โฉมหน้าผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก ปี 2014

โฉมหน้าผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก ปี 2014

โฉมหน้าผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก ปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรวยไม่เข้าใครออกใคร บางคนรวยมาจากรุ่นบรรพบุรุษ บางคนรวยได้เพราะขยันสร้าง ทำมาหากิน และต่อไปนี้คือ "โฉมหน้าผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก ปี 2014" ค่ะ

จากผลการสำรวจเมื่อปี 2014 พบว่าโลกนี้มีคนที่เป็นมหาเศรษฐีแสนล้านอยู่ประมาณ 2,325 คน เป็นผู้หญิงเพียงร้อยละ 12 หรือ 286 คนของจำนวนทั้งหมด และในจำนวนนั้น คนที่หาทรัพย์สินมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองมีเพียงร้อยละ 17 เท่านั้น

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีอภิมหาเศรษฐินี ผู้หาเงินมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองอาศัยอยู่มากที่สุด ส่วนมากมักจะมีอายุราว 61 ปี และกว่าร้อยละ 65 ที่ร่ำรวยมาจากการทำงานในบริษัทนานาชาติ

เว็บไซต์ Edition.CNN.com นำเสนอไว้แล้ว โดยทั้งหมดจะจัดแบ่งหมวดหมู่ตามภูมิภาคในโลก พวกเธอที่ขึ้นชื่อว่าร่ำรวยที่สุดในโลก จะเป็นใครมาจากไหน หน้าตาเป็นเช่นไร ตามมาดูกันเลยค่ะ

คริสตี้ วอลตัน (Christy Walton) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในอเมริกาเหนือ
อดีตภรรยาของจอห์น วอลตัน ลูกชายของแซม วอลตัน เจ้าของห้างสรรพสินค้าวอล-มาร์ทในสหรัฐฯ ต้องกลายเป็นหม้ายเพราะสามีเสียชีวิตในปี 2548 เธอได้รับมรดกทั้งหมด $37.9 billion

ลีลีอาน เบตตองกูร์ (Liliane Bettencourt) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในยุโรป
เธอคือทายาทของบริษัทผลิตเครื่องสำอางค์ดัง ลอรีอัลปารีส ของฝรั่งเศส โดยตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี เธอเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจการของพ่อ ด้วยการเป็นเด็กฝึกงาน มาจนวันนี้ เธอมีมรดกถึง $31.3 billion

จีน่า รายน์ฮาร์ต (Gina Rinehart) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในออสเตรเลีย
นิตยสารฟอร์บส์ของอเมริกาตั้งฉายาให้เธอว่า "เจ้าแม่ธุรกิจค้าเหล็ก" เพราะเธอควบคุมดูแลบริษัท ฮันค็อก พรอสเพ็คติ้ง ซึ่งเป็นบริษัททำเหมืองอยู่ และรวมแล้วมีมูลค่าถึง $14.8 billion นอกจากนี้จีน่ายังหาช่องทางขยับขยายรายได้ ด้วยการถือหุ้นในองค์กรสื่อของออสเตรเลียด้วย

วาเนสซ่า มาเรีย และโยฮันนา สลิม (Vanessa, Maria and Johanna Slim) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในอเมริกาใต้
3 สาวนี้เป็นลูกของคาร์ลอส สลิม เศรษฐีแสนล้านชาวเม็กซิกัน ตั้งแต่เมื่อปี 2546 แล้วที่พวกเธอได้รับมรดกจากเขา จนวันนี้มีรวมกันทั้งหมดเกือบ $19 billion


(ภาพประกอบ : http://imgkid.com/yang-huiyan-billionaire.shtml)

หยาง ฮุยหยาน (Yang Huiyan) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในเอเชีย
ชาวจีนวัย 33 ปี ลูกสาว นายหยาง ฮุ่ยเหยียน เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจีน โดยเมื่อปี 2550 เธอได้รับส่วนแบ่งหุ้นร้อยละ 70 จากคันทรี่ การ์เด้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของพ่อ จนทุกวันนี้มีเงินราว $6.3 billion เป็นผู้หญิงที่รวยที่สุดและอายุน้อยที่สุดในเอเชีย

ซารี อริสัน (Shari Arison) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในตะวันออกกลาง
หลังจากได้รับมรดกจากเท็ดอริสัน พ่อและผู้ก่อตั้งบริษัทเดินเรือ คาร์นิวัล คอร์เปอเรชั่นแล้ว เธอมีทรัพย์สินราว $4.2 billion ทำหน้าที่เป็นผู้ถือหุ้นของธนาคารฮาโปลิม และนอกจากนี้ยังไปลงทุนในบริษัทขายน้ำชื่อมิยาอีกด้วย


(ภาพประกอบ : http://www.citifmonline.com/2014/12/26/nigerian-billionaire-unseats-oprah-worlds-richest-black-woman/)

โฟโลรันโช อาลัคจา (Folorunsho Alakija)  ผู้หญิงที่รวยที่สุดในแอฟริกา
เป็นเศรษฐินีอันดับที่ 40 ของโลก แต่รวยที่สุดในแอฟริกา ผู้เริ่มต้นวัยทำงานด้วยการตัดเย็บเสื้อผ้า วันนี้ เธอเป็นทั้งเจ้าของธุรกิจน้ำมัน, แฟชั่น และการพิมพ์ของไนจีเรีย มีทรัพย์สินราว $1.2 billion

ขอบคุณข้อมูล : Edition.CNN.com
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.gettyimages.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook