10 ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก

10 ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก

10 ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธารน้ำแข็งเป็นโครงสร้างขนาดใหญ่ที่รองรับน้ำแข็งบนพื้นดิน ซึ่งก่อตัวขึ้นมาหลายร้อยปีแล้ว แต่อย่าสับสนระหว่างธารน้ำแข็งกับภูเขาน้ำแข็งนะครับ เพราะภูเขาน้ำแข็งจะลอยขึ้นเหนือน้ำ แต่ทว่าทั้งสองสิ่งล้วนเกิดจากการก่อตัวของน้ำบนโลก วันนี้ ChicMinistry เลือกธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก 10 ที่มาให้ชมกันครับ

1. Perito Moreno Glacier, Argentina

มาที่แรกกันเลยครับ ธารน้ำแข็ง Perito Moreno เป็นแหล่งท่องเที่ยงขนาดใหญ่อยู่ห่างจากเมือง El Calafate 48 ไมล์ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมธารน้ำแข็งนี้ได้โดยการนั่งเรือเล็กไปตามทะเลสาบ Argentino ซึ่งมีความยาวกว่า 30 กิโลเมตร หรือว่าจะชมจากจุดชมวิวสามจุดที่นิยมก็ได้ ถ้าโชคดีจะได้เห็นก้อนน้ำแข็งไถลลงมานับว่าเป็นวิวที่สวยเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากตื่นเต้นมากกว่านี้ละก็ สามารถเดินไป หรือนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปได้ครับ

2. Margerie Glacier, Glacier Bay, Alaska

ธารน้ำแข็ง Margerie มีขนาดความยาว 21 ไมล์ หรือราว 34 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่อุทยานในอลาสก้า ธารน้ำแข็งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเช่นเดียวกันกับ Perito Moreno เลยครับ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจัง

3. Furtwängler Glacier, Mount Kilimanjaro, Tanzania

ต่อไป ธารน้ำแข็ง Furtwängler ตั้งอยู่บริเวณยอดเขา Kilimanjaro ประเทศแทนซาเนีย ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของชั้นน้ำแข็งที่ครั้งหนึ่งเคยปกคลุมยอดเขาแห่งนี้ แต่ในช่วงปี 1912-2000 82% ของธารน้ำแข็งค่อยๆหายไป อย่างไรก็ตามคาดว่าน้ำแข็งจะค่อยๆหายไปอีกภายในปี 2020 นี้ ถึงแม้ว่าจะมีหิมะตกมาปกคลุมทุกปีก็ตาม คงเป็นเพราะสภาวะโลกร้อนแน่

4. Pasterze Glacier, Austria

ถัดมา ธารน้ำแข็ง Pasterze มีความยาวทั้งสิ้น 8.4 กิโลเมตร ซึ่งยาวที่สุดในประเทศออสเตรียและเทือกเขาแอลป์ตะวันออก ธารน้ำแข็งทอดลึกไปข้างใต้ของเทือกเขาที่สูงที่สุดในประเทศออสเตรียชื่อว่า Grossglockner ความยาวของธารน้ำแข็งลดลง 10 เมตรต่อปี ส่วนความหนาประมาณ 120 เมตร

5. Vatnajökull Glacier, Iceland

Vatnajökull หรือรู้จักกันในชื่อ Vatna เป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไอซ์แลนด์ รวมถึงในยุโรปด้วย โดยธารน้ำแข็งนี้ครอบคลุมถึง 8% ของพื้นที่ประเทศไอซ์แลนด์ นอกจากนั้นแล้วยังมี Jökulsárlón เป็นหนึ่งในทะเลสาบน้ำแข็งที่ใหญ่ติดกับมหาสมุทรที่มีชั้นน้ำแข็งแตกอยู่เป็นหย่อมๆ สวยเชียวแหละครับ

6. Fox Glacier and Franz Josef Glacier, New Zealand

ธารน้ำแข็ง Franz Josef มีขนาดความยาว 12 กิโลเมตร ส่วนธารน้ำแข็ง Fox ยาว 13 กิโลเมตร ธารน้ำแข็งทั้งสองนี้ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะทางตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ สามารถมาเที่ยวและเดินชมวิวได้เช่นกันะครับ

7. Biafo Glacier, Pakistan

ธารน้ำแข็ง Biafo มีความยาม 63 กิโลเมตร ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขา Karakoram เรียกได้ว่าธารน้ำแข็งนี้เป็นธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดโลกที่อยู่นอกขั้วโลกเลยนะครับ

8. Canada Glacier, Antarctica

ทวีปแอนตาร์กติกาถือเป็นแหล่งกำเนิดธารน้ำแข็งมากมาย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว และเช่นเดียวกัน ธารน้ำแข็งในประเทศแคนนาดานี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งไหลจากทิศตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่หุบเขา Taylor ในเขตวิคตอเรีย ในแต่ละปีธารน้ำแข็งนี้มีหิมะตกน้อยกว่า 10 เซ็นติเมตร แต่ก็จะค่อยๆละลายไปเช่นเดียวกัน

9. Yulong Glacier, China

ธารน้ำแข็ง Yulong เป็นธารน้ำแข็งที่อยู่บนเทือกเขา Yulong หรือจักในนามของ Jade Dragon Snow Mountain ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เทือกเขานี้มีความสูงทั้งสิ้น 5,596 เมตร น่าจะเป็นธารน้ำแข็งที่ใกล้บ้านเราที่สุดแล้วนะครับ อยากจองตั๋วไปจัง

10. Jostedalsbreen Glacier, Norway

ธารน้ำแข็ง Jostedalsbreen เป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศนอร์เวย์ มีความยาวทั้งสิ้น 60 กิโลเมตร และความหนาของน้ำแข็ง 600 เมตร เห็นแล้วสวยน่าไปเที่ยวจริงๆเลยว่ามั้ยครับ

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook