15 นักแสดงที่พลิกโฉมบทบาทเดิมอย่างสิ้นเชิง

15 นักแสดงที่พลิกโฉมบทบาทเดิมอย่างสิ้นเชิง

15 นักแสดงที่พลิกโฉมบทบาทเดิมอย่างสิ้นเชิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอหนังหลายคนคงคุ้นตากับคาแรกเตอร์ของเหล่านักแสดงที่ตนเองชื่นชอบกันเป็นอย่างดี แต่เราจะนำเสนอมุมที่นักแสดงเหล่านี้พลิกบทบาทจากคาแรกเตอร์เดิมไปเป็นอีกคาแรกเตอร์ซึ่งต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งหลายคนอาจยังไม่เคยเห็น นอกจากจะสร้างความประหลาดใจแล้ว ยังเรียกความสนใจจากบรรดาคอหนัง นักวิจารณ์หนัง รวมถึงผู้คนในวงการ แม้แต่ข้าพเจ้าเองก็อดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าฝรั่งพลิกบทบาทการแสดงเป็นชาวเอเชียจะเป็นอย่างไร เราเลยนำนักแสดงเหล่านี้มาให้ดู

1. Emma Stone

Emma Stone รับบทเป็นหญิงสาวเชื้อชาติเอเชียผสมฮาวายชื่อ Allison Ng ในหนังเรื่อง Aloha ซึ่งกำกับบทโดย Cameron Crowe สาวผมบลอนด์นัยน์ตาสีฟ้า แต่มารับบทเป็นสาวเอเชีย อยากรู้เสียจริงว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

2. Anita Ekberg

สาวตาคม Anita Ekberg รับบทเป็น Wei Ling หญิงสาวชาวบ้านธรรมดาในประเทศจีนจากเรื่อง Blood Alley ซึ่งฉายในปี 1955 นอกจากนี้แล้ว Paul Fix และ Mike Mazurki นักแสดงสมทบยังรับบทเป็นชาวจีนอีกด้วย

3. C. Thomas Howell

Howell รับบทเป็นนักเรียนตะวันตกที่ต้องแสร้งเป็นชาวอเมริกัน-แอฟริกันเพื่อให้ได้ทุนจาก Havard Law School ซึ่งทุนนี้มีให้เฉพาะนักเรียนผิวสีเท่านั้น หนังเรื่องนี้เป็นแนวโคเมดี้ชื่อว่า Soul Man ฉายเมื่อปี 1986

4. Michael B. Jordan

Jordan รับบทเป็น Human Torch แทน Chris Evans ในหนังรีบู้ทเรื่อง Fantastic Four ซึ่งบทนี้แต่เดิมนั้นตัวละครจะมีผมบลอนด์ ตาสีฟ้า มีความต่างอย่างเห็นได้ชัด

5. Mickey Rooney

Mickey Rooney ถูกแต่งหน้าด้วยสีเหลืองเพื่อรับบทเป็นชาวญี่ปุ่นชื่อ Mr. Yunioshi ในหนังเรื่อง Breakfast at Tiffany’s ออกฉายเมื่อปี 1961

6. Shawn และ Marlon Wayans

สองพี่น้อง Shawn และ Marlon สวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ FBI ผู้ที่ปลอมตัวเป็นหญิงผิวขาวเพื่อหาเบาะแสคดีลักพาตัวเด็กในเรื่อง White Chicks ฉายเมื่อปี 2004

7. Angelina Jolie

Angelina Jolie รับบทเป็นเป็นหญิงสาวชาวฝรั่งเศสชื่อ Pearl ผู้มีพ่อเป็นชาวดัทช์และแม่เป็นชาวคิวบา เธอรับบทนำในหนังเรื่อง Mighty Heart ซึ่งเป็นการเอาชีวิตจริงของ Mariane Pearl มาเล่าอีกครั้ง

8. Edward G. Robinson และ Loretta Young

ทั้ง Edward G. Robinson และ Loretta Young สวมบทบาทเป็นชาวจีนในหนังเรื่อง The Hatchet Man เมื่อปี 1932

9. John Wayne

John Wayne แสดงเป็น Genghis Khan นักรบและผู้นำมองโกเลียในตำนานในหนังเรื่อง The Conquerer เมื่อปี 1956

10. Jake Gyllenhaal

Jake Gyllenhaal สวมบทบาทเป็นนักรบเปอร์เซียในภาพยนตร์ เรื่อง Prince of Persia: The Sands of Time ซึ่งกำกับโดย Mike Newell

11. Marlon Brando

Marlon Brando สวมบทบาทเป็นล่ามชาวญี่ปุ่นในหนังเรื่อง The Teahouse of the August Moon ฉายเมื่อปี 1956

12. Robert Downey JR.

Robert Downey JR. รับบทเป็นทหารผิวสีในหนังโคเมดี้เรื่อง Tropic Thunder ซึ่งกำกับโดย Ben Stiller

13. Elizabeth Taylor

Elizabeth Taylor นักแสดงผู้เคยได้รับรางวัลออสการ์เคยรับบทเป็น Cleopatra หญิงสาวชาวอียิปต์ในเรื่อง Cleopatra เมื่อปี 1963

14. Katharine Hepburn

Katharine Hepburn สวมบทเป็นหญิงชาวจีนชื่อ Jade Tan ในซีรี่ส์ดราม่าเรื่อง Dragon Seed ซึ่งเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างญี่ปุ่นและจีนในช่วงสงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่ 2

15. Al Jolson

Al Jolson รับบทเป็นชายผิวดำในโชว์หลายโชว์ด้วยกัน โดยเฉพาะมิวสิคัลโคเมดี้เรื่อง Big Boy ซึ่ง Jolson ได้รับบทนำ

Source: hollywoodreporter.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook