10 ไอเดียเลิศ เมื่อต้องฉายเดี่ยวบนแท็กซี่

10 ไอเดียเลิศ เมื่อต้องฉายเดี่ยวบนแท็กซี่

10 ไอเดียเลิศ เมื่อต้องฉายเดี่ยวบนแท็กซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 ไอเดียเลิศ เมื่อต้องฉายเดี่ยวบนแท็กซี่

สำหรับสาวๆ ที่ต้องทำงานหรือแฮงค์เอ้าท์จนคึกๆ ดื่นๆ ครั้นที่จะต้องขึ้นแท็กซี่กลับบ้านคนเดียว ก็อดมโนไปต่างๆนานาไม่ได้ วันนี้เรามี 10ไอเดียเลิศ เพิ่มความปลอดภัยของคุณ และคนที่คุณรักมาฝาก ท้ายบทความมีสิ่งพิเศษมาให้ด้วยคะ อ่านจนจบแล้วอย่าลืมบอกต่อกันนะคะ

1. สังเกต:
ก่อนขึ้นแท็กซี่แต่ละครั้ง ลองสังเกตท่าทีของคนขับสักนิดนึง ว่าคนขับดูไว้ใจได้ไหม
มีอาการเมาอะไรหรือเปล่า

2. ละเอียดนิดนึง:
ก่อนขึ้นรถ ลองสังเกตุดูว่า ทะเบียนข้างนอกกับทะเบียนข้างใน ตรงกันไหม แล้วส่งให้เพื่อนหรือครอบครัวผ่านไลน์ไปเลย บางคนจะชอบจดไว้ในมือถือคนเดียว อย่าดีกว่า โลกสมัยนี้ เราต้อง share กันคะ ถ้าทะเบียนข้างนอกกับทะเบียนข้างในไม่ตรงกัน เราควรเปลี่ยนรถนะคะ

3. จุดบอด:
เวลาขึ้นไปนั่งในรถ ให้นั่งชิดขวาสุด ตรงหลังคนขับไปเลย เพราะจุดนั้นเป็นจุดบอดของกระจก ทำให้คนขับไม่สามารถมองเห็นเราได้ ต่อให้เราจะสวยเฉิดฉายแค่ไหนก็ตาม

4. เช็คประตู:
เช็คทางหนีทีไล่ไว้ก่อนจะดีที่สุด เช็คให้ชัวร์ว่าประตูไม่ได้ล็อค อาจจะทำเป็นฟอร์มว่า ประตูปิดไม่สนิท ต้องเปิดปิดใหม่ เพื่อเช็คว่าไม่มีเซ็นทรัลล็อก

5. เพื่อนคุย:
โทรคุยกับเพื่อนและคอยอัพเดทว่าถึงไหนแล้ว หรือถ้าไม่สะดวก ก็แกล้งคุยโทรศัพท์ไปก็ได้นะ ปิดเสียงไว้ก่อนนะ เพราะเดี่ยวมีสายโทรเข้าพอดี จะหน้าแตกได้นะจ๊ะ

6. ยอมจ่ายเพิ่ม:
เลือกเส้นทางที่สว่าง เป็นถนนใหญ่ มีคนพลุกพล่าน ถ้าไม่จำเป็นอย่าเข้าไปในซอยเปลี่ยว อาจจะยอมอ้อมสักหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่อย่าไปเผยไต๋เข้านะว่าเราไม่รู้ทาง

7. ตื่นตัว:
พยายามตื่นตัวตลอดเวลา ไม่ว่าจะง่วงแค่ไหนก็ตาม อย่าเผลอหลับในรถเชียวน้า อาจจะลองพกยาดม หรือหมากฝรั่งขนมติดตัวไปทานเพลินๆแก้ง่วงได้

8. คอยเช็คทาง และคนขับ:
คอยสังเกตทาง และเช็คคนขับเรื่อยๆว่า มีอะไรแปลกไปไหม ถ้ามีอะไรผิดสังเกตก็หาจุดที่น่าจะเรียกรถได้แล้วขอลงทันที

9. เตรียมเบอร์โทรศัพท์
เตรียมเบอร์โทรศัพท์ทั้งของคนใกล้ตัวและเบอร์โทรฉุกเฉินไว้ให้พร้อมสำหรับโทรออกเมื่อยามจำเป็น จะได้สามารถกดโทรออกได้ทันท่วงที

10. เรียก GrabTaxi: แอพพลิเคชั่น เรียกแท็กซี่ บนมือถือ

เหมาะสำหรับผู้หญิงอย่างเราเป็นที่สุด เรียกแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชั่นเป็นอะไรที่สะดวกสุดๆ แถมยังมั่นใจได้ เพราะ GrabTaxi ตรวจประวัติคนขับ แถมยังมีระบบ GPS สามารถค้นหาตำแหน่งของเราได้อัตโนมัติ ซึ่งสามารถแชร์ลงโซเชี่ยลได้ด้วยน้า อินเทรนด์สุดๆไปเลย

สิ่งที่มีค่าที่สุดคือความปลอดภัยของตัวเราเอง ฉะนั้นสาวๆที่จำเป็นต้องนั่งรถคนเดียวไม่ว่าเมื่อไร อย่าลืมนำเทคนิคตามด้านบนไปใช้กันนะจ๊ะ แล้วถ้าใครมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมที่เก๋ ปลอดภัย ก็แชร์กับเพื่อนๆกันมาได้เลย ช่วงนี้ GrabTaxi เค้ามีโปรโมชั่นพิเศษให้ส่วนลด 50 บาทต่อเที่ยว จำนวน 5 เที่ยว ให้แฟนๆ ด้วยนะ เพียงพิมพ์ ‘SAFE1’ ในรหัสโปรโมชั่น ก็รับไปเลย

ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน 2558 นี้ (มั่นใจ ปลอดภัยชัวร์!)

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook