Vape คำฮิตแห่งปี 2014 มาแทนที่ Selfie

Vape คำฮิตแห่งปี 2014 มาแทนที่ Selfie

Vape คำฮิตแห่งปี 2014 มาแทนที่ Selfie
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Oxford English Dictionary ได้บัญญัติสุดยอดคำศัพท์สุดฮิตแห่งปี 2014 เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นคำไหนนั้น ChicMinistry จะพาไปศึกษา และดูว่าเพื่อนๆคุ้นกันหรือเปล่า

ในที่สุดทาง Oxford English Dictionary ได้บัญญัติสุดยอดคำศัพท์แห่งปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคำที่มาแทนที่คำว่า “Selfie” คือคำว่า “Vape” หรือ “เวป” ซึ่งหมายถึง การหายใจเข้าและหายใจออกเวลาที่ดูดบุหรี่ไฟฟ้า หรือการพ่นควันบุหรี่นั่นเอง ฟังดูแล้วอาจเป็นคำที่ไม่ค่อยฮิตเท่าไรนักสำหรับบ้านเรา แต่ฮิตมากที่อเมริกานะครับ

โดยกรมการป้องกันและควบคุมโรคแห่งสหรัฐฯได้รายงานว่าจำนวนการใช้บุหรี่ไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นสามเท่าภายในสองปี จากการสำรวจประชากรวัยรุ่น 1 ล้านคนในปี 2013 โดยจำนวน 1 ใน 4 ไม่เคยดูดบุหรี่ จนกระทั่งปัจจุบัน จำนวนนักเรียนมัธยมจำนวน 4.5% ใช้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นเรื่องปกติ และ 12% ได้ลองเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

โดยคำว่า “Vape” ฮอตฮิตมาพร้อมกับยุคที่กัญชาถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกา โดยคนที่แอนตี้ผู้ที่ดูดบุหรี่ไฟฟ้านี้เรียกว่า “vape vitriol” หรือ “เวป ไวทริออล”

แต่อย่างไรก็ตามที่ประเทศไทย บุหรี่ไฟฟ้าและกัญชายังไม่ถูกกฎหมายนะครับ หากถูกจับได้ว่ามีการลักลอบนำเข้าหรือเสพ ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายนะครับ

แหม่! คาดไม่ถึงกันใช่มั้ยครับว่าจะเป็นคำนี้ ChicMinistry ก็ไม่คาดคิดเหมือนกันครับ แต่เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวชิคตกเทรนด์ จึงรีบมาอัพเดทด่วนก่อนใคร แล้วเดี๋ยวเราจะอัพเดทข่าวสารใหม่ๆ ให้อ่านเรื่อยๆ นะครับ

Source: www.nytimes.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook