วยความครึกครื้น นอกจากนั้นแล้วยังมีสถานทูตและร้านอาหารกว่า 200 แห่ง ซึ่งไม่แปลกที่ย่านนี้จะเต็มไปด้วยชาวต่างชาติ Roppongi ถือเป็นย่านธุรกิจย่านใหม่ นอกจากการช้อปปิ้งแล้ว คุณยังได้สัมผัสกับวัฒนธรมญี่ปุ่นเต็มๆที่นี่อีกด้วย

4. โตเกียว เบย์ (Tokyo Bay)


ถัดมาเป็นย่าน โตเกียว เบย์ (Tokyo Bay) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว ที่นี่ประกอบไปด้วยร้านอาหารและร้านค้ากว่า 200 แห่ง เหมาะกับนักช้อปทุกเพศทุกวัยจากทั่วทุกมุมโลก คุณสามารถเดินเล่นบริเวณชั้นแรกของห้างสรรพสินค้าและเอ็นจอยกับความบันเทิงครบครันเช่นดูหนัง ทานอาหาร และแวะจิบกาแฟ อย่าลืมแวะมาที่นี่ล่ะครับถ้าต้องการอะไรที่เอ็นเตอร์เทน

5. ชิบูย่า (Shibuya)


ชิบูย่า (Shibuya) ถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่ผู้คนพลุกพล่านมากที่สุดโดยเฉพาะวัยรุ่น เนื่องจากมีทั้งร้านอาหารและร้านขายสินค้าเฉพาะอย่างมากมาย ถนนบริเวณนี้มีลักษณะเฉพาะเช่น Koen Dori Avenue จะมีห้าง Seibu ตั้งอยู่ ในขณะที่ Parco Bunkamura Dori จะมีห้าง Tokyu ถ้าคุณอยากไปช้อปเสื้อผ้าและของเบ็ดเตล็ดต่างๆล่ะก็ ไปที่ถนน Spain Zaka Hill เลยครับ ส่วนทาง The Center Gai ก็เป็นแหล่งรวมตัวกันของวัยรุ่นเช่นกันโดยมีร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านเครื่องประดับ ร้านเครื่องสำอาง และร้านแฟชั่นต่างๆ อีกอย่าง ถ้าคุณไปย่านนี้ คุณจะรู้สึกฟินกับการเดินช้อปที่ Meiji Dore Avenue ซึ่งเป็นแหล่งช้อปของเหล่าเซเลปเลยล่ะครับ

นอกจากที่ได้กล่าวมาแล้ว กรุงโตเกียวยังมีแหล่งช้อปปิ้งสุดเริ่ดอื่นๆอีกกว่า 50 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ถ้าคุณเป็นหนึ่งในนักช้อปตัวยงล่ะก็ อย่าลืมติ้กสถานที่ที่กล่าวมาไว้นะครับ เพราะคุณจะได้เจอทุกสิ่งอย่างที่คุณอยากได้ จึงไม่แปลกเลยที่กรุงโตเกียวถูกขนานนามว่าหนึ่งในสุดยอดเมืองแห่งการช้อปปิ้ง

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, Ig : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook