รู้จัก เจมี่ บริวเวอร์ สาวดาวน์ซินโดรมคนแรก ที่ขึ้นเดินแบบเวที นิวยอร์กแฟชั่นวีก

รู้จัก เจมี่ บริวเวอร์ สาวดาวน์ซินโดรมคนแรก ที่ขึ้นเดินแบบเวที นิวยอร์กแฟชั่นวีก

รู้จัก เจมี่ บริวเวอร์ สาวดาวน์ซินโดรมคนแรก ที่ขึ้นเดินแบบเวที นิวยอร์กแฟชั่นวีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ได้ชม ซีรีย์เขย่าขวัญเรื่องดังของสหรัฐอเมริกา American Horror Story จะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับตัวละครหนึ่งที่แสดงโดยนักแสดงหญิงวัย 30 ปีจากแคลิฟอร์เนีย Jamie Brewer ที่ทราบกันว่าตัวตนเธอในชีวิตจริงมีภาวะดาวน์ซินโดรม แต่เธอได้ผ่านการดูแลและเข้าเรียนในด้านศิลปะการแสดงทำให้ เจมี่ มีความสามารถทั้งการแสดง ร้องเพลง และเป็นนักแสดงตลก

นอกจากนี้ เธอยังเป็นนักกิจกรรมเคลื่อนไหวร่วมกับผู้ป่วยดาวน์ซินโดรมด้วย อาทิ เจมี่อยู่ในกลุ่มที่เรียกร้องการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายให้กับผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส โดยครั้งหนึ่งเธอได้ออกความเห็นต่อวุฒิสมาชิก ด้วยการเสนอให้ต่อต้านการใช้คำว่า "ปัญญาอ่อน" เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

ผลงานล่าสุดของเธอเมื่อเร็วๆ นี้คือ ได้รับเลือกเป็น นางแบบที่มีภาวะดาวน์ซินโดรมคนแรกที่ได้ขึ้นเวที นิวยอร์ก แฟชั่น วีก โดยดีไซเนอร์ แครี่ แฮมเมอร์

ภาพจาก www.independent.co.uk

ผลงานของ เจมี่ จากซีรีย์ American Horror Story ซีซั่น 1 และ ซีซั่น 3

โดยแฮมเมอร์ บอกว่าเธอตื่นเต้นที่จะได้เห็นเจมี่ขึ้นเดินโชว์และปรากฎภาพเดินแบบออกสู่สาธารณะ เพราะเจมี่มีเรือนร่างที่สวยงาม มีเอวเล็กที่มีสัดส่วนโค้งเว้าที่พอเหมาะ

ส่วนแนวคิดที่ให้เจมี่ซึ่งมีภาวะดาวน์ซินโดรมขึ้นเดินแบบนั้นส่วนหนึ่งต้องการต่อยอดจากประเด็นที่ก่อนนี้มีการถกเถียงดีเบตกันเกี่ยวกับความต้องการมีเรือนร่างสวยงามอาทิ ช่วงขาที่โปร่งกระชับ และกลุ่มที่นิยมไซส์ขนาดเล็ก

"มันเป็นเรื่องน่าทึ่ง และเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับฉัน" เจมี่บอก และว่า "ผู้หญิงหลายคนก็มีหลายด้านตามบุคลิกภาพของพวกเธอ ซึ่งชุดที่ฉันได้ใส่ก็พอเหมาะกับฉัน เป็นในแบบของฉัน และฉันก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก" เจมี่กล่าว

เจมี่นั้นบอกว่าไม่กังวลที่จะถูกสายตาจากข้างรันเวย์มองเธอ

"เด็กหญิงเล็กๆ หลายคน แม้กระทั่งเด็กสาวมองมาที่ฉันและพูดว่า เฮ้! ถ้าเธอสามารถทำมันได้ ฉันก็ทำได้" เธอมองการเดินแบบครั้งนี้ของเธอว่า "นี่เป็นการให้แรงบันดาลใจที่เป็นเรื่องจริงต่อเด็กสาวที่ต้องการเป็นนางแบบ ที่ต้องรู้ว่า เราเป็นใครและกำลังแสดงโชว์ให้ใครดู" เธอบอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook