เมื่อดูคลิปซึ้งๆ นี้ อาจทำให้คำต่อๆ ไปของคุณจะกลายเป็น ทุกคำมีความหมาย

เมื่อดูคลิปซึ้งๆ นี้ อาจทำให้คำต่อๆ ไปของคุณจะกลายเป็น ทุกคำมีความหมาย

เมื่อดูคลิปซึ้งๆ นี้ อาจทำให้คำต่อๆ ไปของคุณจะกลายเป็น ทุกคำมีความหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำไหนที่มีความหมายกับคุณมากที่สุด เมื่อดูคลิปซึ้งๆคลิปนี้ อาจทำให้คำต่อๆไปของคุณจะกลายเป็น "ทุกคำมีความหมาย"

คลิปที่เรียกน้ำตาลูกๆ หลายๆ คน ในช่วงนี้ที่สื่อแทนความรักของแม่ “ทุกคำมีความหมาย” เป็นอีกคลิปที่เราอยากให้คุณได้จดจำทุกคำจากใจที่แม่ตั้งใจทำให้ หลายๆ คนอยู่ในช่วงวัยรุ่น บางคนผ่านมาแล้ว มันคือช่วงรอยต่อของความเป็นส่วนตัวของเรากับโลกใบใหญ่ ที่เราอยากมีอิสระ ถึงแม้มันจะส่วนทางกับความห่วงของแม่ที่รักเรามากที่สุด แต่วันนี้ถ้าคุณได้ดูคลิปนี้คุณจะรู้ว่ามันมีความหมายมากกว่านั้น

วีดีโอคลิป “ทุกคำมีความหมาย” ผ่านเรื่องเล่าของแม่และลูกคู่นึง โดยใช้สัญลักษณ์แทนการจดจำที่แสนง่าย ข้าวผัดไก่ไข่เจียวไม่ใส่หัวหอม เป็นจานที่บ่งบอกถึงรสชาติที่โยงร้อยกันไปเรียกได้ว่าความหมายที่ตั้งใจถ่ายทอดผ่านอาหารจารนี้ ทำเรารู้สึกถึงรสชาติที่ทำให้เกิดประสบการณ์ร่วมในทันที

เรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนนึงที่หนีออกจากบ้านไม่มีเงินติดตัว จนมาเจอแม่ค้าที่แสนใจดีทำอาหารให้ทานแต่กลับกลายเป็นว่ามันคืออาหารจานโปรดที่แม่ค้าคนนี้รู้ได้ยังไง ทุกคำที่ทานเข้าไปมันจึงเปี่ยมล้นไปด้วยรสชาติ ความรู้สึก และความพิถีพิถันของผู้เป็นแม่ที่อาหารทุกจานต้องตั้งใจเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพและดีที่สุดมาเพื่อลูก

ในโลกแห่งความเป็นจริงต้องบอกว่ามีไม่กี่คนในชีวิตที่จะรู้ว่าเราชอบทานอะไร และทำมาให้เราได้ทานไม่ว่าเราจะมีช่วงความรู้สึกแบบไหน เคยเป็นมั้ย...ที่ดึกขนาดไหนในเวลาที่เราเหนื่อย คนที่จะลงจากชั้นบนหรือรีบออกมาจากห้องแล้วถามเราทุกครั้งว่าเหนื่อยมั้ยลูก กินอะไรมารึยัง แม่ทำให้กินมั้ย เราอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ แต่ลึกๆ ของความหมายการได้ทำอาหารมันคือความห่วงใยที่ส่งมาให้เราเสมอ และเชื่อมั้ยว่าในตู้เย็นมันจะมีหนึ่งในอาหารจานโปรดที่ถึงแม้เราคิดไม่ออก แต่แม่ของเราจะทำมาให้เราทานทุกครั้งเพราะอาหารจานนี้ยังไงก็เป็นจานที่ช่วยดูแลความรู้สึกของเราได้

งานนี้ CP มีความตั้งใจสร้างสรรค์วีดีโอคลิป เพื่อเรียกให้ลูกได้ตระหนักถึงความรักของแม่ ผ่านทุกคำที่แม่ตั้งใจมันอาจจะไม่มี คำพูดว่าทำเพราะอะไร แต่การทำอาหารหรือเลือกสิ่งที่ดีที่สุดคือตัวแทนของคำพูดที่ไม่ใช่เพราะเพียงหน้าที่ แต่มันเป็นรสชาติของความห่วงใยที่ท่านตั้งใจจะดูแลเราตลอดเวลา CP จึงอยากให้คลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งในการที่คุณจะได้รำลึกถึงพระคุณของแม่ที่ท่านเสียสละเพื่อเรามาโดยตลอด

ทั้งนี้ยังอยากขอเชิญชวนให้ทุกคน ได้มีโอกาสสื่อสารถึงแม่ผ่านข้อความ “แม่เคยบอกว่า……………….. #ทุกคำมีความหมาย เพื่อเชิญชวนให้คุณลูกหัวใจรักแม่ มาแสดงความรู้สึกด้วยการส่งข้อความหาแม่ ยกตัวอย่างเช่น “แม่เคยบอกว่า อย่ายอมแพ้ ทำให้ทุกวันนี้ผมจึงสู้ไม่ถอย #ทุกคำมีความหมาย บน http://www.facebook.com/brandcp และข้อความที่ได้รับเลือกจะนำไปเผยแพร่ผ่านไปยังสื่อต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook