หยุด 5 ภัยร้าย ทำสาวออฟฟิสหน้าแก่ก่อนวัย #SOD

หยุด 5 ภัยร้าย ทำสาวออฟฟิสหน้าแก่ก่อนวัย #SOD

หยุด 5 ภัยร้าย ทำสาวออฟฟิสหน้าแก่ก่อนวัย #SOD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยุด 5 ภัยร้าย ทำสาวออฟฟิสหน้าแก่ก่อนวัย #SOD

แม้ว่าสาวออฟฟิสจะไม่ต้องลำบากตรากตรำทำงานกลางแจ้ง แต่เหตุไฉนหลายคน ถึงยังมีปัญหาหน้าแก่แซงวัยไปหลายปี แถมบางคนยังมีฝ้า กระ มาเยือนแบบไม่รู้ตัว วันนี้ทีม Sanook เลยถือโอกาสแชร์ข้อมูลที่คุณควรรู้ ว่าในออฟฟิสที่คุณต้องใช้ชีวิตอยู่ตั้งแต่เช้าจรดค่ำนั้น มีภัยร้ายมากมายแอบแฝง พร้อมจะจู่โจม ‘ผิวสวย’ ให้กลายเป็น ‘ผิวเสีย’ ได้ชนิดที่คุณไม่ทันตั้งตัว พร้อมวิธีแก้ปัญหาด้วยสารสกัดตัวใหม่ล่าสุดลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่นอย่าง SOD ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนจนของขาดตลาด ดีจริงหรือไม่? เห็นผลจริงแค่ไหน? วันนี้เราจะไปดูกัน

5 ภัยร้ายทำลายผิว ของสาวออฟฟิสตามลำดับความอันตรายดังต่อไปนี้

อันดับ 1 - หน้าต่าง

แม้ที่นั่งริมหน้าต่างจะได้วิวสวยกว่าเพื่อนและช่วยให้คุณไม่รู้สึกอึดอัด แต่ทราบหรือไม่ว่า 62.8% ของรังสี UVA (ตัวการหลักที่ทำให้คุณหน้าแก่ก่อนวัย) สามารถเล็ดลอดเข้ามา
ได้ทางหน้าต่าง

ข้อแนะนำ : หลีกเลี่ยงที่นั่งริมหน้าต่าง จะช่วยลดการเผชิญรังสี UVA ได้ถึง 62.8%

อันดับ 2 - จอคอมพิวเตอร์

สาวออฟฟิสที่ต้องอยู่หน้าจอคอมตลอดวัน หรือแม้กระทั่งหน้าจอโทรศัพท์และไอแพด อาจต้องเสี่ยงกับปัญหาฝ้า กระ โดยไม่รู้ตัว เพราะแม้ว่ารังสียูวีที่ออกมาจากหน้าจอคอมจะวัดได้เพียง 1 Microwatt / Square Meter (เทียบกับ แสงอาทิตย์ที่ปล่อยรังสียูวีถึง 5,000 Microwatt / Square Meter) แต่ภัยร้ายจากหน้าจอกลับมาจาก Electromagnetic Radiation หรือคลื่นพลังแม่เหล็กไฟฟ้า ในเมืองนอกกำลังทำการศึกษาอยู่ว่าคลื่นพลังแม่เหล็กไฟฟ้าอาจก่อให้เกิดอันตรายกับหญิงที่ตั้งครรภ์ได้เลยทีเดียว ในขณะที่ Light Intensity หรือ แสงสว่างจากหน้าจอก็มีผลกระทบต่อผิว ทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพตาอีกด้วย

ข้อแนะนำ : ตั้งค่า Darkness ของหน้าจอไม่ให้สว่างจนเกินไป จะช่วยลดแสงที่ทำให้ผิวคล้ำลงได้ถึง 80%

อันดับ 3 - หลอดไฟแบบ Fluorescent

แม้แต่หลอดไฟในออฟฟิสก็มีสามารถปล่อยรังสียูวีออกมาทำร้ายผิวคุณได้ โดยวัดค่าได้มากกว่ารังสียูวีที่ปล่อยออกมาจากหน้าจอคอมเสียอีก ผลวิจัยโดย Health Protection Agency ของอังกฤษ พบว่าการต้องนั่งเผชิญกับหลอดไฟแบบ Fluorescent เพียง 1 หลอด เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ในระยะไม่เกิน 30 ซม. อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ไม่แพ้การตากแดดเลยทีเดียว และมีส่วนทำให้ผิวมีอาการแก่ก่อนวัยได้เช่นกัน

ข้อแนะนำ : เปลี่ยนหลอดไฟจาก Fluorencent เป็นแบบ LED ช่วยลดการเผชิญรังสี UV ได้ถึง 100%

อันดับ 4 - เครื่องถ่ายเอกสาร

หลอดไฟฟ้าพลังงานสูงของเครื่องถ่ายเอกสารสามารถปลดปล่อยแสงสว่างและความร้อนที่ทำให้ผิวคล้ำเสียได้ ผู้ที่ต้องอยู่ใกล้เครื่องตลอดวันยังเสี่ยงต่อการเกิดฝ้า กระ และอาการผิวแห้งกร้าน ในขณะที่แสงสว่างวาบยังทำให้ปวดตาและเกิดอาการปวดศรีษะได้อีกด้วย

อันดับ 5 - แอร์

การต้องตากแอร์เย็นจัดในออฟฟิสตลอดวัน อาจมีผลทำให้ผิวแห้งกร้าน เกิดริ้วรอยตื้นๆ หรือในบางกรณีอาจถึงขนาดลอกเป็นขุยขาวๆ

มาตรการปกป้องผิว ไม่ให้แก่ก่อนวัย SOD ช่วยได้อย่างไร?

หลังจากได้สืบประวัติโดยละเอียดของสารน้องใหม่อย่าง Superoxide Dismutase, SOD (เอสโอดี) แล้ว เราเริ่มไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในประเทศที่เต็มไปด้วยสาวออฟฟิสผิวใสฟรุ้งฟริ้งอย่างญี่ปุ่น

เราพบว่ามีผลวิจัยกว่า 50,000 ฉบับ ที่เกี่ยวกับประโยชน์ของสาร SOD (เอสโอดี) และแม้จะยังไม่มีเวลาศึกษาทั้งหมด แต่เราก็พบสรรพคุณหลายอย่างที่มั่นใจว่า จะโดนใจสาวออฟฟิสผิวเสียบ้านเราอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากสารพัดฝ้า กระและริ้วรอยต่างๆได้ชนิดที่ครีมกันแดดและครีมบำรุงราคาแพงไม่สามารถเทียบชั้นได้แล้ว มันยังสามารถช่วยฟื้นฟูผิวเสีย แลดูแก่แซงวัย ให้กลับมาเป็นผิวสวยใสเปล่งปลั่งได้อีกครั้งแบบไม่ยากเย็น

SOD ทำงานอย่างไร

SOD เป็นสารที่ร่างกายผลิตได้เองตามธรรมชาติ แต่จะลดลงเรื่อยๆตามวัย โดยจะเริ่มตกฮวบฮาบหลังมีอายุ 25 ปีขึ้นไป มันพิเศษกว่าสารอาหารอื่นๆที่เราเคยรู้จัก เพราะมีพลังในการซ่อมเเซมเซลล์ที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมาแข็งแรงได้อย่างน่าอัศจรรย์ จึงมีผลช่วยชะลอวัย ช่วยให้หน้าแลดูอ่อนกว่าวัยได้ชนิดที่หลายคนลองแล้วจะติดใจ นักวิทยาศาสตร์พบว่ามันมีประสิทธิภาพสูงกว่าสารอาหารที่เราคุ้นเคยอย่างวิตามินซีถึง 3,500 เท่า และมากกว่า CoQ10 ถึง 50 เท่าเลยทีเดียว

SOD ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยปกป้องผิวจากภัยร้ายอันดับ 1 อย่างแสง Ultraviolet A (UVA) ได้อย่างชนิดที่ไม่สารอาหารชนิดใดสามารถเทียบเคียงได้

มันเป็นตัวเดียวที่มีผลวิจัยว่า สามารถปกป้องผิวจากรังสี ทั้งชนิด UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ซึ่งเมื่อเทียบกับครีมกันแดด แม้จะมี SPF50+++ ก็สามารถปกป้องได้เพียง UVB เป็นหลักเท่านั้น) จึงมีผลโดยตรงในการปกป้องผิวจากการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอย และ จุดด่างดำ ทั้งจากการตากแดดและจากรังสีที่ถูกปล่อยโดยอุปกรณ์สำนักงาน

ด้วยคุณสมบัติในการฟื้นฟูเซลล์ได้ทั่วร่างกาย ทำให้ SOD ไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะเรื่องของการแก้ปัญหาผิวเท่านั้น เพราะมีผลวิจัยหลายฉบับที่พิสูจน์ได้ว่า สาร SOD มีประโยชน์ในการบำรุงสายตา ช่วยปกป้องตาจากรังสี UV ช่วยฟื้นฟูอาการกล้ามเนื้อตาล้า และยังมีส่วนช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และช่วยเพิ่มพลังให้สมองในส่วนของ Cognitive Performance ได้อีกด้วย

9 ประโยชน์ของ SOD :

1. ป้องกันและลดเลือนลดฝ้า กระ และจุดด่างดำ
2. ปรับผิวคล้ำเสียให้กระจ่างใส
3. ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย
4. ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน
5. ลดปัญหาหน้ามัน สิวอุดตัน
6. แก้ปัญหารอยดำและรอยหลุมสิว
7. ลดอาการเส้นเลือดขอด
8. ปกป้องสายตาจาก UV ช่วยให้ตาสู้แสงสว่างได้ดีขึ้น
9. บำรุงสมอง เพิ่ม Cognitive Performance

เชื่อว่าประโยชน์ของการเสริมอาหารด้วย SOD น่าจะโดนใจสาวๆออฟฟิสอย่างแน่นอน หากใครสนใจก็ลองไปสอบถามเภสัชกรได้ที่ร้านวัตสัน

หรือใครขี้เกียจฝ่ารถติดก็ลองสั่งทางออนไลน์ได้ที่ Facebook  Official Page : https://www.facebook.com/nutrivathailand หรือ Line : nutriva1 (Official) โทร 089-442-4747

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
Facebook Official Page : https://www.facebook.com/nutrivathailand
เภสัชกรร้าน Watsons
รีวิว Blogger สายป่าน
รีวิว Blogger สายป่าน 2
รีวิว Blogger Beauty4ties 
ทีวีพูลบุฟเฟ่ต์ ‘17 ซุปตาร์หน้าเด็ก’

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook