อยากมีหุ่นดี เปลี่ยนพฤติกรรมการกินซะ

อยากมีหุ่นดี เปลี่ยนพฤติกรรมการกินซะ

อยากมีหุ่นดี เปลี่ยนพฤติกรรมการกินซะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เวลาเห็นของหวานๆ ขนมอร่อยๆ ทีไรอดใจไม่ได้ต้องหยิบมากินตลอดเลย ทั้งๆ ที่ตั้งแล้วนะว่าจะลดความอ้วนๆๆๆ =,= แต่ท้องไส้ก็ไม่เป็นใจ หิวทุกที วันนี้ Sanook! Women เลยมีเคล็บลับการเลือกขนมกินเล่นแบบง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนขนมที่กินเล่นที่กรอบๆ ทอดๆ มาเป็นขนมที่ทำให้สุขภาพแข็งแรงมาฝากกันค่ะ

เปลี่ยนการทานขนมปังขาว มาเป็นขนมปังโฮลวีต

          การทานขนมปังปิ้งตอนเช้าๆ นั้นถือว่าเป็นอาหารเช้าที่ทั้งสะดวกและทำง่ายในเวลาที่รวดเร็ว แต่ถ้าจะทานให้ได้ประโยชน์ แคลอรี่ต่ำและดีต่อสุขภาพ แนะนำให้ทานเป็นขนมปังแบบโฮลวีตนะจ่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.topinspired.com/top-10-whole-wheat-bread-recipes/

เปลี่ยนจากโยเกิร์ตรสผลไม้ต่างๆ มาเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติ

          ถ้าอยากกินโยเกิร์ตซักหนึ่งถ้วยแนะนำให้เลือกซื้อเป็นแบบธรรมชาติ ไขมันต่ำ และถ้าสาวๆ คนไหนอยากได้ความหวานให้เติมน้ำผึ้งลงไปแทน เพราะโยเกิร์ตที่มีส่วนผสมของผลไม้นั้นจะมีน้ำตาลอยู่สูงเลยละ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://socialcafemag.com/homemade-greek-yogurt/

เปลี่ยนจากขนมเจลลี่หรือลูกอม มาเป็นถั่วอบ

            เปลี่ยนจากการซื้อขนมพวกเจลลี่ เยลลี่ หรือวุ้นหวานๆ มาเป็นเลือกซื้อถั่วอบ ไม่ว่าจะเป็น ถั่วอัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ฯลฯ เพราะถั่วจะมีโปรตีนและไฟเบอร์สูง และยังสามารถทำให้อิ่มท้องได้นานขึ้น

ขอบคุณภาพประกอบ : http://andreasrecipes.com/dry-beans-and-legumes-cooking-chart/

เปลี่ยนจากน้ำผลไม้กล่อง มาเป็นผลไม้สด

          เคยได้ยินกันไหมคะว่าการดื่มน้ำผลไม้จะทำให้ดีต่อสุขภาพ แต่จริงๆ แล้วนั้น เราควรเลือกทานน้ำผลไม้ที่ไม่ได้ทำการผสมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมลงไป หรือควรเป็นน้ำที่ปั่นหรือคั่นจากผลไม้ทำแบบสดๆ เลยจริงๆ หรือถ้าเลือกได้แนะนำว่าควรทานเป็นผลไม้สดๆ เลยจะดีกว่าค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.cookingclassy.com/2014/08/peanut-butter-fruit-dip/

เปลี่ยนจากน้ำอัดลม มาเป็นน้ำโซดากับผลไม้

          สาวๆ อาจจะเคยเห็นเครื่องดื่มที่บอกว่าน้ำตาลน้อย หวานน้อย ดื่มแล้วไม่อ้วน แต่จริงๆ แล้วเครื่องดื่มหล่านั้นยิ่งถ้าเราดื่มเข้าไปจะยิ่งทำให้เรารู้สึกหิวมากกว่าเดิม เพราะฉะนั้นเปลี่ยนมาเป็นการดื่มน้ำโซดากับผลไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มะนาว ส้ม ฯลฯ จะมีประโยชน์กว่านะจ่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.willcookforsmiles.com/2013/06/float-party-and-raspberry-key-lime-italian-soda.html

          เพียงแค่สาวๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกซื้อเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ควบคู่กับการออกกำลังกาย ก็จะทำให้สาวๆ มีหุ่นที่ดี หุ่นที่สวยได้แล้วละค่ะ /^,^/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook