ต้องยกนิ้วให้! ดีเจอ้อยใจ อาสาสมัคร จราจรหญิง บริการฟรี เพื่อสังคมกว่า 10 ปี

ต้องยกนิ้วให้! ดีเจอ้อยใจ อาสาสมัคร จราจรหญิง บริการฟรี เพื่อสังคมกว่า 10 ปี

ต้องยกนิ้วให้! ดีเจอ้อยใจ อาสาสมัคร จราจรหญิง บริการฟรี เพื่อสังคมกว่า 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road” โดยโตโยต้า ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอีกหนึ่งฮีโร่ตัวอย่างในโครงการ Hero on the road มาแนะนำเพื่อเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจในการทำความดีบนท้องถนน นั่นคือ คุณสมควร วังมะฤค หรือดีเจอ้อยใจ อาสาสมัครจราจรหญิง ที่ทำหน้าที่อาสาสมัครโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆมามากกว่า 10 ปี ด้วยจุดเริ่มต้นที่ว่า แถวบ้านคุณสมควรมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆ โดยเฉพาะตรงทางกลับรถ เธอจึงคิดว่าถ้าตรงนั้นมีคนไปช่วยโบกรถ หรือทำอะไรให้การจราจรมันดีขึ้น อุบัติเหตุก็น่าจะน้อยลง เธอจึงเข้าอบรมการโบกรถจราจร แล้วเข้ามาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครจราจร

โดยช่วงแรกที่ทำ คุณสมควรเล่าว่า ก็มีเหนื่อยบ้าง และมีหลายคนพูดว่าผู้หญิงมาทำแบบนี้จะเหมาะเหรอ สักพักก็คงเลิก ซึ่งคำพูดเหล่านี้ ยิ่งทำให้คุณสมควรมีพลัง และมีความตั้งใจมากขึ้นที่จะทำงานนี้ จนถึงวันนี้ก็ 10 ปีแล้ว ซึ่งตั้งแต่คุณสมควรเข้ามาอาสาโบกรถ ก็ทำให้อุบัติเหตุลดลง และจากความตั้งใจจริงในการทำความดีของคุณสมควร ทำให้ทางโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road” เลือกให้เธอเป็นหนึ่งในฮีโร่ โมเดลของโครงการฯ ซึ่งเธอบอกว่า ไม่คิดเลยว่าแค่อาสาสมัครโบกรถ จะมีคนเห็นความสำคัญมองว่าเราเป็นฮีโร่ มองว่าเราสามารถเป็นแบบอย่างให้คนอื่นๆได้ คืออาจจะไม่ใช่ทุกคนที่อยากจะมาอาสาทำแบบเธอ แต่แค่ช่วยกันทำตามกฏจราจร มีวินัยในการขับขี่ และมีน้ำใจให้กัน รวมถึงไม่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ก็ถือว่าได้ทำความดีและเป็นฮีโร่คนหนึ่งแล้ว

ดังนั้นถ้าคุณมั่นใจว่าขับรถดี มีวินัย มาร่วมเป็นสมาชิก Hero on the Road รวมพลคนดี… ถนนสีขาว เพียงคุณมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีใบอนุญาตขับขี่ และมีรถยนต์เป็นของตนเอง ที่สำคัญจะต้องไม่ทำผิดกฏจราจรเป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่สมัคร ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับสติกเกอร์โครงการฯ และรับฟรี พ.ร.บ.รถยนต์ จากบริษัทประกันภัยรถยนต์ 9 แห่ง สามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 พฤศจิกายน 2557 ผ่านทางเว็บไซต์ของโตโยต้า www.toyota.co.th/heroontheroad และ กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th/heroontheroad

มาร่วมกันทำให้ถนนของเมืองไทยเป็นถนนสีขาวอย่างแท้จริงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook