ปัญหาอายแชโดว์เลอะจะหมดไป! รีวิวอายไพรเมอร์ แต่งตาสวยทนตลอดทั้งวัน

ปัญหาอายแชโดว์เลอะจะหมดไป! รีวิวอายไพรเมอร์ แต่งตาสวยทนตลอดทั้งวัน

ปัญหาอายแชโดว์เลอะจะหมดไป! รีวิวอายไพรเมอร์ แต่งตาสวยทนตลอดทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อยากแต่งตาสีสวยด้วยอายแชโดว์ แต่จะทำอย่างไรเมื่อแต่งตาได้ไม่นานอายแชโดว์ก็ไหลมากองรวมกันที่รอบพับเปลือกตา ดูเป็นสาวหน้ามันเยิ้ม เห็นแล้วแทบจะไม่อยากทาตาเลยทีเดียว"

เชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนต้องเคยมีปัญหาการทาอายแชโดว์ไม่ติด ยิ่งเป็นสาวหน้ามันลามไปถึงเปลือกตามันด้วยล่ะก็ หมดหวังที่จะใช้อายแชโดว์ทาตาสวยทนตลอดทั้งวันไปเลย

อายไพรเมอร์ จะช่วยปรับสภาพผิวบริเวณเปลือกตา เป็นเครื่องสำอางชิ้นเด็ดที่หลายคนคงจะรู้จักกันอยู่แล้วว่าใช้ทำอะไร แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า อาจจะยังไม่คุ้นหู หน้าที่หลักๆ ของเจ้าอายไพรเมอร์ คือ 

1. อายแชโดว์ติดทนนาน ปัญหาอายแชโดว์เลอะเป็นคราบหรือหลุดหายไประหว่างวันจะหมดไป ไม่ไหลเยิ้มเป็นรอยพับที่ชั้นเปลือกตา 

2. สีของอายแชโดว์จะชัดขึ้น โดยเฉพาะอายแชโดว์เนื้อแมทช์ บางคนทาแล้วทาอีกสีก็ยังไม่ติด การทาอายไพรเมอร์จะช่วยให้สีชัด ปาดแค่ไม่กี่ทีก็ได้สีที่พอใจแล้วค่ะ

Urban Decay Eyeshadow Primer Potion ครั้งแรกที่รู้จักกับอายไพรเมอร์จาก การซื้อ Naked 1 มีตัวแถมหลอดเล็กมาให้ลองใช้หลังจากหมดหลอดนั้น ซีโฟร่าได้นำเข้าแบรนด์ Urban Decay  มาขายในประเทศไทย เกร็ดดี้ชอบ  สี original มากที่สุด เนื้อไม่หนา ไม่มีสี ทาแล้วกลืนไปกับผิว เกลี่ยง่าย แห้งเร็ว หลังจากที่ปาดสีให้ดูชัดๆ เห็นเลยว่าจะช่วยให้สีของอายแชโดว์ชัดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Too Faced Shadow Insurance เริ่มรู้จักอายไพรเมอร์ตัวนี้จากพี่โมเม แทบจะทุกคลิปใน โมเมพาเพลิน พี่เค้าใช้แต่งหน้าบ่อยมาก เห็นแบบนี้ไม่พลาดสิค่ะ! รีบไปหามาลองใช้ หลังจากใช้แล้วก็รู้สึกได้ถึงความดีงาม สีอายแชโดว์ติดทนนานมากขึ้นจริงๆ เนื้อเกลี่ยง่าย เซตตัวเร็ว ความมันที่เคยเห็นตรงรอยพับก็ไม่มี ยิ่งทาคู่กับอายแชโดว์เนื้อแมทช์จะเห็นชัดเลยว่า ตั้งแต่เช้าถึงเย็นไม่มีความมันหลงเหลืออยู่บนเปลือกตาเลย

ครั้งนี้เกร็ดดี้เลือกอายแชโดว์สีโปรดจาก Bobbi Brown สี Blonde 21 เนื้อสีน้ำตาล ทาได้ทุกสีผิว ใช้ได้ทุกงาน สีไม่อ่อนและไม่เข้มจนเกินไปค่ะ

 

วิธีการทดสอบ เกร็ดดี้จะเปรียบเทียบสีของอายแชโดว์ 1.ไม่ได้ทาอายไพรเมอร์ 2.ทาอายไพรเมอร์ Urban Decay 3.ทาอายไพรเมอร์ Too Faced จะเห็นได้ชัดเลยว่า การทาอายไพรเมอร์เป็นเบสจะช่วยให้สีชัดมากกว่าการทาอายแชโดว์อย่างเดียว

ใช้น้ำและนิ้วถูไปถูมา ด้านที่ทาอายไพรเมอร์ทั้ง 2 แบรนด์ สียังชัดแน่นกว่าด้านที่ไม่ทาอะไรเลย สีที่ทาอายไพรเมอร์ Urban Decay ยังคงอยู่แน่น ติดทน ส่วนอีกอันจาก Too Faced ยังคงความเข้ม สีชัด ขนาดใช้มือถูแล้วยังไม่หลุด อยู่บนเปลือกตาไม่ต้องกลัวว่าอายแชโดว์จะหลุดไหลมากองรวมกันในเส้นชั้นตาอย่างแน่นอน


วิธีใช้อายไพรเมอร์

- หลังจากเตรียมผิวหน้าด้วยการทารองพื้นหรือบีบีครีมแล้ว ให้ทาอายไพรเมอร์ที่เปลือกตา

- ใช้ทีละนิดเล็กกว่าเม็ดถั่วเขียว ยิ่งทาเยอะจะยิ่งทำให้ตามันมากไป (บอกแล้วว่าลงทุนครั้งเดียวใช้ได้นานจนลืมซื้ออันใหม่เลยค่ะ)

- ทาแล้วทิ้งให้ครีมเซตตัวไม่ถึง 1 นาทีเริ่มแต่งตาได้เลย

หวังว่าการรีวิวอายไพรเมอร์จาก 2 แบรนด์ดัง Urban Decay กับ Too Faced ที่เกร็ดดี้ใช้จริง ชอบจริง จะเป็นแนวทางให้สาวๆ ได้ตัดสินใจเลือกซื้อแล้วคุณจะได้รู้ว่า การทาอายไพรเมอร์ช่วยให้คุณสนุกไปกับการแต่งตาสวยเริ่ดได้ทุกงานแน่นอน

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook