เครียดจากงานไม่พอ ทำไมต้องมาเครียดกับแอร์ที่บ้านอีก

เครียดจากงานไม่พอ ทำไมต้องมาเครียดกับแอร์ที่บ้านอีก

เครียดจากงานไม่พอ ทำไมต้องมาเครียดกับแอร์ที่บ้านอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อน มลพิษเยอะ เครียดจากงานไม่พอ ทำไมต้องมาเครียดกับแอร์ที่บ้านอีก

สมัยก่อนเวลาจะไปพักตามโรงแรมต่างจังหวัด เรามักจะคิดถึงสองสิ่งอำนวยความสะดวกอันดับแรกคือแอร์ (มีหรือเปล่า, เย็นหรือไม่) สองก็คือทีวี (ดูได้กี่ช่อง, ชัดหรือเปล่า) แม้ทุกวันนี้สองสิ่งนี้แทบจะกลายปัจจัยพื้นฐานประจำบ้าน และถ้าเกิดวันใดมันเสียขึ้นมา เรียกได้ว่าวันนั้นแทบไม่อยากอยู่บ้านกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะหน้าร้อนแบบนี้

ด้วยเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ที่พัฒนาไปค่อนข้างไวมาก #ความรักก็เช่นกัน #แอร์ก็เช่นด้วย จากเดิมที่กินไฟมหาศาลก็เปลี่ยนมากินไฟน้อยลง รวมทั้งระบบทำความเย็นแบบใหม่ อย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ “แอร์สามเหลี่ยม” ที่มีในเครื่องปรับอากาศ Samsung รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “The Triangle” ที่ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์นะจ๊ะ

ทำไมต้องสามเหลี่ยมแล้วสี่เหลี่ยมมันผิดตรงไหน?
ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบ รวมถึงการวิจัยพฤติกรรมผู้ใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่นตู้เย็น Samsung ที่มีช่องแช่แข็งอยู่ด้านล่าง (ส่วนตัวผมก็ว่ามันสะดวกดีนะ หยิบของในตู้ไม่ต้องก้มให้ปวดหลัง) มาสู่แอร์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคว่าต้องเย็นเร็วชนิดเปิดปุ๊บเย็นปั๊บ มาดูกันซิว่าแอร์สามเหลี่ยมจะตอบโจทย์อย่างไร

1. ช่องรับลมเข้ากว้างขึ้น
จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่าแอร์โดยทั่วไปจะมีช่องรับลมอยู่ด้านบนเพียงเล็กน้อย พอเปลี่ยนดีไซน์มาเป็นแบบสามเหลี่ยมก็ทำให้รับปริมาณอากาศเข้าได้มากกว่าเดิมถึง 39% ทำให้เพิ่มความเย็นมากกว่าที่เคย

2. พัดลมขยายใหญ่ขึ้น
การออกแบบแอร์เป็นสามเหลี่ยม นอกจากจะช่วยลดความเทอะทะของขนาดลง ยังทำให้สามารถใส่พัดลมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 98 มม. ดูดลมเข้ามาได้มากขึ้นและกระจายไปทั่วห้องได้รวดเร็วกว่า

3. ช่องปล่อยลมออกกว้างขึ้น
คงไม่มีความหมายหากช่องรับลมเข้ากว้างขึ้น พัดลมขยายใหญ่ขึ้น แต่ช่องปล่อยลมออกมีขนาดเล็กนิดเดียว (ถ้าเป็นอย่างนั้นคงต้องเรียกสมาชิกทั้งบ้านมารุมจ่อหน้าแอร์) แต่ช่องลมออกของแอร์สามเหลี่ยมนั้นยังมีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 54% !!! คราวนี้ถ้าเปิดแอร์แล้วเย็นไม่ทันใจอีกก็ให้มันรู้ไป

อากาศนอกบ้านเลือกไม่ได้แต่อากาศในบ้านเราเลือกได้
สำหรับคนที่เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาทั้งวัน เจอมลภาวะก็มากมาย จะกลับมาชาร์จพลังชีวิตยังโดนฝุ่นและเชื้อโรคสะสมจากแอร์จากแอร์ซ้ำเติมอีก แต่อย่าพึ่งท้อใจและหมดหวังไป เพราะการเลือกเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพในยุคนี้ ทางผู้ผลิตก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ยกตัวอย่างเทคโนโลยี 3 Care Filter และ Virus Doctor ที่ทำให้อากาศภายในบ้านสะอาดอย่างแท้จริง เพราะช่วยขจัดฝุ่นละออง สารปนเปื้อน สารก่อโรคภูมิแพ้ แบคทีเรีย และไวรัส อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญในการป้องกันโรคภูมิแพ้ (ซื้อแอร์ทั้งทีเย็นอย่างเดียวไม่พอ จ่ายเงินทั้งทีต้องได้สุขภาพด้วย)

3 Care Filter และ Virus Doctor คืออะไร?
สำหรับ 3 Care Filter เป็นแผ่นกรองอากาศความละเอียดสูง (ที่ถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย) มีการเคลือบสาร Zeomic ทำหน้าที่ดักจับและยับยั้งแบคทีเรียและสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ โดยสามารถดักฝุ่นและเชื้อโรคได้ถึง 60% ของอากาศที่ปล่อยออกมา ส่วน Virus Doctor จะเป็นการใช้ประจุลบของออกซิเจนไอออน ในการช่วยตรวจจับยับยั้งเชื้อไวรัส ซึ่งผ่านการทดสอบของสถาบันจากญี่ปุ่น (ITEA) และเกาหลี (FITI/KEMTI) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

..........
อากาศภายนอกถึงแม้เราจะห้ามฝุ่นในอากาศไม่ได้ ห้ามคนในครอบครัวไม่ให้สัมผัสกับเชื้อโรคไม่ได้ แต่พอกลับมาถึงบ้านแล้วเราสามารถเลือกอากาศที่ดีได้ มาเปลี่ยนบ้านให้เป็นวิมานที่แท้จริงด้วยแอร์ที่เย็นเร็ว เย็นจริง เย็นทั่วถึง พร้อมด้วยคุณสมบัติเรื่องสุขภาพกันดีกว่า

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook