ไขข้อสงสัย "ตั้งครรถ์แล้วกินทุเรียนได้ไหม?"

ไขข้อสงสัย "ตั้งครรถ์แล้วกินทุเรียนได้ไหม?"

ไขข้อสงสัย "ตั้งครรถ์แล้วกินทุเรียนได้ไหม?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นปกติสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีอาการแพ้ท้อง อยากจะกินนู้นอยากจะกินนี้ไปซ่ะหมด ยิ่งทุเรียนแล้วละก็ทั้งกลิ่นที่เตะจมูก หอมโชย ทั้งรสชาติหอมหวาน ช่างยั่วยวนชวนกิน และก็มีอีกหลายๆ คนที่สงสัยว่าหากกำลังตั้งครรภ์อยู่สามารถรับประทานทุเรียนได้ไหม วันนี้เราจะพามาไขความข้องใจ และบอกถึงประโยชน์ของการรับประทานทุเรียนกัน

ขอบคุณภาพประกอบ https://yulitanurmalasari.wordpress.com/

 

ในทุเรียนนั้น มี “โฟเลต” จำเป็นต่อร่างกายและสามารถที่จะช่วยป้องกันความพิการ หยุดภาวะอัลไซเมอร์ ได้ดี โฟเลตเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญกับคนทุกกลุ่มอายุ ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ แม่ก็ต้องการโฟเลตมาก ประโยชน์ของโฟเลตนั้นมีความสำคัญที่จะช่วยพัฒนาตัวอ่อนในระหว่างการพัฒนาในครรภ์ให้มีการเติบโต และลดภาวะการเกิดปากแหว่งเพดานโหว่ได้  และกระดูกสันหลังไม่ปิดได้ซึ่งโฟเลตนั้นจะมีการหลั่งสารซีโรโทนิน ซึ่งจะควบคุมการนอน ความอยาก ความหิว และอาหารซึมเศร้าต่างๆอีกด้วย 

แต่ถึงอย่างไรควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะว่าทุเรียนนั้นเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลและให้พลังงานสูงมาก ทุเรียนซึ่งเป็นแหล่งที่มีโฟเลตมากที่สุด สามารถรับประทานเพียง 2 เม็ด ก็จะเท่ากับ ร้อยละ 50 ของปริมาณที่แนะนำต่อวันแล้วจะเท่ากับโฟเลตที่ควรได้รับต่อวันแล้ว สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวอาจจะลดลงมาเหลือแค่ 1 เม็ดเท่านั้น อย่าทานแต่ทุเรียนเพียงอย่างเดียว ต้องเน้นให้มื้ออาหารมีความหลากหลาย สับเปลี่ยนหรือรับประทานอาหารหลายๆชนิด แต่ต้องพอดี ไม่ทานอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินความต้องการของร่างกาย ก็จะทำให้เกิดความสมดุล ควรรับประทานให้ครบ 5 หมู่ เพื่อพัฒนาการที่ดีของทารกในครรภ์ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook